รวมละครบทนางร้ายของ จอย รินลณี ร้ายทีไรปังทุกที!

Alternative Textaccount_circle
event

อีกหนึ่งนักแสดงมากความสามารถที่ผ่านมาหลายบทบาท จอย รินลณี ศรีเพ็ญ ตั้งแต่บทดีจนบทร้าย แต่ดูเหมือนว่า การที่เธอผันตัวมารับบทร้ายๆ จะปังกว่าตอนเล่นบทดีซะอีก เพราะเธอสามารถสื่ออารมณ์ต่างๆ ออกมาได้ดีมากๆ สุดฯ ก็เลยอยากรวมผลงานละครในบทนางร้ายของเธอมาให้ดูกันหน่อย

 

บทนางร้ายของ จอย รินลณี

 

เธอรับบทร้ายเรื่องแรกในเรื่อง สร้อยแสงจันทร์ ซึ่งตอนนั้นกระแสตอบรับจากการพลิกบทบาทในครั้งนั้นค่อนข้างดีเลยทีเดียว ทำให้มีเรื่องต่อๆ มา คือ จอมใจ, กรุงเทพราตรี และจำเลยรัก ซึ่งเรื่องจำเลยรักที่เธอเล่นเป็นพี่สาวของนางเอก ซึ่งเป็นผู้หญิงที่ร้ายและเห็นแก่ตัว ทำให้คนจำภาพร้ายของเธอได้ติดตา

จอย รินลณี

ต่อมาเธอก็มีละครบทนางร้ายอีก เช่น เชลยศักดิ์ , วนิดา , มงกุฎดอกส้ม , ดอกส้มสีทอง , ภูผาแพรไหม , รักคุณเท่าฟ้า , สาปพระเพ็ง ความท้าทายของบทร้ายแต่ละเรื่องนี้ อยู่ในยุคที่ต่างกันไป คาแร็คเตอร์ของแต่ละตัวก็ต่างกันไป เช่น วนิดา เป็นแนวพีเรียดเล็กๆ มีบทพูดที่ย้อนยุคอยู่นิดหน่อย และต้องร้ายแบบผู้ดี ส่วนมงกุฎดอกส้มและดอกส้มสีทอง เธอรับบทเป็นเยหลิง หรือคุณนายที่สอง เป็นคนจีน ที่ต้องร้ายแบบล้งเล้ง เป็นต้น

จอย รินลณี

มีช่วงหนึ่งที่บทร้ายของเธอคงเริ่มจะอิ่มตัว เธอจึงกลับไปเล่นบทดี ทั้งบทนางรองและนางเอกร่วม แต่ก็ดูเหมือนว่า ตอนนี้คนจำภาพลักษณ์ของตัวละครร้ายๆ จากเธอได้มากกว่า เธอจึงเริ่มกลับมาจับบทร้ายอีกครั้ง

โดยต่อมาเธอรับบทร้ายในละครเรื่อง เจ้าบ้านเจ้าเรือน แต่เป็นตัวร้ายที่น่าสงสาร เพราะเคยถูกกระทำมาตั้งแต่ชาติก่อน จึงทำให้ความแค้นฝังลึกจนกลายเป็นผีที่ไม่ได้ผุดได้เกิด รอวันแก้แค้น แต่สุดท้ายก็กลับตัวได้

จอย รินลณี

ต่อมาเป็นเรื่อง ดวงใจพิสุทธิ์ ที่เรื่องนี้ร้ายมากๆ เพราะมีความโลภจนสามารถฆ่าคนได้ และทำร้ายเด็กซึ่งเป็นหลานของตัวเอง โดยการกลั่นแกล้งทรมานสารพัด เป็นอีกเรื่องที่ถ้าคนอินมากๆ อาจจะเกลียดเธอไปเลยก็ได้ เพราะไม่ได้ร้ายแบบโวยวาย แต่ร้ายแบบมีแผนการในหัวตลอดเวลา

จอย รินลณี

และละครเรื่องล่าสุด เรื่อง “เงินปากผี” เธอก็กลับมาร้ายอีกครั้ง โดยการรับบทเป็นภรรยาใหม่ของเจ้าของบ้าน ที่พยายามทำตัวเป็นใหญ่ในบ้าน แถมเลี้ยงผีเพื่อสร้างความปั่นป่วน ทำให้วิญญาณของเจ้าของบ้านคนเดิมไม่สงบสุข ไม่เท่านั้น เพราะเธอยังท้าทายวิญญาณเจ้าของบ้านด้วย เพราะถือว่าตัวเองมีของดี ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่ร้ายได้ใจจริงๆ

จอย รินลณี

ยังไม่หมดนะ เพราะละครที่กำลังจะเปิดกล้องอย่างเรื่อง ดั่งดวงหฤทัย เธอก็เล่นบทร้ายอีกเช่นเดียวกัน นี่คงเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า การพลิกบทบาทมาเป็นบทร้ายของเธอนั้น ดูจะเปรี้ยงปร้างกว่าบทนิ่งๆ เงียบๆ เยอะเลยทีเดียว

 

ภาพจาก Twitter : #จอยรินลณี / pantip.com , news.zubzip.com , www.broadcastthai.com , www.manager.co.th , www.sanook.com , cbntchannel.com , socialnews.teenee.com
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ละครโดนใจของพระเอกรุ่นใหญ่ ป๋อ ณัฐวุฒิ

รวมละคร ผี ในบ้าน หลอนได้ใจจนแทบต้องเปิดไฟนอน

ละครช่อง 3 ปี 2561 พลาดไม่ได้สักเรื่อง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up