สุดฯ แยกพัฒนาการ โป๊ป-ธนวรรธน์ พระเอกเจ้าบทบาท

Alternative Textaccount_circle
event

เมื่อพูดถึงพระเอกเจ้าบทบาทอีกคนของวงการ คงต้องยกให้ โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ เป็นหนึ่งในนั้น เพราะเขาเป็นนักแสดงที่สามารถสื่ออารมณ์ผ่านทางสีหน้าและแววตาได้เป็นอย่างดี จนถ้าพูดถึงบทดราม่าทีไร คนก็จะนึกถึงเขาทุกที ตอนนี้ละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ก็กำลังเข้มข้น ทำให้คนหลงคุณหมื่นกันเป็นแถว สุดฯ เลยขอย้อนไปถึงผลงานแรกๆ ของเขาสักหน่อย

 

สุดฯ แยกพัฒนาการ โป๊ป-ธนวรรธน์

 

โป๊ปเริ่มเข้ามาเล่นละครครั้งแรกเมื่อปี 2554 โดยเล่นเรื่อง “ดอกส้มสีทอง” เป็นเรื่องแรก ซึ่งรับบทเป็น “นัท” ผู้ที่ตกหลุมรักนางเอกมาตลอด ต่อมาก็มีเรื่อง “ตะวันเดือด” และ “เกมร้ายเกมรัก” แม้จะไม่ใช่บทพระเอกหลัก แต่การมีละครถึง 3 เรื่องในปีเดียว ก็ถือว่าเป็นการปูทางที่ดีในวงการ

โป๊ป-ธนวรรธน์

 

ต่อมาในปี 2555 โป๊ปได้เล่นเรื่อง “บ่วง” ซึ่งได้รับบทเด่นขึ้นมา แต่ยังคงเป็นพระรองอยู่ จนเมื่อปี 2556 การแจ้งเกิดกับบทพระเอกเต็มตัวของเขาก็เริ่มขึ้นจากเรื่อง “คุณชายปวรรุจ” ซึ่งเรื่องนี้ก็ยังได้แจ้งเกิดคู่จิ้น “โป๊ป-มิว” อีกด้วย เรียกว่าเป็นเรื่องที่ทำให้เขาโด่งดังและเป็นที่รู้จัก (รวมถึงคุณชายที่เหลืออีก 4 คนด้วย) และเรื่องนี้โป๊ปก็ได้แสดงฝีมือ จนผู้ชมเล็งเห็นถึงความเป็นนักแสดงเจ้าบทบาท ที่สามารถสื่ออารมณ์ผ่านสายตาได้เป็นอย่างดี

โป๊ป ธนวรรธน์

 

ปี 2557 โป๊ปได้เล่นเรื่อง “สามีตีตรา” ประกบคู่กับ พลอย-เฌอมาลย์ และ จุ๋ย-วรัทยา เนื้อเรื่องแนวดราม่าเข้มข้นที่ทำให้คนติดงอมแงม แม้เนื้อหาจะดำเนินอยู่ที่ตัวนางเอกเป็นหลัก แต่บทพระเอกของเขาก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

 

ในปีเดียวกัน โป๊ปมีละครเรื่อง “รักออกฤทธิ์” ที่คู่กับมิว-นิษฐา อีกครั้ง และเป็นครั้งแรกที่เขาได้มาเล่นละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าลุคที่ดูสุขุม พอมาเล่นเรื่องนี้แล้วจะพาคนดูยิ้มตามได้หลายต่อหลายฉาก

 

ปี 2558 และ 2559 โป๊ปมีละครพีเรียด 2 เรื่องคือ “สะใภ้จ้าว” และ “เลือดรักทรนง” ซึ่งคาแร็คเตอร์ของทั้งสองเรื่องมีความคล้ายกัน เป็นผู้ชายนิ่งๆ และแอบเก็บความรู้สึกไว้ เพียงแต่เรื่องที่สองนั้นมีความดราม่ามากกว่า และโป๊ปก็แสดงอารมณ์ออกมาได้ดี ทั้งสีหน้า แววตา และการแสดงอารมณ์ต่างๆ

 

ปี 2560 โป๊ปกลับมาอีกครั้งกับละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง “พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง” ซึ่งนอกจากฉากตลกที่เขาทำได้ดีแล้ว ฉากดราม่าต่างๆ ในเรื่องก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เรียกว่าร้องไห้ทีก็ทำคนดูสงสารที

 

ปี 2561 “บุพเพสันนิวาส” กำลังเป็นละครที่คนพูดถึงกัน กับบท “คุณหมื่น” ที่มีบุคลิกนิ่งขรึม ไม่พอใจการกระทำต่างๆ ของการะเกด แต่ก็ต้องแปลกใจที่ต้องพบเจอกับนิสัยแปลกๆ ของเกศสุรางค์ที่อยู่ในร่างของการะเกด ความสงสัยคลางแคลงใจที่สื่อผ่านแววตา ถือว่าทำออกมาได้ดีจนไม่ต้องพูดบทใดๆ ก็เข้าใจความรู้สึกของตัวละคร

 

เรียกว่าเขาเป็นพระเอกเจ้าบทบาทที่เล่นละครเรื่องไหนก็ทำให้เรารู้สึกเชื่อในตัวละครจริงๆ และยังสามารถเล่นละครได้หลากหลายแนวอีกด้วย ต่อจากนี้จะรอดูผลงานของผู้ชายคนนี้อีกเรื่อยๆ เพราะเชื่อว่าต้องสนุกแน่นอน

 

ภาพจาก tv.mthai.com ost.becteroradio.com drama.kapook.com entertainment.thaiza.com dara.trueid.net news.sanook.com www.broadcastthai.com topicstock.pantip.com www.manager.co.th

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

รวมทรงผมของสาวๆ ใน ละคร บุพเพสันนิวาส ใครทำทรงไหน? ทำไมต้องไม่เหมือนกัน?

เบลล่า ราณี กับละครพีเรียด สวยหยาดเยิ้มในชุดไทย

โมสต์ วิศรุต กับบทไอ้จ้อยใน ละครบุพเพสันนิวาส งานดีไม่แพ้คุณหมื่น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up