คนหล่อขอทำดี ปี11 กับเบื้องหลังหล่อๆ และความประทับใจในบ้านเกิด

Alternative Textaccount_circle
event

ถือเป็นอภิมหาโปรเจคท์ประจำปีของสุดสัปดาห์ที่ทั้งหล่อและดี เพราะเรามีผู้ชายระดับท็อปของเมืองไทยเรียงแถว เข้าร่วมโครงการทำดี ด้วยความยินดีมา 11 ปีแล้วค่ะคุณขา… ทางเราต้องขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ และ คนหล่อขอทำดี ปี11  นี้มีใครบ้างใคร เชิญฟินกันได้เลย…

คนหล่อขอทำดี ปี11  ปีนี้พากลับบ้านเกิด

ปีนี้ คนหล่อขอทำดี ปี11 มากับคอนเซปต์ “คนหล่อรักบ้านเกิด” ซึ่งหนุ่มๆ ของเราจะไปทำดีกันที่บ้านเกิดของตัวเอง บ้านเกิดของคุณพ่อหรือคุณแม่ หรือบ้านที่มีความความผูกพัน แฟชั่นฉบับนี้ เลยมีกิมมิคเก๋ๆ ออกแนวหาเสียง หนุ่มๆ มาในลุคนักการเมืองรุ่นใหม่ สมาร์ทแอนด์แฮนด์ซั่มมากๆ มีความเลือกไม่ถูกเลยจริงๆ อยากเก็บไว้เองทั้ง 16 คนจะเป็นไรมั้ย

ระหว่างที่ถ่ายทำ พอถึงช่วงเบรกมีเวลาว่าง สุดฯ เลยถือโอกาสเข้าไปถามไถ่ถึงบ้านเกิดของแต่คนว่าอยู่ที่ไหนกันบ้าง ประทับใจผูกพันกับบ้านเกิดของตัวอย่างไร อืม … ฟังแล้วก็ทำเอาสุดฯ คิดถึงบ้านขึ้นมาเหมือนกันเลย

บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์

เริ่มที่พี่ใหญ่ตัวแทนจังหวัดอ่างท๊อง… บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ลงสมัครคนหล่อหลายสมัยมาก เฮียบอกว่าจะเป็นคนหล่อฯ ไปเรื่อยๆ ทำดีกับสุดสัปดาห์ไปตลอดๆ อะๆ อันนี้เฮียพูดเองนะ แคปไลน์เก็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว กลับตัวไม่ได้นะเออ…

“จังหวัดอ่างทองเป็นบ้านเกิดแม่ครับ บ้านแม่อยู่ที่อำเภอวิเศษไชยชาญ เป็นอำเภอที่ยังคงความเป็นต่างจังหวัดสูงมาก ไม่ค่อยศิวิไลซ์เท่าไร บ้านผมเป็นโรงสีข้าว บ้านพี่สาวจะอยู่ในตลาด หลายคนสงสัยว่ายังมีอยู่มั้ย ที่ว่าคนในตลาดรู้จักกันหมด ยังมีอยู่ครับ อ่างทองบ้านผมเลยครับ เดินไปไหนคนก็จะอ้อ… เด็กคนนี้ลูกบ้านนี้ คนนั้นลูกบ้านนั้น มีอะไรก็แบ่งปันกัน สมัยเด็กๆ ช่วงปิดเทอมผมจะไปอยู่อ่างทองเป็นเดือนสองเดือน อ่างทองเป็นเหมือนเป็นบ้านอีกหลังของผม เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่ผมผูกพัน เพราะทำให้ผมมีความรู้สึกว่า เราเป็นเด็กเมืองผสมกับต่างจังหวัด ผมมีมุมที่ได้ใช้ชีวิตเด็กบ้านนอก ตื่นมากินกับข้าวง่ายๆ วิ่งเล่น ปั่นจักรยาน เตะบอล โตขึ้นมาหน่อยตอนกลางคืน จะขี่มอเตอร์ไซค์ไปตลาดหาก๋วยเตี๋ยว หาขนมกิน ชีวิตเด็กต่างจังหวัดแค่นี้ก็ตื่นเต้นมีความสุขแล้ว”

คนหล่อขอทำดี ปี11
บอย – ปกรณ์
คนหล่อขอทำดี ปี 11

เกรท-วรินทร ปัณหกาญจน์

ส่วนหนุ่มเพชรบูรณ์คมเข้ม พี่ใหญ่อีกคนประจำโครงการ เกรท-วรินทร ปัณหกาญจน์ ก็ไม่น้อยหน้า ปีนี้จะพาสุดฯ ไปทำอะไรที่บ้านเกิดก็ต้องติดตามนะจ๊ะ

“ผมเกิดและโตที่เพชรบูรณ์ แต่พอเรียนมัธยมก็ย้ายไปเรียนโรงเรียนประจำที่ลพบุรี เข้ามาเรียนระดับมหาวิทยาลัยที่กรุงเทพฯ และทำงานยาวเลย ซึ่งทำให้เราห่างบ้านตั้งแต่เด็กๆ แต่ผมจะกลับบ้านตลอดครับ ปีนึง 2-3 ครั้ง เวลากลับเพชรบูรณ์ทีไรมีความสุข อบอุ่นมาก ด้วยความที่เราห่างบ้าน พอเรากลับบ้านแต่ละที มันทำให้เราเห็นความสวยงามของจังหวัดตัวเองชัดเจนมาขึ้น เพชรบูรณ์อากาศดี เป็นเมืองเรียบง่าย ไม่เร่งรีบ ทุกครั้งที่กลับบ้านเหมือนได้พักผ่อน ยิ่งผมเป็นคนมีความสุขกับอะไรง่ายๆ ยิ่งทำให้ผม Calm Down ตัวเองให้ช้าลง ค่อยๆ ใช้ชีวิต ตื่นเช้าออกมาวิ่ง ซื้อกับข้าว ไปเตะบอลกับเพื่อน นี่แหละคือความสุขง่ายๆ ที่บ้านของผม”

เกรท-วรินทร

เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข

ถึงคิวหนุ่มหน้ามนจากเมืองชาละวันลันลา จะเป็นใครไม่ได้นอกจาก เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข “ผมเกิดและใช้ชีวิตเติบโตที่พิจิตรถึงอายุ 18 ปี จากนั้นเข้าเรียนมหา’ลัย เข้ามาทำงานเป็นนักแสดงที่กรุงเทพฯ ทุกวันนี้ผมยังคิดถึงพิจิตร และกลับไปเรื่อยๆ พิจิตรเป็นจังหวัดเล็กๆ เป็นเมืองที่ผ่านคนไม่แวะเท่าไร แต่ในความเงียบความเล็กก็เต็มไปด้วยความอบอุ่นนะครับ ผู้คนน่ารัก ไปไหนรู้จักกันหมด แค่จอดมอเตอร์ไซค์ไว้ก็รู้แล้วว่าของบ้านใคร ชีวิตผมวัยเด็กไม่มีอะไรมาก นอกจากไปโรงเรียน เรียนพิเศษ เด็กยุคผม หลังเลิกเรียนหรือวันหยุดต้องไปสนามกีฬากลางจังหวัดพิจิตร ไปนั่งคุย วิ่ง ไปเตะบอล”

เจมส์-จิรายุ

ฌอห์ณ จินดาโชติ

อีกหนึ่งหนุ่มคมเข้มนัยน์ตาชวนฝัน อย่าง ฌอห์ณ จินดาโชติ ก็บอกกับสุดฯ ว่า จะร่วมเป็นคนหล่อขอทำดี เคียงบ่าเคียงไหล่กับเฮียบอย เฮียเป็นนานแค่ไหน ฌอห์ณก็จะเป็นด้วย อ่ะ… พูดแล้วน้า …

“ผมเกิดกรุงเทพฯ ครับ แต่บ้านอยู่ปัจจุบัน อยู่จังหวัดปทุมธานีร่วม 15 ปีแล้ว ผมถือว่าปทุมธานีเป็นบ้านที่ผมผูกพันมาก ความน่ารักของปทุมธานีคือ มีกลิ่นอายความเป็นต่างจังหวัดผสมเมืองได้อย่างลงตัว มีคนกรุงเทพฯ อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านสร้างขึ้นใหม่ ส่วนผู้คนท้องถิ่นดั้งเดิมก็ยังอยู่ ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าประจำแถวบ้านผม ยังเป็นร้านเพิงยังไงก็อยู่อย่างนั้น มีแปลงนากับสระบัวอยู่ข้างๆ ร้าน ยิ่งช่วงหน้าร้อนดอกบัวจะบาน จะมีคนมาเก็บดอกบัวไปขายตอนกลางคืนมีจิ้งหรีดร้อง ยิ่งฤดูฝนกบเขียดร้องดังมาก ผมรูสึกว่ามันมียูนิคของกลิ่นอายต่างจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพฯที่สุด บ้านผมพอมีพื้นที่ สามารถกางเต้นท์นอนสัมผัสความธรรมชาติได้ง่ายๆ เลย และเสน่ห์อีกอย่างคือ ปทุมธานีเหมือนเมืองหน้าด่าน เวลาใครที่จะขับรถออกจากต่างจังหวัดหรือเข้ากรุงเทพฯ มาจากอยุธยา สุพรรณบุรี นครสวรรค์ ก็ต้องผ่านปทุมธานีก่อน เรียกว่าเป็นตม.ของกรุงเทพฯเลยก็ว่าได้”

ติดตามเบื้องหลังน่ารักๆ ของสมาชิกพรรคคนหล่อรักบ้านเกิดท่านอื่นๆ ได้หน้าถัดไปเลยจ้า