ดารา เปลี่ยนชื่อ

เปลี่ยนชื่อ แล้วเฮง! 8 ดาราดังที่เปลี่ยนชื่อแล้วงานดี ชีวิตรุ่ง รู้แบบนี้เปลี่ยนนานแล้ว

Alternative Textaccount_circle
event
ดารา เปลี่ยนชื่อ
ดารา เปลี่ยนชื่อ

เรื่องของชื่อเสียงเรียงนามนั้นมีความสำคัญไม่น้อย ไม่เช่นนั้นหลายคนคงไม่สมัครใจ เปลี่ยนชื่อ ให้วุ่นวาย โดยเฉพาะ ดาราดัง เหล่านี้ ที่ต้องยอมรับว่า เมื่อพวกเขาและเธอเปลี่ยนชื่อแล้ว ชีวิตก็ดีขึ้นอย่างเกินความคาดหมาย แต่จะเป็นเพราะชื่อจริงหรือไม่ ต้องใช้วิจารณญาณในการรับชม

 

ดาราดังที่ เปลี่ยนชื่อ แล้วเฮง เฮง เฮง

แพท ณปภา ตันตระกูล

เดิมทีดาราสาวสวยที่พ่วงตำแหน่งคุณแม่สุดฮา อย่าง แพท ณปภา นั้นมีชื่อจริงว่า “ศุลีพร” แต่ด้วยอยากให้ชีวิตดีขึ้นตามคำบอกเล่าของหมอดู เธอจึงเปลี่ยนเป็นชื่อณปภาซึ่งแม้ที่ผ่านมาจะเจอมรสุมชีวิตต่างๆ นานา แต่ก็ต้องยอมรับว่าชีวิตของสาวแพทมักจะมีทางออกเสมอ และการงานในวงการบันเทิงก็รุ่งตลอด

 เปลี่ยนชื่อ ดารา

 

แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์

ส่วนดาราสาวมากความสามารถอย่างแพนเค้ก ก่อนหน้านี้เธอมีชื่อจริงว่า “ชญานิษฐ์ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นเขมนิจก่อนจะประกวดไทยซูเปอร์โมเดล ซึ่งถ้าจะบอกว่าชื่อนี้ทำให้เธอกลายเป็นซูปตาร์ก็คงไม่ผิดนัก เพราะนอกจากจะคว้าตำแหน่งไทยซูเปอร์โมเดลปีนั้นไปครอง เธอยังกลายเป็นนางเอกขวัญใจมหาชนที่โด่งดังเป็นพลุแตกด้วย

 

หญิง รฐา โพธิ์งาม

สาวสวยคนนี้มีชื่อเดิมว่า วีรวัลย์ โพธิ์งาม ซึ่งก็ใช้มาเนิ่นนาน แต่พอเปลี่ยนปุ๊บก็ปังปั๊บ เหมือนชื่อนี้ทำให้เธอกลับมาเปรี้ยงอีกครั้งแบบฉุดไม่อยู่ หยิบจับอะไรก็ดูเหมือนจะรุ่งไปเสียหมด แถมยังมีโอกาสโกอินเตอร์ด้วยนะ

 

มดดำ คชาภา ตันเจริญ

สำหรับพิธีกรฝีปากกล้าที่ได้ชื่อว่าเป็นสายมูเตรูตัวแม่ ก็เคยเปลี่ยนชื่อมาแล้วเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้มดดำมีชื่อเดิมว่า “สุศิษฎา” ก่อนจะถูกหมอดูทักว่าชื่อเป็นมรณะ จะเสียหายเรื่องคำพูด ซึ่งก็ดูเหมือนจะจริง มดดำจึงเปลี่ยนชื่อมาเป็น “คชาภา” จากนั้นก็กลายเป็นพิธีกรชื่อดัง มีเงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย

 

กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ

ด้านกัน เคยให้สัมภาษณ์ถึงการเปลี่ยนชื่อกับสื่อหนึ่งว่าก่อนเข้าประกวดเดอะสตาร์ชื่อ ชนินทร์ อินทร์ใจเอื้อ จริงๆ แล้วจะเปลี่ยนชื่อเล่น เพราะเขาบอกว่าชื่อเล่นไม่ดี เหมือนกันท่า กั๊กๆ อะไรไว้ แต่เราก็เรียกชื่อนี้จนติดปากแล้ว ตอนนั้นอาพาไปแนะนำให้รู้จักกับพี่เอ (ศุภชัย ศรีวิจิตร) เพราะคุณอาของกันเป็นเพื่อนสนิทกับพี่เอ หลังจากตกรอบเดอะสตาร์ 5 พี่เอก็ส่งผมไปเรียนการแสดง เพราะอยากให้ไปออดิชั่นเป็นพระเอก เลยเอาชื่อกันไปให้หลวงพี่อุเทนดูให้ ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ นภัทร แปลว่าผู้เจริญ ผู้ดีงามซึ่งหลังจากเปลี่ยนแล้วกันก็กลับไปคว้าแชมป์เดอะสตาร์มาครองได้สำเร็จ และกลายเป็นนักร้องนักแสดงชื่อดังอย่างทุกวันนี้

 

เนย โชติกา วงศ์วิลาศ

ดาราสาวสวยอีกหนึ่งคนที่เปลี่ยนทั้งชื่อเล่น ชื่อจริง  และนามสกุลก่อนเข้าวงการหลายครั้ง คือเนย โชติกา ซึ่งก่อนหน้านั้นเธอชื่อว่าโบว์ แวววรีย์ วงษ์ครุธ” ก่อนเปลี่ยนเป็นโบว์ สุดารัตน์ วงษ์ครุธ” และมาลงเอยที่ เนย โชติกา วงศ์วิลาศ จากนั้นมาทั้งงานอีเว้นท์ งานละคร ก็วิ่งเข้าหาตลอดๆ ชีวิตครอบครัวก็เพอร์เฟ็คท์ แถมพอทำธุรกิจยังรุ่งสุดๆ ด้วย

 

เคน ภูภูมิ พงศ์ภาณุ

พระเอกคนนี้ก็เป็นอีกคนที่เปลี่ยนทั้งชื่อเล่น ชื่อจริง และนามสกุล เพราะก่อนหน้านี้หนุ่มเคนมีชื่อว่าเบลล์ อดิพงษ์ พันละแหงแต่พอผู้จัดการส่วนตัว เอ ศุภชัย ไปปรึกษาหมอดูที่นับถือก็แนะนำให้เปลี่ยนเป็น เคน ภูภูมิ พงศ์ภาณุ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าหลังจากเปลี่ยนชื่อ ชีวิตของเคนก็รุ่งสุดๆ กลายเป็นพระเอกแถวหน้าของช่องคนหนึ่งเลยทีเดียว

 

ฐิสา วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร

ดาราสาวหน้าหวานอย่างฐิสา มีชื่อเดิมว่าฉัตร ปริยฉัตรแต่พอถูกหมอดูทักเธอก็เปลี่ยนชื่อเพื่อความสบายใจ  และตั้งแต่ใช้ชื่อใหม่เธอก็ยอมรับว่า งานเยอะ เงินเยอะ แถมชีวิตด้านอื่นๆ ก็ดีขึ้นด้วย

 

ของแบบนี้ต้องใช้วิจารณญาณในการพิจารณา หากใครอ่านแล้วอยากเปลี่ยนชื่อตามแบบพวกเขาและเธอ ควรคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ เพราะการจะใช้ชื่อใหม่แทนชื่อเก่ามีผลต่ออะไรหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะเรื่องธุรกรรมต่างๆ โปรดคิดให้ก่อนตัดสินใจนะคะ

 

ภาพจาก IG: thivaritthisa , ken_phupoom , pat_napapa , moddamkachapa , noeychotika , gunnapat23

 

เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง :

8 ลุคทำบุญของ อั้ม พัชราภา สวยเก๋ สุภาพ ถูกกาลเทศะ น่าเอาเป็นแบบอย่าง

อยากสวย รวย เฮง ทำบุญแบบไหนแล้วดี มาดูกัน!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up