ประมวลภาพ คนหล่อขอทำดีปี 11 หล่อจัดหนัก ฟินห้างแตก

Alternative Textaccount_circle
event

นิตยสารสุดสัปดาห์ ฉลองวันเกิดก้าวสู่ปีที่ 36 รวมพลคนหล่อ ระดับดาราดัง ศิลปินดัง  ถึง 16 คน ในงานแถลงข่าวโครงการ คนหล่อขอทำดีปี 11 ปีนี้มาในธีม คนหล่อรักบ้านเกิด พูดเลยว่างานนี้หล่อจัดหนัก ฟินห้างแตกเลยทีเดียว

รวมพล 16 คนหล่อขอทำดีปี11 เปิดตัวนักการเมืองรุ่นใหม่ 

สำหรับ คนหล่อขอทำดีปี 11 มาในคอนเซปต์ “คนหล่อรักบ้านเกิด” ซึ่งปีนี้ได้รวมดารา ศิลปิน ที่เป็นหนุ่มฮอตของวงบันเทิงไว้ถึง 16 คนด้วยกัน ได้แก่ เป๊ก-ผลิตโชค , เต้ย-พงศกร , ไมค์-ภัทรเดช , หลุยส์ เฮสดาร์ซัน , สกาย-วงศ์รวี , ต่อ-ธนภพ , บอย-ปกรณ์ , เกรท-วรินทร , เจมส์-จิรายุ , กัปตัน-ชลธร , ฌอห์ณ จินดาโชติ , คชา-นนทนันท์ , ทอย-ปฐมพงศ์ และ เค้ก-นันทวัชร์ , อิน-สาริน , ซัน-รังสิ 3 หนุ่มนักแสดงใหม่ จาก ซีรี่่ส์ลูกผู้ชาย ทุกคนล้วน ตั้งใจมาร่วมทำดีกับสุดสัปดาห์ด้วยความยินดี โดยแต่ละคนจะไปปฏิบัติภารกิจ เพื่อสังคมที่จังหวัดบ้านเกิด หรือ จังหวัดที่ตัวเองมีความผูกพัน

คนหล่อขอทำดีปี11

 

บรรยากาศภายในงาน คึกคักกันตั้งแต่ห้างเปิด เหล่าแฟนคลับของ ดารา ศิลปิน ต่างก็มาจับจองพื้นที่เพื่อให้กำลังใจ และต่อแถวรอเพื่อซื้อเสื้อการกุศล กับคนหล่อที่ตัวเองรัก

พอแดดร่มลมตก ในช่วงเย็นย่ำ ก็ถึงเวลาเปิดตัวสมาชิกพรรคคนหล่อ อย่างอลังการงานสร้าง คนหล่อทั้ง 16 คน นั่งรถวินเทจเปิดประทุนมาอย่างเท่ คันแรก นำขบวน โดย บอย-ปกรณ์ เต้ย-พงศกร ฌอห์ณ จินดาโชติ และ คนหล่อน้องใหม่ เป๊ก-ผลิตโชค แค่คันแรก ก็เรียกเสียงกรี๊ดถล่มทลายแล้ว ต่อด้วยคันที่ 2 มีทอย-ปฐมพงศ์ คชา-นันทนันท์ ไมค์-ภัทรเดช และ หลุยส์ เฮสดาร์ซัน คันที่ 3 พาพระเอกใหม่มาส่ง ได้แก่ อิน-สาริน ซัน-รังสิ และ เค้ก-นันทวัชร์ ปิดท้ายคันที่ 4 หล่อแบบใสๆ มาเลย เป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก ต่อ-ธนภพ สกาย-วงศ์รวี และกัปตัน-ชลธร

งานนี้ดูเหมือนคนที่อินกับคอนเซปต์สุดๆ เห็นจะเป็น ต่อ-ธนภพ ใส่แจ็คเก็ตสุดเท่ ลุคเดียวกับนักการเมืองเวลาลงพื้นที่หาเสียง แม้กระทั่งลีลาการยกมือไหว้แฟนๆ ด้วยความนอบน้อม ก็ถอดแบบท่านๆทั้งหลาย เวลามาไหว้ขอคะแนนเป๊ะๆ แล้วยิ่งได้พวงมาลัยดอกดาวเรืองจากแฟนคลับ ลุคยิ่งได้ไปอี๊ก เห็นแล้วไม่ต้องพูดหาเสียงอะไรมาก กากบาทเลือกทั้งพรรครัวๆ เลยจ้าา

คนหล่อขอทำดีปี 11

 

มหกรรม ซื้อ-ขาย เสื้อคนหล่อการกุศล ในงาน คนหล่อขอทำดีปี 11

จากนั้นคนหล่อของเรา ก็เข้าประจำที่ เรียงแถวหน้ากระดาน พร้อมขายเสื้อการกุศล “คนหล่อรักบ้านเกิด” Limited Editon ตัวละ 300 บาท โดยรายได้จะนำสมทบทุนในการปฏิบัติภารกิจของสมาชิกพรรคคนหล่อ ต้องบอกว่า บรรยากาศการซื้อ-ขาย นั้น อบอวลไปด้วยรอยยิ้ม เพราะคนหล่อทุกคน เป็นกันเองมาก น่ารัก เซอร์วิสแฟนคลับดีมาก บริการเซลฟี่ ทอนเงิน ส่งเสื้อให้กับมือแฟนๆ

แถวที่ยาวมาก ยกให้ของคุณหลวงผลิต ที่มีนุชมาต่อแถว ซื้อเสื้อร่วมทำบุญกันมากมาย แต่แถวยาวแค่ไหน ร้อนแค่ไหน เป๊กก็เต็มที่มากๆ ทั้ง นับเงิน – ทอนเงิน ส่งเสื้อ เซลฟี่ ไฮทัช ทำทุกอย่างให้นุชแล้ว แต่ด้วยความที่ เราจำกัดเวลาขายเสื้อ 30 นาที จึงต้องปิดการขาย ตามเวลา เพื่อเข้าสู่ช่วงแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ทำให้นุชหลายคน พลาดโอกาส ซื้อเสื้อกับคุณหลวง อย่างไรก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย และขออนุโมทนา แฟนคลับของ 16 คนหล่อ ทุกคนที่ร่วมทำบุญด้วยกัน #ทำบุญร่วมชาติ กันขนาดนี้ ปีหน้าเจอกันอีกแน่นอนค่าาาา

 

 

ภารกิจ คนหล่อรักบ้านเกิด

หลังจากจบภารกิจขายเสื้อ คนหล่อรักบ้านเกิด ก็เข้าสู่การเปิดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ มี 2 พิธีกร พี่อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์ และ พี่เอกกี้-เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ ต้อนรับ และ สัมภาษณ์ คนหล่อขอทำดีปี 11 ทั้ง 16 คน ถึงภารกิจที่จะไปลงพื้นที่ว่า ใครจะไปทำอะไร ที่ไหน อย่างไร กันบ้าง

อิน ซัน เค้ก 

เป็นคนกรุงเทพฯ ซึ่งสามหนุ่มจากซีรีส์ “ลูกผู้ชาย” ตั้งใจไว้ว่า อยากจะไปเป็นครูผู้ช่วยครูเชาว์ พ่อพระของชุมชนใต้สะพานพระราม 8

ต่อ – กัปตัน – สกาย

3 หนุ่มหน้าใส ขาลุย ต่อเป็นคนกรุงเทพฯ แต่ผูกพันกับจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของอากง เพราะตอนเด็กๆ ทุกปิดเทอมจะไปสงขลา ส่วนกัปตัน เป็นคนกรุงเทพฯ แต่บ้านปัจจุบันอยู่นนทบุรี รายนี้อยากออกไปผจญภัยในโลกกว้างบ้าง ส่วนหนุ่มตี๋สายเกาอย่าง สกาย เป็นหนุ่มใต้ จังหวัดระนอง  ซึ่งปีนี้ ทั้ง 3 คนตกลงว่าจะแท็กทีมไประนองด้วยกัน “ตอนเด็กๆ เวลาผมบอกใครว่าเป็นคนจังหวัดระนอง ส่วนใหญ่ก็จะถามว่า ระนอง กับ ระยองจังหวัดเดียวกันมั้ย หรือ ระนองอยู่ภาคไหน แต่เดี๋ยวนี้มีการโปรโมทมากขึ้น คนก็เลยรู้จักระนองมากขึ้น ผมก็เลยอยากจะพาทุกคนไปรู้จักระนองในมุมที่อันซีน ซึ่งระนองเป็นจังหวัดที่มีธรรมชาติสวยงามมากๆ ครับ อยากไปปลูกป่าชายเลน เพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้ธรรมชาติด้วยครับ” สกายกล่าว

ทอย ปฐมพงศ์

หนุ่มหน้าใส คนนี้เป็นคนกรุงเทพฯ แต่สำหรับเขาแล้ว ทุกจังหวัดในประเทศไทยถือว่าเป็นบ้านเกิดเมืองนอนที่ทอยรัก ทอยอยากจะให้เมืองไทยมีปัญหาสิ่งแวดล้อมน้อยลงกว่านี้ เขาจึงมีภารกิจเท่ๆไว้ในใจแล้ว “ปีนี้ผมจะไปทำความดีร่วมกับโครงการ Upcycling  plastic waste ครับ โครงการนี้จะเก็บขยะพลาสติกนำไปแปรรูปเพิ่มมูลค่า ตัวอย่างเช่น ขวดพลาสติกที่เก็บและคัดแยกแล้วสามารถนำไปแปรรูป กลายเป็นวัตถุดิบที่นำมาผลิตเสื้อยืดได้ อย่างเสื้อคนหล่อขอทำดีของทอยวันนี้ ก็ทำจากขวดพลาสติก 15 ขวด ของพี่เอกกี้ กับของพี่อ้อม ก็ทำมาจากขวดเช่นกัน เนื้อผ้านุ่ม ใส่สบายมากๆ ครับ”

หลุยส์ เฮสดาร์ซัน

หนุ่มลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส แต่รักเมืองไทยมากไม่แพ้ใคร “ผมเป็นลูกครึ่งฝรั่งเศสครับ แต่เกิดที่กรุงเทพฯ เมืองไทยทุกพื้นที่คือบ้านของผม แต่ผมมีที่หนึ่งที่ผมประทับใจมากๆ นั่นคือ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชนี เพราะผมไปถ่ายละครเรื่อง ชาติลำชี ที่นั่น ในเรื่องผมเล่นเป็นคนอุบลฯ เลยผูกพันกับอุบลฯ เป็นพิเศษ และอยากกลับไปทำภารกิจที่นั่นครับ”

ไมค์-ภัทรเดช

หนุ่มขอนแก่นสุดหล่อ ตั้งใจจะกลับบ้านไปทำดีที่บ้านเกิด โดยตั้งใจว่าจะพัฒนาเรื่องสาธารณูปโภคเท่าที่ทำได้ “ใจจริงอยากไปช่วยเรื่องถนนตามชนบทครับ ซึ่งยังเป็นลูกรังอยู่ และไฟก็ไม่มี ซึ่งอันตรายในการเดินทางมากครับ โดยเฉพาะกับผู้หญิง เวลาต้องไปไหนมาไหน”

เต้ย พงศกร

ด้านพ่อหมีของเรา มาปีแรกก็จัดเต็มและพร้อมมาก ที่จะไปทำดีที่บ้านเกิด จ.อำนาจเจริญ “ผมตั้งใจจะไปทำความสะอาดวัดประจำจังหวัด คือ วัดพระใหญ่ครับ ตัดแต่งกิ่งต้นไม้ ปรับภูมิทัศน์สวนดอกไม้ ให้สวยงาม ทาสีฟุตบาธ” งานนี้พลพรรคลูกหมีเตรียมอนุโมทนาสาธุได้เลยจ้า

คชา-นนทนันท์

คนนี้เป็นผู้แทนจากนครราชสีมา คชาจะพาไปกินผัดหมี่โคราช ไม่ใช่! “ผมอยากทำภารกิจเกี่ยวกับเรื่องน้ำ ก็พอดีกับมีโครงการ Refill Me ของ  LANEIGE ซึ่งเน้นการพัฒนาแหล่งน้ำตามพื้นที่ต่างๆ ในบ้านเรา ซึ่งเขาทำมาต่อเนื่องหลายปีแล้ว ผมก็เลยคิดว่าจะทำโครงการนี้ร่วมกับ LANEIGE”

ฌอห์ณ จินดาโชติ

หนุ่มหล่อและแสนดีคนนี้เกิดที่อเมริกา อ๊ะ! หรือเขาจะทำภารกิจระดับอินเตอร์  “โจทย์รักบ้านเกิด ยากเหมือนกันครับ ทีแรกแอบดีใจคิดว่าสุดสัปดาห์จะซื้อตั๋วให้ไปอเมริกา แต่พี่ทีมงานบอกว่า ฌอห์ณต้องอยู่กับความเป็นจริง และที่รถตู้ไปถึง (หัวเราะ ) ผมเลยอยากจะตอบแทนพื้นที่ ที่ผมอยู่ในปัจจุบัน คือจังหวัดปทุมธานี ตั้งใจช่วยเรื่องสุนัขและแมวจรจัด ที่วัดผาสุข ซึ่งมีคนไปปล่อยหมา แมวเยอะ ตอนนี้ก็ร้อยกว่าตัว หลวงพี่ที่ดูแล ท่านก็เริ่มอาพาธ เลยอยากเป็นส่วนเล็กๆ และเป็นกระบอกเสียงช่วยแบ่งเบาภาระให้ทางวัดบ้างครับ”

เจมส์-จิรายุ

มาถึงคิวหนุ่มหน้ามน คนเมืองชาละวัน ที่เล็งเห็นถึงความเจ็บป่วยของพี่น้องชาวจังหวัดพิจิตรเป็นเรื่องสำคัญ “พิจิตรเป็นบ้านเกิดของผมครับ มีปัญหาหนึ่งที่ผมกับแฟนคลับเคยไปช่วยเหลือแล้ว และก็อยากจะไปช่วยอีกคือ โรงพยาบาลพิจิตร ซึ่งทางโรงพยาบาลยังมีหนี้ที่สะสมอยู่ ยังขาดอุปกรณ์การแพทย์ และอาคารผู้ป่วยครับ”

เกรท-วรินทร

แซวกันว่า นี่คือคนหล่อที่พร้อมทั้งวัยวุฒิ คุณวุฒิ อันดับต้นๆของพรรค ตีคู่มากับคนหล่ออีกราย (ที่เราจะยังไม่เฉลยตอนนี้)  เรียกว่าถ้าคนนั้นเป็นหัวหน้าพรรค ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคนหล่อรักบ้านเกิดก็ต้องตกเป็นของลูกชายร้านทองเจ๊กุ้งผู้นี้นี่เอง “ผมเป็นคนจังหวัดเพชรบูรณ์ครับ ร้านทองเจ๊กุ้งส่งเข้าประกวด (หัวเราะ) ผมอยากเน้นเรื่องสุขภาพให้เยาวชน อาจจะทำภารกิจเกี่ยวกับกีฬา หรือไปมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนครับผม”

บอย-ปกรณ์

คนนี้นี่แหละที่รั้งตำแหน่ง หัวหน้าพรรคคนหล่อรักบ้านเกิด เนื่องด้วยชั่วโมงบินการเป็นคนหล่อฯสูงกว่าใคร คร่ำหวอดการทำภารกิจมาแล้วเกือบเทั่วประเทศ  “ปีนี้ไปจังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดของคุณแม่ครับ จะไปทำภารกิจร่วมกับ Isuzu ที่วัดเจ้าบุญเกิด ซึ่งเป็นวัดที่ดูแลเด็กกำพร้าในพื้นที่ และ เด็กกำพร้าชาวเขา ทาง Isuzu จะให้ยืมรถเพื่อขนของจำเป็นไปให้เด็กๆ ด้วยครับ”

และก็มาถึงคนหล่อคนสุดท้าย น้องใหม่ของโครงการ เป๊ก-ผลิตโชค มาปีแรก แต่ฐานเสียงแน่นมาก งานนี้เฮียบอย-ปกรณ์ ถึงกับขอสละตำแหน่งหัวหน้าพรรคให้กลางงานเลยทีเดียว เจ้าตัวก็ได้เผยถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมโครงการคนหล่อขอทำดีปี 11 ว่า  “ดีใจที่มีโอกาสได้ร่วมโครงการนี้ครับ ผมตั้งใจจะไปทำภารกิจที่พิษณุโลก แม้ไม่ใช่บ้านเกิด แต่อยากไป เพราะเคยไปเรียนที่โน่นปีกว่าๆ รู้สึกผูกพัน และ ผมก็มีญาติๆ และครอบครัวอยู่ที่นั่นด้วย อยากไปจะไปช่วยโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ซ่อมแซมโรงเรียน สร้างห้องน้ำ สนับสนุนอุปกรณ์การเรียน รวมถึงมอบเสื้อผ้ากันหนาวด้วย เพราะโรงเรียนอยู่ใกล้ภูเขา อยู่พื้นที่สูง พอถึงช่วงฤดูหนาว พิษณุโลกก็หนาวมากครับ อยากจะไปช่วยเด็กๆ เท่าที่เราจะช่วยได้”

ก่อนจบงาน เฮียบอย-ปกรณ์ ของเรา ก็พูดถึงโครงการคนหล่อขอทำดี ได้อย่างน่าประทับใจว่า “โครงการคนหล่อขอทำดี ปีนี้ดำเนินมาถึง ปี 11 สำหรับผมถือว่าเป็นโครงการที่ดีมากๆ หลายคนอาจจะรู้สึกว่า การที่พวกเราไปทำดี เพียงแค่ 1 หรือ 2 วันนั้น จะช่วยอะไรได้มากมาย เกิดประโยชน์อะไรมั้ย แต่สำหรับพวกเราเชื่อว่า การที่เราได้ลงพื้นที่ไปจริงๆ ถึงแม้จะแค่ 1 วัน แต่อย่างน้อยพวกเราก็ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้สังคมรู้ว่า แต่ละพื้นที่ แต่ละองค์กร ยังขาดอะไร หรือเดือดร้อนเรื่องอะไรบ้าง ต้องการความช่วยเหลือจุดใดบ้าง ผมว่าโครงการนี้มีประโยชน์มากๆ ครับ”

สุดสัปดาห์ ต้องขอขอบคุณ คนหล่อทั้ง 16 คน ที่เต็มใจมาร่วมทำดีกับเราในปีนี้ แฟนๆของคนหล่อฯสามารถติดตามเป็นกำลังใจให้ภารกิจของพวกเขาได้ตลอดทั้งปี ทางนิตยสารสุดสัปดาห์ เว็บไซด์ www.sudsapda.com , Facebook: สุดสัปดาห์แฟนคลับ และ IG: @sudsapda จ้า

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ลูกดารา ยิ่งโตยิ่งหล่อ แบบนี้คุณพ่อคุณแม่หวงมั้ยนะ

ใส่ชุดไทย กระทบไหล่ดาราดังที่ งาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว”

10 ดาราเกาหลี เชื้อชาติจีน งานดี มีความปัง

text: AuAi Photo: sudsapda

 

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up