เต็มอิ่มจุใจ กับ คอนเสิร์ต EXO Planet 4 : The EℓyXiOn – in BANGKOK

Alternative Textaccount_circle
event

เพิ่งผ่านพ้นไปหมาดๆ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากับ คอนเสิร์ต EXO Planet 4 : The EℓyXiOn – in BANGKOK ที่จัดถึง 3 รอบด้วยกันในวัน วันศุกร์ที่ 16, เสาร์ที่ 17 และอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา บอกเลยว่างานนี้หนุ่มๆ ทั้ง 8 คนทำเอาบัตรขายหมดเกลี้ยงทันทีที่เปิดขายภายใน 5 นาที และที่นั่งกว่า 33,000 ที่นั่ง ในอิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี ก็เต็มเกลี้ยงทุกที่นั่ง สุดฯ เลยเอาภาพบรรยากาศมาให้ดูกัน

 

คอนเสิร์ต EXO Planet 4 : The EℓyXiOn – in BANGKOK

 

เริ่มด้วยด้วยการปรากฏตัวของหนุ่มๆ ทั้ง 8 พร้อมกับการแสดงอันทรงพลังเพลง ‘The Eve’, ‘Forever’ และเพลงเปิดตัวแนวเร้กเก้ป๊อป ‘Ko Ko Bop’ จากอัลบั้มล่าสุด “THE WAR” ที่ส่งให้พวกเขาได้ขึ้นแท่นเป็นศิลปินมียอดขายทะลุล้านติดต่อกันเป็นชุดที่ 4 พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับเวทีการแสดงเพลงฮิตอย่าง ‘Growl’, ‘CALL ME BABY’ ไปจนถึงช่วงที่ทุกคนได้มันส์สุดเหวี่ยงไปด้วยกันกับเพลง ‘Drop That’ และ ‘Power’ เวอร์ชั่นรีมิกซ์ รวมทั้งยังมีซิงเกิ้ลภาษาญี่ปุ่นอย่าง ‘Coming Over’, ‘Run This’ นอกจากนี้ ยังมีเวทีพิเศษจากยูนิตแรกของ ‘EXO’ อย่าง EXO-CBX (เอ็กซ์โซ-ซีบีเอ๊ก) ที่ออกมาสร้างความสนุกสนานในเพลง ‘Ka-CHING!’

ไฮไลท์สำคัญของคอนเสิร์ตนี้ คือ การแสดงโซโล่โชว์ความสามารถของแต่ละสมาชิกเพื่ออัพเกรด และทำให้โชว์สมบูรณ์แบบมากขึ้น ซึ่งสมาชิกแต่ละคนก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังด้วยการดวลเวทีโซโล่แบบใส่เต็มไม่ยั้งทั้งร้องทั้งเต้นเลยทีเดียว

คอนเสิร์ต EXO

คอนเสิร์ต EXO

 

ความตระการตายังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะองค์ประกอบทุกอย่างทั้งเวทีการแสดง, บทเพลง, คลิปวีดีโอ และโปรดักชั่นต่าง ๆ ได้ถูกออกแบบมาให้เชื่อมโยงเป็นมหากาพย์เรื่องหนึ่ง รวมถึงจอ LED ขนาดยักษ์ 5 จอที่เรียงต่อกันหน้าเวทีทำให้เห็นภาพมุมกว้างแบบพาโนรามา อีกทั้งยังมีรถเลื่อนที่ถูกยกมาไว้ในคอนเสิร์ตให้แฟน ๆ รอบฮอลล์ได้ใกล้ชิดกับหนุ่ม ๆ กันมากขึ้นไปอีก

ทางด้านแฟนคลับ EXO-L (เอ็กซ์โซ-แอล: ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการ) ก็ได้เตรียมหลากหลายโปรเจกต์คอยสร้างความประทับใจให้หนุ่ม ๆ เช่นกัน ทั้งการเปลี่ยนทะเลแท่งไฟสีเงินให้ทั่วทั้งฮอลล์กลายเป็นสีสัน และสัญลักษณ์ต่างๆ รวมถึงป้ายแบนเนอร์ความหมายดีๆ อย่าง “วันนี้ EXO & EXO-L ห่างกันแค่เพียงเอื้อมมือ”, “ฉันจะจดจำทุกวินาทีที่ได้อยู่กับ EXO” และ “มาร่วมสร้างตำนานไปด้วยกัน WE ARE ONE” เป็นต้น เรียกว่าเป็นการสร้างความประทับใจอย่างเต็มเปี่ยมให้กับทั้งแฟนคลับและศิลปินเลยทีเดียว

คอนเสิร์ต EXO

คอนเสิร์ต EXO

 

ถ้ายังไม่จุใจ เราไปอ่านบทสัมภาษณ์เล็กๆ น้อยๆ จากพวกเขากันดีกว่า

 

นี่ก็เป็นเวลามากกว่า 1 ปีที่ EXO ไม่ได้มาเยือนเมืองไทย กลับมาคราวนี้พร้อมคอนเสิร์ตถึง 3 รอบ รู้สึกยังไงกันบ้าง?

เฉิน : “มีความสุขมากๆ ครับ ที่ได้มีโอกาสกลับมาประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง ขอบคุณ EXO-L ชาวไทยทุกๆ คน เมื่อวานมีคอนเสิร์ตไปแล้วรอบแรก จะบอกว่าสุดยอดมากๆ เลยครับ ในฮอลล์บรรยากาศร้อนแรงมากๆ ไม่ใช่แค่อากาศที่ร้อนนะครับ ความรักของทุกคนอบอุ่นมากๆ รู้สึกมีความสุขมากๆ ครับ”

EXO เป็นศิลปินเกาหลีที่ขายบัตรคอนเสิร์ตของทั้ง 3 รอบการแสดงหมดภายใน 5 นาที รู้สึกอย่างไรบ้างกับกระแสตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้?

แบคฮยอน : “ขอบคุณมากๆ ครับ รู้สึกดีมากๆ เลยครับ ตอนได้ยินข่าวนี้ก็รู้สึกขอบคุณมากจริงๆ รู้สึกได้ถึงความรักของแฟนคลับไทยทุกๆ คน และรู้สึกได้เลยว่าทุกคนรอพวกเรานานมากๆ พวกเราเองก็รอเจอทุกคนเช่นกัน สัญญาว่าจะหาโอกาสมาไทยบ่อยๆ อย่าลืมความรักที่ให้มาจนถึงวันนี้ อยากให้ทุกคนสัญญาว่าจะรักพวกเราตลอดไปเรื่อยๆ แบบนี้ครับ”

คอนเสิร์ตนี้มีคอนเซ็ปท์อย่างไร และมีไฮไลท์อะไรบ้าง?

แบคฮยอน : “อย่างที่คุณทราบว่าชื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้คือ “EXO PLANET #4 – The EℓyXiOn – in BANGKOK” คือ “The ElyXiOn” แปลว่าสวรรค์สำหรับผู้ที่ถูกเลือกเท่านั้น อยากให้ทุกคนคิดว่าในฮอลล์คอนเสิร์ตคือสวรรค์ ทุกคนคือคนที่ถูกเลือกมา เพื่อเป็นพยานว่าสวรรค์นั้นมีจริง อยากให้ทุกคนมีความสุขมากๆ ส่วนไฮไลท์คือ พวกเราอายุ 20 ปีกว่ากันแล้วทุกคน โตขึ้น เป็นหนุ่มมากขึ้น อยากให้ติดตามช่วงบาร์เซคชั่น จะมีการเตรียมบาร์เป็นแบคกราวน์ ฉากที่จัดไว้ อยากให้ทุกคนตั้งใจดูครับ”

คอนเสิร์ต EXO

 

 

ไม่นานมานี้ ‘EXO’ ยังได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของศิลปินเค-ป๊อปเกาหลี ขึ้นแสดงในงานระดับโลกอย่าง พิธีปิดโอลิมปิคฤดูหนาว Pyeongchang Olympics 2018 พวกคุณรู้สึกอย่างไรกันบ้างที่ได้รับเกียรตินี้?

ชานยอล : “รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ เลยครับ เพราะว่าอย่างที่ทุกคนทราบว่าโอลิมปิคคืองานกีฬาสำหรับทุกคนบนโลกนี้ เป็นเวทีที่ใหญ่มากๆ ครับ ขอบคุณมากครับ และรู้สึกเป็นเกียรติมาก ในอนาคตถ้ามีโอกาสอีกครั้งจะตั้งใจเต็มที่ครับ”

EXO มีฐานแฟนคลับ EXO-L ที่คอยสนับสนุนจำนวนมาก อะไรคือเคล็ดลับของความสำเร็จทั้งหลายของ ‘EXO’ ?

เฉิน : “อยากปรบมือให้ EXO-L ทุกๆ คนเลยครับ เพราะว่าพวกเขาเองก็ยิ่งใหญ่มากๆ เหมือนกันครับ พวกเราตั้งใจทำงาน เตรียมเพลง เตรียมการแสดงดีๆ ก็เพื่อตอบแทนความรักของทุกคนครับ ดังนั้นเคล็ดลับความสำเร็จ คือ “EXO-L” ครับ

สำหรับพวกคุณแล้ว EXO-L เปรียบได้กับอะไร?

แบคฮยอน : “เป็นต้นไม้ที่พวกเราพึ่งพาได้ อยู่ด้วยได้ ผ่อนคลายได้ครับ”

 

อยากให้โชว์พูดภาษาไทยกันสักเล็กน้อย?

ชานยอล : “อย่าชม้อยชะม้ายชายตาให้ชายอื่น”

แบคฮยอน : “พี่รักและคิดถึงออเจ้า”

อยากให้ช่วยฝากผลงาน หรือ เป้าหมายปีนี้ ว่าจะมีอะไรมาให้แฟน ๆ ได้ตื่นเต้นกันอีกไหม?

ซูโฮ : “อย่างที่ทุกคนทราบนะครับว่าช่วงนี้พวกเรามีทัวร์คอนเสิร์ตไปหลายๆ ประเทศ จะพยายามทำงานและขยันให้เต็มที่ เพื่อที่จะได้กลับมากับเพลงใหม่ๆ อัลบั้มใหม่ๆ เร็วๆ นี้ อยากให้ทุกคนติดตามครับ”

สุดท้ายแล้ว อยากให้ช่วยฝากข้อความถึง EXO-L ชาวไทย?

ซูโฮ : “ขอบคุณสำหรับโอกาสอีกครั้งหนึ่งครับ ที่ให้พวกเราได้มาเล่นคอนเสิร์ตในประเทศไทยแบบนี้ อยากให้ทุกคนเต็มที่ในคอนเสิร์ต ผมเชื่อว่าจะเป็นคอนเสิร์ตที่จะจดจำไปตลอดชีวิตได้ รวมถึงคอนเสิร์ตเมื่อวานด้วยนะครับ อยากให้ทุกคนมีความสุขพร้อมๆ กับพวกเรา หลังจากเสร็จจากคอนเสิร์ตกลับไปเกาหลี พวกเราจะรีบหาโอกาสกลับมาประเทศไทยอีกนะครับ”

 

ภาพและข้อมูลจาก SM True

เรียบเรียง Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ 

ส่อง แฟชั่นสนามบิน EXO กับการมาเยือนประเทศไทย #WelcomeEXOtoThailand

EXO ลุคบาริสต้าสุดละมุน หล่อระทวยจนใจละลาย (มีคลิป)

10 ซีรี่ย์ ที่พิสูจน์ฝีมือการแสดงของเหล่า Idol

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up