Kang Dong Won,

รู้จัก คังดงวอน อีกหนึ่งสมบัติแห่งชาติเกาหลี ก่อนหนีตายใน GOLDEN SLUMBER

Alternative Textaccount_circle
event
Kang Dong Won,
Kang Dong Won,

คังดงวอน นักแสดงสุดหล่อที่จัดเป็นอีกหนึ่งสมบัติแห่งชาติเกาหลี กับผลงานการแสดงภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดระทึกขวัญ GOLDEN SLUMBER – โกลเด้นสลัมเบอร์ที่รับบทเป็น คิมกอนอู พนักงานส่งพัสดุที่ตกเป็นผู้ต้องหาในการลอบสังหารผู้สมัครประธานาธิบดี ซึ่งทำให้เขาต้องถูกตามล่าโดยคนทั้งประเทศ

 

รู้จัก คังดงวอน ก่อนหนีตายใน GOLDEN SLUMBER

 

คังดงวอน นักแสดงชาวเกาหลีใต้ อายุ 37 ปี เป็นหนุ่มหล่อจากตระกูลร่ำรวยในปูซาน ที่มีโลกส่วนตัวสูง(ไปนิดนึง)เขาเริ่มงานในวงการบันเทิงด้วยงานถ่ายแบบ โฆษณา และแสดงมิวสิควิดีโอ เช่น เพลง I Swear ของโจซองโม และได้แจ้งเกิดจากผลงานซีรี่ย์ Lady of Dignity ในปี 2003และผลงานซีรี่ย์เรื่องล่าสุด Magic ในปี 2004 จนถึงตอนนี้ก็ผ่านมา 14 ปีแล้วที่เราไม่ได้เห็นหนุ่มดงวอนบนจอแก้วเลยแต่เราก็ยังเห็นเขาผ่านงานแสดงภาพยนตร์เป็นระยะ และถึงอย่างนั้น เจ้าตัวก็เคยออกมาสารภาพในรายการ Section TV ในปี 2014 ว่าเขาเองก็อยากรับงานแสดงซีรี่ย์เหมือนกัน แต่ก็ไม่มีผู้จัดคนไหนตอบรับเขาเลย (เศร้าจัง)

kang-dong-won, GOLDEN SLUMBER

 

แม้ว่าหนุ่มดงวอนจะมีโลกส่วนตัวสูงไปหน่อย แต่เขาก็มีเพื่อนสนิทที่รักและเข้าใจเขาเป็นอย่างดีนั่นคือ กงยู สมบัติแห่งชาติเกาหลีอีกคน (แหม…ถ้าเดินมาด้วยกันนี่ เลือกมองไม่ถูกเลยเนอะ ^^) ที่ทั้งคู่สนิทกันก็เพราะครอบครัวของพวกเขานั้นรู้จักและสนิทกันมาก ถึงขั้นอยากให้ทั้งคู่แต่งงานกัน (OMG) แต่นั่นก็เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่เขาคิดกันก่อนที่พวกเขาจะเกิดซะอีก แถมในวันที่หนุ่มดงวอนเข้ากรม กงยูก็ยังพูดถึงในงานแถลงข่าวโปรโมทภาพยนตร์ว่ารู้สึกเศร้าที่ไม่ได้เลี้ยงข้าวดงวอนก่อนจะเข้ากรมเลย แหม~ รักและห่วงใยกันแบบนี้ สุดฯ ละอิจฉาจริงๆ ที่หนุ่ม คังดงวอน มีเพื่อนที่ดีแบบนี้

Kang-Dong-Won, Gong-Yoo, GOLDEN SLUMBER, กงยู, คังดงวอน

Kang-Dong-Won, Gong-Yoo, GOLDEN SLUMBER, กงยู, คังดงวอน

 

ผลงานที่สาวๆ ต้องตามดู

ใครที่อยากรู้จักหนุ่มคนนี้ให้มากขึ้น สามารถติดตามผลงานเก่าๆ ของเขาได้ดังนี้

Lady of Dignity (2003)  ซีรี่ย์สุดดราม่าที่เล่าเรื่องราวรักสามเศร้าระหว่าง ลีอึนฮี กับพี่สาวของเธอและ มินจีฮุน ชายหนุ่มที่เป็นรักแรกของเธอ นอกจากนี้ยังมีการตามหาหลานสาวของเศรษฐีแก่คนหนึ่ง ซึ่งอึนฮีคือหลานสาวของชายคนนั้น แต่พี่สาวของเธอกลับได้เป็นหลานสาวของเขาแทนซะงั้น

kang-dong-won, GOLDEN SLUMBER

 

Magic (2004) ซีรี่ย์ดราม่าน้ำตาแตกเมื่อ คังแจ ลูกของนักพนันที่ต้องโดนไล่ล่าอยู่ทุกวันได้รับความช่วยเหลือจากครอบครัวนักมายากล และได้เป็นเพื่อนกับ ชอนโม ลูกชายของครอบครัวนี้ ต่อมาคังแจก็ได้รู้จักเพื่อนของชอนโมที่กำลังตามหา ทานยอง น้องสาวที่พลัดพรากไปตั้งแต่เด็ก พวกเขาช่วยกันตามหาเธอจนพบ และเธอก็รู้สึกปลื้มคังแจมากๆ 8 ปีต่อมา เธอก็ได้เจอคังแจอีกครั้ง แต่คังแจกลับจำเธอไม่ได้ แล้วยังมีใจให้กับทายาทสาวบริษัทเครื่องสำอางอีก …ใครชอบแนวดราม่าต้องตามดู น้ำตาแตกแน่นอน

kang-dong-won, GOLDEN SLUMBER, magic

 

Too Beautiful to Lie (2004) ภาพยนตร์รักโรแมนติกคอเมดี้ เมื่อชายหนุ่มสุดเซ่อ ฮีชุล กำลังจะไปหมั้นแฟนแต่ดันทำแหวนหาย ยงจู นักต้มตุ๋นที่เพิ่งออกจากคุกมาหมาดๆ ก็เก็บแหวนนั้นได้เลยจะเอาไปคืนให้กับครอบครัวของฮีชุล แต่ครอบครัวของเขากลับเข้าใจผิดคิดว่าเธอเป็นคู่หมั้น ยงจูจึงกลายเป็นคู่หมั้นกำมะลอไปโดยปริยาย แถมพอฮีชุลอธิบายความจริงให้ฟังก็ไม่มีใครเชื่ออีก แล้วจะทำยังไงดีละเนี่ย

kang-dong-won, GOLDEN SLUMBER, too beautiful lie

 

Master (2017) ภาพยนตร์แอ็คชั่นอาชญากรรม เรื่องราวของธุรกิจขายตรงใหญ่ที่มีเครือข่ายกว้างขวางโยงใยไปถึงกลุ่มการเมือง สื่อมวลชน และกระบวนการยุติธรรม ซึ่งคงไม่มีใครกล้าโค่นล้ม ยกเว้น หัวหน้าคิม แห่งหน่วยปราบปรามอาชญากรรมทางการเงิน เรื่องนี้เพิ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราเมื่อปีที่แล้ว แถมนอกจากหนุ่มคังดงวอนจะแสดงนำแล้ว ยังมีซูเปอร์สตาร์หนุ่ม ลีบยองฮุน และคิมอูบินร่วมแสดงด้วย

kang-dong-won, GOLDEN SLUMBER, master

 

สำหรับผลงานล่าสุดของเขา GOLDEN SLUMBERจะฉายวันที่ 5 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ แฟนๆ ไปตามลุ้นกันได้นะจ๊ะ ได้ข่าวว่าระทึกชวนติดตามทีเดียว!

kang-dong-won, GOLDEN SLUMBER

 

ข้อมูลจาก : popcornfor2.com/ wikipedia.org/ blike.net/ manager.co.th/ patsonic.com/

ภาพจาก : M Pictures/ popcornfor2.com/ youzab.com/ vodmall.imbc.com

Youtube : MoviesMpictures

 

Text : namtan_cat

 

 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ :

4 สมบัติแห่งชาติเกาหลี สามี 4 คนนี้ ใครก็ห้ามแตะ!!

กว่าจะมีวันนี้ กงยู บนเส้นทางสายบันเทิง ตั้งแต่เริ่มเข้าวงการจนกลายเป็นสมบัติแห่งชาติเกาหลี

หนังเกาหลีพระเอกแซ่บ ที่กำลังจะเข้าไทยเร็วๆ นี้!!

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up