หนิง นิรุตติ์ – เหมียว ชไมพร ออกญาโหราธิบดีและคุณหญิงจำปาในวัยหนุ่มสาว พร้อมผลงานเด็ดประทับใจ

Alternative Textaccount_circle
event

สองตัวละครที่บทบาทสำคัญกับเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือ ออกญาโหราธิบดี และ คุณหญิงจำปา ที่รับบทโดย หนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา และ เหมียว ชไมพร จตุรภุช ทั้งสองเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทที่อยู่ในวงการมานาน เคยเป็นพระเอก-นางเอกแถวหน้า และมีผลงานตราตรึงใจคนดู สุดฯ เลยอยากพาไปดูทั้งคู่ในวัยหนุ่มสาว พร้อมผลงานเด็ดๆ ในสมัยนั้นกันสักหน่อย 

 

หนิง นิรุตติ์ – เหมียว ชไมพร ในวัยหนุ่มสาว

 

นิรุตติ์ ศิริจรรยา เริ่มเข้าวงการมาตั้งแต่ปี 2516 โดยเริ่มแสดงละครก่อน แล้วจึงเข้าสู่วงการภาพยนตร์ ภาพยนตร์ที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จัก เช่น เรื่อง เสาร์ 5 , เครือฟ้า , เจ็ดประจัญบาน เป็นต้น ส่วนละครนั้น อาหนิงรับบทเป็นพระเอกหลายต่อหลายเรื่อง และล้วนแล้วแต่เป็นละครที่สมัยนี้นำมารีเมคทั้งนั้น เช่น บทบาทของ พัน น้ำสุพรรณ ในเรื่อง ผู้กองยอดรัก , บทของ จะเด็ด ในเรื่อง ผู้ชนะสิบทิศ , บทของ เขมชาติ ใน อย่าลืมฉัน เป็นต้น

นิรุตติ์
จากภาพยนตร์เรื่อง เครือฟ้า (ปี 2533)
หนิง นิรุตติ์
จากละครเรื่องผู้กองยอดรัก (ปี 2522)
หนิง นิรุตติ์
จากละครเรื่องผู้ชนะสิบทิศ (ปี 2523)
จากละครเรื่องอย่าลืมฉัน (ปี 2524)

 

อาหนิงเคยห่างหายจากวงการไปนานถึงเกือบ 7 ปี เนื่องจากภรรยาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เขาจึงย้ายไปอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 5 ปี ก่อนจะย้ายกลับมาอยู่ที่บ้านสวนในจังหวัดจันทบุรี และเริ่มกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในปี 2546


 

ชไมพร จตุรภุช  เริ่มเข้าวงการจากการประกวดนางสาวไทยเมื่อปี พ.ศ. 2527 เธอเป็นดาราเจ้าบทบาทที่แสดงได้หลากหลายทั้งนางเอก นางรอง และนางร้าย แต่เนื่องจากมีสายตาดุเด่นออกไปทางร้ายลึก จึงมักได้บทร้ายมากกว่า ผลงานของเธอที่เราจำกันได้และประทับใจก็คือ บท รสสุคนธ์ จากเรื่อง สุสานคนเป็น , บท คุณยายวรนาถ จากเรื่อง ทายาทอสูร , บท เจ้านางอนัญทิพย์ จากเรื่อง เพลิงพระนาง , บท เจ้านางหลวงปัทมสุดา จากเรื่อง รากนครา เป็นต้น ซึ่งละครแต่ละเรื่องล้วนเป็นละครดัง ที่ถูกนำมารีเมคทั้งนั้น

จากละครเรื่องสุสานคนเป็น (ปี 2534)
จากละครเรื่องทายาทอสูร (ปี 2535)
จากละครเรื่องเพลิงพระนาง (ปี 2539)
จากละครเรื่องรากนครา (ปี 2543)

 

ปัจจุบัน ที่เราไม่เห็นพี่เหมียวในงานละครบ่อยๆ นั่นก็เพราะว่าเธอได้ผันตัวไปทำงานเบื้องหลังเป็นผู้บริหาร บริษัท เนเวอร์แลนด์ ครีเอชั่น จำกัด และ บริษัท แชนนอล ซี จำกัด เพื่อผลิตรายการสารคดี นั่นเอง แต่ก็ยังรับงานแสดงให้พอหายคิดถึงอยู่นะ

 

ภาพจาก pantip.com www.wikiwand.com www.thaifilm.com www.online-idol.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ส่องวีรกรรมก๋ากั่น แต่น่ารักมาก ของการะเกดใน ละคร บุพเพสันนิวาส

รู้ไว้จะได้อิน รวมคำไทยโบราณจาก ละครบุพเพสันนิวาส

นิยายสนุกน่าติดตามของ รอมแพง ที่ดีไม่แพ้บุพเพสันนิวาส

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up