เสิร์ฟเรื่องย่อละคร เด็ดปีกนางฟ้า พร้อมภาพเบื้องหลัง

Alternative Textaccount_circle
event

เด็ดปีกนางฟ้า คือชื่อละครแซ่บ ๆ ที่เพิ่งจัดเสิร์ฟสู่หน้าจอช่อง3 ผู้จัดฯก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เจ้าของตำนานโปรดักชั่นอลังการดาวล้านดวง อย่าง พี่ไก่ – วรายุฑ มิลินทจินดา นั่นเอง งานนี้พี่ไก่ปิ๊งไอเดีย หยิบยกเอานิยายรัก เนื้อหาเปรี้ยวนิด ๆ เข็ดฟันหน่อย ๆ ที่ทำเอาคนอ่านติดงอมแงมมาแล้วในชื่อเดียวกัน มาปรุงรสใหม่ ให้คอละครได้ดูสมการรอคอย

สน ยุกต์ – แพทริเซีย พร้อมต้อนรับผู้โดยสารทุกท่านสู่เที่ยวบินสุดแซ่บ ใน เด็ดปีกนางฟ้า

งานนี้ได้คู่พระนางต่างขั้ว สนต์ ยุกต์ พระเอกมาดนิ่ง และ สาวน้อยสดใส แพท แพทริเซีย มาถ่ายทอดเรื่องราวความรักแซ่บๆ ชวนจั๊กจี้หัวใจ กับภารกิจพิชิตใจกัปตันหนุ่มหล่อ มาดเท่ ประจำสายการบิน ที่ดูท่าว่าจะไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด งานนี้ใครจะเด็ดปีกใครกันแน่ ต้องติดตามกัน แถมพี่ไก่ วรายุฑ ก็ไม่ให้เสียยี่ห้อผู้จัดฯชื่อดัง จัดกำลังเสริมทัพด้วยทีมแสดงในบทลูกเรือ และเพื่อนร่วมทริปสุดแซ่บ ที่จะมาทำให้เที่ยวบินของคุณ สนุกจนลืมไม่ลงเลยทีเดียว

 “สน – ยุกต์ ส่งไพศาล”

หนนี้สนมาในมาดของกัปตันสุดหล่อ ผู้เป็นดั่งเป้าหมายสูงสุดของเหล่าสาวแท้ สาวเทียม สนเผยถึงการแสดงในครั้งนี้ว่า “ครั้งนี้เล่นเป็น 2 คาแรคเตอร์  2 ตัวละครครับ คือบท ปฐพี เป็นกัปตันประจำสายการบิน อีกคาแรคเตอร์คือ ดิน ชายหนุ่มขายปาท่องโก๋ ซึ่ง “ดิน” เนี่ยเราตั้งใจปลอมตัวขึ้นมา เพื่อลองใจนางเอก โดยที่เราจะเป็นทั้งกัปตันบนเครื่องบิน และคนขายปาท่องโก๋ แล้วไปจีบนางเอกพร้อม ๆ กัน เพื่อดูว่าจริง ๆ แล้วเขารักคนที่ตรงไหน รักที่อะไรกันแน่ สนุกดีครับ

ด้วยความที่ทั้ง 2 คาแรคเตอร์มันฉีกออกจากกันมาก  คนหนึ่งจะลุคกวน ๆ ขี้เล่นหน่อย ใช้ความตลกความอารมณ์ขันไปจีบเขา ส่วนปฐพีจะมาสายเนี้ยบ เป๊ะ มีมาด ต้องดูรวยเข้าไว้ มาเล่นกับน้องแพทก็รู้สึกดีครับ น้องเก่งขึ้นเยอะมาก เวลาเข้าฉากกันมันเลยไหลลื่น มีมุมน่ารักชวนอมยิ้ม สนุกดีครับ เพื่อนนักแสดงทุกคนก็เต็มที่กับบทบาทมาก แล้วก็ดีใจ ที่ได้กลับมาร่วมงานกับพี่ไก่อีกครั้งด้วย เมื่อไรที่เจอพี่ไก่ จะรู้เลยว่า ต้องได้ลองทำในสิ่งใหม่แน่นอน เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ แฮปปี้ครับ รับรองว่าคนดูจะต้องแฮปปี้ไม่แพ้ผมแน่นอน”

เด็ดปีกนางฟ้า

 ดิน/  ปฐพี รับบทโดย ยุกต์ ส่งไพศาล

 “แพท – แพทริเซีย กู๊ด”
มาที่ฝั่งของแอร์โฮสเตสสาวสวย ซึ่งได้สาวแพท มาสวมบทบาท ซึ่งเจ้าตัวก็เผยถึงความรู้สึกในการแสดงครั้งนี้ว่า
“ในเรื่องชื่อ คะนึงนาง ค่ะ เป็นคุณหนูไฮโซ วันหนึ่งบ้านเกิดล้มละลาย ทำให้ต้องมาใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา ต้องหางานทำ ซึ่งจริง ๆ เป็นคนที่ทำอะไรไม่เป็นเลย ตัวคะนึงนางรับชีวิตที่พลิกผันขนาดนี้ไม่ได้ แต่สุดท้ายก็ต้องอยู่ให้ได้ ต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาต่อไป ทีนี้เกิดจับพลัดจับผลู ไปสมัครเป็นแอร์โฮสเตส จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความวุ่นวายในเรื่อง ทั้งเจอคู่อริเก่าสมัยเรียน การตามจีบกัปตันแข่งกับคนอื่น ๆ มีไปเจอยากูซ่าด้วย เรียกว่าสารพัดความชุลมุนเลยค่ะ ตอนถ่ายเลยสนุกมาก ได้เต้นต้อนรับผู้โดยสารบนเครื่องบินด้วย ได้ทำอะไรใหม่ ๆ ที่เราเองไม่เคยได้ลองทำมาก่อน รับรองว่าสายการบินของเรา จะทำให้เที่ยวบินของคุณประทับใจ แบบไม่รู้ลืมเลยค่ะ”

เรียนผู้โดยสารทุกท่านโปรดทราบ กรุณาเตรียมตัวและเตรียมใจของท่าน ให้พร้อมสู่เที่ยวบินสุดแซ่บ ใน “เด็ดปีกนางฟ้า”

ทุกวันศุกร์เวลา 20.00 – 23.00 น. และ วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 20.15 – 22.45 น. ทางช่องไทยทีวีสี 3, ช่อง 33 และรับชมผ่านทาง Application 3 Live เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันเสาร์ ที่ 10 มีนาคม 2561

คะนึงนาง รับบทโดย แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด

เรื่องย่อ เด็ดปีกนางฟ้า

เรื่องราวของ คะนึงนาง บุตรสาวของไพรัช และรัศมี  ซึ่งไพรัชผู้เป็นพ่อนั้นเป็นนักธุรกิจที่ร่ำรวย แต่แล้วเหตุการณ์ก็พลิกผัน เมื่อไพรัชถูกเพื่อนหลอกให้เล่นหุ้น และโกงเงินไปจนหมดตัว จนกลายเป็นบุคคลล้มละลาย ชีวิตหรูหรา ทั้งกิน เที่ยว ช้อปปิ้ง ของคะนึงนาง หมดสิ้นกันก็คราวนี้เอง ได๋ น้องสาวของนาง ซึ่งเคยเป็นไม้เบื่อไม้เมากับพี่สาว ก็ต้องลาออกจากโรงเรียนอินเตอร์ ย้ายมาเรียนโรงเรียนใกล้บ้าน เพื่อลดค่าใช้จ่าย ทั้งนี้เมื่อตกอยู่ในยามยาก ได๋กับนาง ก็เริ่มเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น เริ่มปรับตัวให้เข้ากับความเป็นอยู่ที่มี เพราะตอนนี้ข้าวของในบ้าน ทั้งรถ กระเป๋า รองเท้า แบรนด์เนมทั้งหลาย ที่นางเคยเป็นเจ้าของ ก็กลับถูกรัศมีผู้เป็นแม่นำไปขายจนหมดสิ้น

นางยังไม่กล้าบอกความจริงให้กับเพื่อนๆ ลูกไฮโซขาช้อปของเธอรู้ความจริง เพราะตนเองก็ยังทำใจไม่ได้ แต่ก็หาทางช่วยเหลือครอบครัว ด้วยการไปสมัครเป็นแอร์โฮสเตส หวังนำเงินมาจุนเจืออีกทาง นางสอบรอบแรกผ่าน ได้พบกับเพื่อนคือ นักรบและผักกาด  เพื่อนที่รู้ใจ แต่ที่สำคัญ นางก็ได้พบกับไวน์หรือวรินยุพา  เพื่อนนักเรียนตั้งแต่สมัย มัธยมปลาย จนถึงระดับมหาวิทยาลัย  เรียกว่าเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอด ด้วยเพราะมักถูกตาต้องใจชายหนุ่มคนเดียวกัน ไวน์มีคู่หูคือชะเอม ซึ่งสอบผ่านการคัดเลือกรอบแรก มาเป็นแอร์โฮสเตสเช่นเดียวกัน

นักรบ รับบทโดย วีระกิตติ์ วรัตน์ชยุต (บีน)/คะนึงนาง รับบทโดย แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด/ผักกาด รับบทโดย ศรัณยา จำปาทิพย์ (นิ้ง)

รัศมีเครียดจัด หาทางช่วยเหลือครอบครัวโดยหวังจะให้นาง ผูกสัมพันธ์กับ พิมาน ลูกชายคนเดียวของสร้อยศรี  นักธุรกิจที่มีเงินทองมากมาย โดยที่รัศมีเองไม่รู้ว่าสร้อยศรีก็ตกที่นั่งลำบาก เพราะสามีของเธอก็เสียทีถูกหลอกเอาเงินไป จนอยู่ในขั้นการเงินวิกฤติเช่นเดียวกัน นางกับพิมานได้รู้จักกันในที่สุด นางไม่อยากทำตามวิธีของแม่ แต่เธอก็ไม่อยากขัดใจ แรกๆ พิมาน ก็ไม่นึกชอบนางเท่าไหร่นัก แต่เมื่อพบกันหลายครั้งเข้า ทำให้เขาได้รู้ว่า นางเป็นผู้หญิงที่ดีและน่าสนใจ  พิมานจึงเริ่มตามจีบนางอย่างจริงจัง

นางเบื่อชีวิตจอมปลอมที่ต้องปิดบังเรื่องราวต่างๆ เป็นที่สุด จนวันหนึ่งเธอได้พบกับ ดิน ชายหนุ่มที่มาช่วยเธอตอนรถเสีย บังเอิญโชคร้ายดินขับรถไปชนเข้ากับคนขายน้ำเต้าหู้ ทำให้เขาต้องไปช่วยขายน้ำเต้าหู้กับปาท่องโก๋ แล้วบังเอิญนางผ่านไปพบเข้าพอดี นางจำดินได้ จึงไปช่วยดินขายน้ำเต้าหู้อย่างคล่องแคล่ว เพราะครั้งหนึ่งแม่ของนางก็เคยเป็นแม่ค้ามาก่อน  นางกับดินได้ไปกินข้าวแกงด้วยกัน ทั้งสองสนิทกันอย่างรวดเร็ว

นางเล่าเรื่องราวเรื่องที่บ้านเธอล้มละลายอย่างอัดอั้นตันใจให้กับดินฟัง โดยที่ไม่รู้ว่า แท้ที่จริงแล้ว ดินไม่ใช่คนธรรมดา หรือเป็นพ่อค้าขายน้ำเต้าหู้ แต่เขาคือ ปฐพี โค-ไพลอตหนุ่ม หรือนักบินผู้ช่วยของสายการบิน ที่นางกำลังจะไปเป็นแอร์โฮสเตสนั่นเอง

ไวน์ยังไม่วายตอแยนาง หวังจะกลั่นแกล้งทุกวิถีทาง อีกทั้งเมื่อไวน์รู้ว่า พิมานกับนาง เริ่มคบหากัน ไวน์ก็ทำทีเป็นสาวแสนดี เข้าไปหาสร้อยศรี แม่ของพิมานถึงบ้าน บอกว่าครอบครัวของนางกำลังล้มละลาย ไม่อยากให้ครอบครัวของสร้อยศรีเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย นับแต่วันนั้นสร้อยศรีก็สั่งพิมาน ห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับนางอีก  แต่ให้หันมาคบหากับไวน์แทน เพราะไวน์คือลูกเศรษฐีตัวจริง พิมานเสียใจมาก เพราะเริ่มชอบนางเข้าจริงๆ จึงเอาเรื่องไปปรึกษากับปฐพีหรือดิน ว่าความรักกำลังมีอุปสรรค โดยที่ปฐพียังไม่รู้ว่า ผู้หญิงที่พิมานชอบนั้น ก็คือนางนั่นเอง

ในการทดสอบรอบสุดท้ายของสายการบิน ไวน์ยังคงพูดจากถากถางเรื่องครอบครัวของนาง อีกทั้งเรื่องที่ถูกพิมานทิ้ง นางไม่อยากสนใจ ยิ่งทำให้ไวน์แค้นใจ ไวน์จึงท้าว่าหากใครได้ใจปฐพีไปก่อน คนนั้นจึงจะเป็นผู้ชนะ นางยิ่งฮึดสู้ แถมยังบอกอีกว่า  คนแพ้ต้องกราบเท้ายอมแพ้ และลาออกไปจากสายการบิน ทั้งนางและไวน์ตั้งตนเป็นศัตรูหัวใจกันอย่างเต็มพิกัด โดยฝ่ายของไวน์นั้นเคยพบหน้า ถึงขนาดทำทีเข้าไปซบไหล่ โค-ไพลอตหนุ่มอย่างปฐพีมาแล้ว แต่ด้านของนางนั้น ยังไม่เคยเห็นหน้าปฐพีเลยสักครั้ง ตั้งแต่เข้ามาอบรมที่สายการบิน  ทั้งๆ ที่จริงแล้ว ปฐพีกับดินคือผู้ชายคนเดียวกันนั่นเอง

พิมานเสียใจที่นางไม่สนใจ กลับไปดื่มเหล้าที่ร้านจนเมามาย ไวน์ตามไปดื่มด้วย แล้วพาพิมานกลับไปที่คอนโด ถ่ายรูปตอนที่อยู่ด้วยกันอย่างใกล้ชิดไว้อีกด้วย รุ่งเช้าเมื่อพิมานตื่นมา ไวน์ก็บอกเล่าเรื่องราวที่เธอมโนขึ้นเอง ว่ามีความสัมพันธ์กับพิมาน  พิมานแทบไม่เชื่อหู แต่ตนเองก็จำอะไรไม่ได้เพราะเมามาก ไวน์ส่งรูปไปให้นางดูเป็นหลักฐานว่า เขาได้พิมานมาครอง  เมื่อนาง ผักกาด นักรบ ได้เห็นภาพถึงกับอึ้ง ไม่คิดว่าไวน์จะกล้าทำได้ขนาดนี้ แต่สร้อยศรีกลับดีใจที่รู้ว่าพิมานหายไปกับไวน์มาตลอดคืน  พิมานเครียดเล่าให้ปฐพีฟัง นึกเสียใจที่ทำผิดต่อนาง แต่ก็ต้องรับผิดชอบไวน์

ไวน์ รับบทโดย นวินดา เบอร์ต๊อดตี้ (มิ้นท์) พิมาน อัครราช รับบทโดย  เมธัส ตรีรัตนวารีสิน (แจ๊ค)

นางกับดิน มีโอกาสได้พบกันอีก นางเล่าเรื่องที่ตนเองกับไวน์ มีปัญหากันเรื่องพิมาน เพราะอยากเอาชนะซึ่งกันและกัน ดินเตือนสติ ไม่อยากให้นางเอาชนะกันด้วยเรื่องแบบนี้ แต่ทิฐิมานะทำให้นางไม่ฟังดิน ทั้งคู่จึงผิดใจกัน ดินได้แต่คิดถึงนาง แต่ไม่กล้าโทรหา อัคนี หลานของปฐพี  ได้แต่ปลอบใจเขา เพราะครั้งหนึ่งทั้ง ปฐพีหรือดิน นาง แล้วก็อัคนี ได้ไปเที่ยวสวนสนุกด้วยกัน อัคนีเอง ก็ชอบใจในความสดใส ใจดีของนางเช่นเดียวกัน

ทั้งนาง ผักกาด  นักรบ ไวน์ ชะเอม ต่างก็สอบผ่านได้เป็นแอร์สมใจ ไวน์กับชะเอม บินไปพร้อมกับสายฟ้า ซึ่งสายฟ้า ก็มีทีท่าว่าชอบไวน์ตั้งแต่แรกเห็น โดยที่ไม่ได้สนใจชะเอมเลย มีแต่ชะเอม ที่รู้สึกว่าเธอคุ้นหน้าสายฟ้าอย่างบอกไม่ถูก

ด้านนาง นักรบ ผักกาด  ก็ได้พจน์เป็นหัวหน้า คอยแนะนำเรื่องต่าง ๆ ระหว่างที่คอยต้อนรับผู้โดยสารบนเครื่อง นางได้ผ่านวิกฤตบนเครื่อง เมื่อเกิดความไม่เข้าใจกับผู้โดยสาร แต่ก็สามารถอธิบาย และสามารถผ่านเรื่องราวไปได้อย่างภาคภูมิใจ โดยมีพจน์เป็นคนให้คำแนะนำ นักรบ เกิดรักแรกพบต่อพจน์ตั้งแต่แรกเห็น แต่ทั้งนางและผักกาด  ต่างให้นักรบ เก็บอารมณ์เอาไว้ให้ได้ เพราะยังไม่รู้ว่าความรู้สึกที่แท้จริงพจน์เป็นอย่างไร เพราะเขาดูใจดี สุภาพ และตั้งใจทำงานมาก ที่สำคัญ พจน์มีภรรยาแล้วชื่อปรียา ทำงานอยู่ที่สายการบินเช่นเดียวกัน

พจน์  รับบทโดย โกสินทร์ ราชกรม ปริยา  รับบทโดย ภิชาภัช มหาทิตยากุล (แพง)

ปฐพีเฝ้าคิดถึงนาง แต่ก็ไม่กล้าติดต่อไป ทำให้อัคนีเริ่มล้อเลียน ว่าปฐพีจะตกหลุมรักนางเข้าอย่างเต็มเปา ด้านวิเวียน ลูกสาวเจ้าของสายการบินที่ปฐพีทำงานอยู่  ที่ครั้งหนึ่งเคยคบหากับปฐพี แต่ด้วยความที่เธอชอบเจ้ากี้เจ้าการเรื่องส่วนตัวของปฐพีมากเกินไป ทำให้ปฐพีถอยห่างออกมา และคบกับเธอเป็นเพียงเพื่อน แต่วิเวียนก็ไม่เคยยอมแพ้ พยายามตามตื๊อปฐพีตลอดมา เรื่องราวของนางบนสายการบิน ทั้งที่มีสปิริต และดูแลผู้โดยสารอย่างดี ถูกอัพโหลดลงในโลกโซเชี่ยลจนเป็นที่ชื่นชม ปริยาจึงตัดสินใจตอบตกลงให้นางไปออกทีวี เพื่อเป็นการโปรโมทสายการบิน โดยมีไวน์ ชะเอม นักรบ และ ผักกาดไปร่วมรายการด้วย พจน์ก็ไปเป็นพี่เลี้ยง เฝ้าดูการสัมภาษณ์อย่างใกล้ชิด

ไวน์ได้ที ต้องการฉีกหน้านางต่อหน้าประชาชนทั้งประเทศ จึงแอบโทรหาพิธีกรของรายการ บอกเรื่องที่บ้านของนางล้มละลาย และเรื่องที่ต้องการจับพิมาน ชายหนุ่มรูปหล่อ และฐานะดี  หวังช่วยกอบกู้ฐานะของเธอ แต่นางกลับใช้วิกฤติให้เป็นโอกาส เธอตอบรับความจริงอย่างเข้มแข็ง และบอกว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือครอบครัว ยิ่งทำให้คะแนนความสงสารในตัวนางพุ่งกระฉูด ไวน์แค้นใจมาก วิเวียนซึ่งดูรายการอยู่ทางทีวี  เริ่มคิดหาทางใช้นาง เป็นเครื่องมือโปรโมทสายการบินอีกด้วย

วิเวียน  รับบทโดย ฉันชนก ตันสมสกุล (คลาร่า)

นาง นักรบ ผักกาด ไวน์ ชะเอม พจน์  บินไปทำงานที่ญี่ปุ่น ครั้งนี้เองนางสนิทสนมกับปฐพีมากขึ้น เธอมีโอกาสได้ไปเที่ยวในที่ต่างๆ กับปฐพี   นางต้องการเอาชนะไวน์ให้ได้ โดยส่วนลึกรู้สึกผิดต่อดินไม่น้อย นางได้ถ่ายโฆษณาโปรโมทสายการบินคู่กับปฐพี ด้วยความหึงหวง วิเวียนบินตามไปดูถึงญี่ปุ่น   ด้านนักรบก็ตกหลุมรักพจน์เข้าอย่างจัง  จนปรียาจับได้ ปรียาต่อว่านักรบอย่างเสียหาย พจน์เองก็รู้สึกชอบนักรบไม่น้อย แต่ไม่กล้าแสดงออกทำให้นักรบเสียใจ  แต่สุดท้ายพจน์ก็ต้องยอมรับในจิตใจตนเอง เลือกที่จะอยู่กับนักรบ และเลิกรากับปรียาในที่สุด  นักรบลาออกจากงาน และมาใช้ชีวิตของตนเอง

การประกวดแอร์โฮสเตสเข้มข้นขึ้นทุกวัน นางกับไวน์ยังเป็นตัวเต็งในครั้งนี้  แต่วิเวียนกลับตามด่าว่านางไม่เลิก แม้กระทั่งต่อหน้าสื่อมวลชนมากมาย  สุดท้ายถูกพ่อตำหนิเรื่องความประพฤติ ที่ไม่สามารถเป็นผู้นำได้ เพราะเธอตามเข้าไปตบนางหลังเวทีประกวด เหตุที่แย่งปฐพีไปจากตน วิเวียนต้องตัดใจ ลาออกจากตำแหน่ง กลับไปอยู่กับแม่ที่ต่างประเทศ และยอมรับกับปฐพีว่า ไม่อาจที่จะคว้าหัวใจเขาไว้ได้ นางอับอายเสียใจ โทรศัพท์ไปปรึกษาดิน แล้วเธอก็เดินไปเห็นปฐพีรับโทรศัพท์ของเธออยู่ ทำให้นางรู้ว่า ปฐพีกับดินคือคนเดียวกัน นางช็อค อึ้งไป เสียใจมากที่ถูกหลอก เธอเองยอมรับว่ารักดิน แต่ก็เสียใจที่ปฐพีปิดบังความจริง นางหนีหายไป ปฐพีไม่สามารถติดต่อเธอได้อีกเลย

 ไวน์เองก็เสียใจไปกับคะนึงนาง ซ้ำร้าย ตอนนี้เธอก็ท้องกับพิมานแล้วด้วย   นักรบ ผักกาด ชะเอม ต่างก็สงสารนางเช่นเดียวกัน พอดีไคริ นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น เดินทางมาเมืองไทย และได้ติดต่อเพื่อมาหานาง เขาชวนให้เธอไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ เครื่องสำอางที่ญี่ปุ่น นางตัดสินใจเดินทางไปทันที ทั้งผักกาด ชะเอม นักรบ ต่างก็รู้สึกใจหายที่นางต้องจากไปกะทันหัน

รัศมี ไพรัช ได๋ ตกลงใจย้ายครอบครัวไปทำไร่ที่เพชรบูรณ์ ส่วนชีพนักดนตรีที่ปฐพีเคยเจอที่เชียงใหม่ ก็มาซื้อไร่ติดอยู่กับที่ของรัศมีเช่นเดียวกัน   ปฐพีตามไปหานางที่เพชรบูรณ์ ทำให้เขาเจอทั้งครอบครัวนางและชีพ เฟื่องฟ้า อัคนี  ตามปฐพีไปที่เพชรบูรณ์ ทำให้เฟื่องฟ้าได้พบกับชีพ ความลับจึงเปิดเผยต่อปฐพีในที่สุด ว่าชีพคือพ่อของปฐพี ชีพกับเฟื่องฟ้าปรับความเข้าใจกันได้  ทำให้ปฐพีมีความสุขมาก 

 ปฐพีรู้ว่านางไปญี่ปุ่น จึงรีบตามไปง้อ  แต่พบนางอยู่กับไคริ เขาเสียใจมาก นางเอกก็ไม่ยอมพูดดีด้วย สองครอบครัวของนางและปฐพี วางแผนช่วยเหลือให้ปฐพีและนางได้คืนดีกัน รัศมีจึงบอกกับนางว่าไพรัชป่วย ให้รีบกลับมา ส่วนไวน์ก็บอกว่าเธอจะแต่งงาน ให้นางรีบกลับมางานแต่งเช่นเดียวกัน  นางร้องไห้เสียใจ คิดว่าไวน์จะแต่งงานกับปฐพี  เธอจำใจกลับมางานแต่ง  แต่กลับต้องแปลกใจ เมื่อเห็นว่าเจ้าบ่าวของไวน์คือพิมาน  อีกทั้งตอนที่เธอไปหาพ่อแม่ที่เพชรบูรณ์ กลับเจอปฐพีรออยู่ นางไม่อาจใจแข็งได้อีกต่อไป เพราะเธอยอมรับว่าหัวใจนั้นให้ดินหรือปฐพีไปแล้ว ทั้งสองได้กลับมารักกันในที่สุด

รายชื่อนักแสดง เด็ดปีกนางฟ้า

คะนึงนาง รับบทโดย แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด
ปฐพี รับบทโดย ยุกต์ ส่งไพศาล
ไวน์ รับบทโดย นวินดา เบอร์ต๊อดตี้ (มิ้นท์)
พิมาน อัครราช รับบทโดย  เมธัส ตรีรัตนวารีสิน (แจ๊ค)
วิเวียน  รับบทโดย ฉันชนก ตันสมสกุล (คลาร่า)
ผักกาด รับบทโดย ศรัณยา จำปาทิพย์ (นิ้ง)
นักรบ รับบทโดย วีระกิตติ์ วรัตน์ชยุต (บีน)
ชะเอม รับบทโดย ศรินภัสร์ ลิ้มพรกฤติวงษ์ (ณมน)
สายฟ้า  รับบทโดย สมิทธิ ลิขิตมาศกุล (อู๋)
ปริยา  รับบทโดย ภิชาภัช มหาทิตยากุล (แพง)
พจน์  รับบทโดย โกสินทร์ ราชกรม
ไคริ รับบทโดย ศุภณัฐ เลาหะพานิช (ณัฐ)
รัศมี (แม่คะนึงนาง) รับบทโดย จินตหรา สุขพัฒน์
ไพรัช (พ่อเลี้ยงคะนึงนาง) รับบทโดย มนตรี เจนอักษร
ได๋ (น้องคะนึงนาง) รับบทโดย ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา
ป้าชุนอ รับบทโดย ศิรินุช เพ็ชรอุไร
สร้อยศรี อัครราช (แม่พิมาน) รับบทโดย ไปรมา รัชตะ
เฟื่องฟ้า (แม่ปฐพี) รับบทโดย สุปราณี เจริญผล
อัคนี (หลานปฐพี)รับบทโดย  ด.ช.ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ (แม็ค)
คริสเตียน รับบทโดย ปีเตอร์ ธูนสตร

 

Photo: ch3thailand

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เสิร์ฟเรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส อย่างละเอียด พร้อมภาพเบื้องหลัง คลิก!

ส่องวีรกรรมก๋ากั่น แต่น่ารักมาก ของการะเกดใน ละคร บุพเพสันนิวาส

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up