แม่อายสะอื้น 2 เวอร์ชั่น ถึงอารมณ์ไม่แพ้กัน

Alternative Textaccount_circle
event

กลับมารีเมคให้ได้ดูกันอีกครั้งแล้วกับละครที่ประทับใจคนดูอย่างเรื่อง แม่อายสะอื้น ที่นำมาสร้างอีกครั้ง หลังจากเวอร์ชั่นแรกเรียกน้ำตาจากคนดูไปเป็นปี๊บ และพอเริ่มฉายตอนแรกไป ก็มีกระแสตอบรับดีไม่แพ้เวอร์ชั่นแรกเลยทีเดียว

 

แม่อายสะอื้น 2 เวอร์ชั่น

 

เรื่องราวของดาวนิล หญิงสาวที่สวยที่สุดของหมู่บ้านหนึ่งในอำเภอแม่อาย ที่มีฝีมือในการรำดาบเป็นอย่างมาก เธอเป็นลูกสาวของคำปัน ครูสอนศิลปะการแสดงล้านนา โดยคณะละครของครูคำปันถูกหนานเมือง เจ้าของคณะละครคู่แข่งกลั่นแกล้งทุกวิถีทางจนย่ำแย่  ในท้ายที่สุด ดาวนิลจึงตัดสินใจเดินทางมาหาเงินในกรุงเทพฯ แต่แท้ที่จริงแล้วเธอโดนหลอกให้ไปขายตัว แทนที่จะเป็นงานแสดงศิลปะล้านนาที่เธอถนัด

เหตุการณ์ผ่านไป เธอกลายเป็นดาราที่มือชื่อเสียงขึ้นมา แต่เธอต้องแลกด้วยการลืมอดีต นั่นหมายถึง พ่อ น้อง และลูกของเธอไว้ที่แม่อาย และนี่เองที่กลายเป็นปมที่กดดันเธอ จนจบลงด้วยโศกนาฏกรรม เพราะดาวนิลมีความรู้สึกผิดที่ไม่ยอมรับสถานะและปิดบังเรื่องต่างๆ มาโดยตลอด เธอเข้าไปกราบขอขมาศพพ่อ และรำฟ้อนดาบหน้าศพเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะตัดสินใจเชือดคอตัวเองตายที่หน้ารูปพ่อ เธอสิ้นใจในอ้อมกอดของน้องสาว โดยที่ยังไม่ได้ปรับความเข้าใจกับคนรัก

แม่อายสะอื้น

แม่อายสะอื้น

จริงๆ แล้วเรื่องนี้เคยสร้างมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ขอพูดถึงเวอร์ชั่นที่คนพูดถึงเยอะๆ อย่างเวอร์ชั่น 2547 และเวอร์ชั่น 2561 ก็แล้วกันนะ

ปี 2547 ดาวนิล รับบทโดย นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี ซึ่งเธอมีความสามารถทางด้านนาฏศิลป์เป็นทุนเดิม ทำให้เธอถ่ายทอดท่ารำต่างๆ ออกมาได้อย่างดี อีกทั้งช่วงนั้นเธอผ่านงานแสดงมามากพอสมควร จึงถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครผ่านทางแววตาได้อย่างเข้าถึง เป็นเวอร์ชั่นที่ใครๆ ก็ประทับใจ โดยเฉพาะฉากสุดท้ายของดาวนิลที่เรียกน้ำตาคนดูได้อยู่หมัด

ในปี 2561 ดาวนิล รับบทโดย ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล หลายคนคาดหวังว่าเธอจะทำออกมาได้ดีเท่าเวอร์ชั่นก่อนหรือไม่ แต่ฝีมือการแสดงของปุ๊กลุกก็ไม่ใช่ว่าจะธรรมดา เพราะเธอผ่านงานแสดงมาแล้วหลากหลายบทบาท หลังจากที่ฉายไปแล้ว 1 ตอน ก็ได้เสียงตอบรับอย่างดีว่าสีหน้าแววตาของเธอถึงอารมณ์จริงๆ

แม่อายสะอื้น

ตัวละครสำคัญอีกตัวของเรื่องคือ คำปัน หรือพ่อของนางเอก ในปี 2547 รับบทโดย พ่ออี๊ด สุประวัติ ปัทมสูต ที่ตอนนั้นถ่ายทอดความรู้สึกรักและทุ่มเทเพื่อลูกได้ออกมาอย่างน่าสงสารจับใจ ในการพยายามตามหาลูกสาว ทั้งยังต้องกลั้นอารมณ์เศร้าที่ถูกลูกสาวแกล้งลืมเอาไว้ เป็นอีกหนึ่งบทบาทบีบหัวใจคนดูจริงๆ

สำหรับปี 2561 บทของ คำปัน ได้อีกนักแสดงคุณภาพอย่าง พี่เอก สรพงษ์ ชาตรี มารับบทนี้ จากฝีมือของเขาและประสบการณ์การแสดงหลายสิบปี ทำให้เราไม่มีข้อกังขากับการแสดงของเขาเลยสักนิด เรียกว่าบทบาทไหน อารมณ์ไหนก็อินไปหมด

แม่อายสะอื้น

น้องสาวของดาวนิลคือ ช่อเอื้อง ในปี 2547 รับบทโดย นิหน่า สุฐิตา ปัญญายงค์ บทบาทของหญิงสาวที่รักครอบครัวมากและโกรธเคืองพี่สาวที่แกล้งลืมอดีตของตัวเอง ทำให้บทบาทของเธอในเรื่องนี้สื่ออารมณ์หลายๆ อย่าง และยิ่งฉากสุดท้ายที่ดาวนิลฆ่าตัวตายนั้น เธอเหมือนใจสลายจริงๆ และลืมความโกรธแค้นไปทั้งหมด

ในปี 2561 บท ช่อเอื้อง ได้ มะเหมี่ยว พรชดา เครือคช นักแสดงหน้าใหม่ที่เพิ่งได้รับบทนำเต็มตัวในเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก อาจจะต้องรอดูอีกสักหน่อย ไม่แน่ว่าเรื่องนี้อาจจะแจ้งเกิดเธอให้ดังเปรี้ยงปร้างเลยก็ได้

แม่อายสะอื้น

 

เป็นละครที่น่าจะตรึงใจคนดูได้อีกเรื่องในช่วงนี้เลย ใครอยากติดตาม อย่าลืมชมทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางช่อง 7 HD ช่อง 35 นะจ๊ะ

 

ภาพจาก paujinjong.com , world.kapook.com , www.tsood.com , www.tvpoolonline.com , pantip.com
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

รวมละครเด็ดช่อง 7 จ่อคิวออนแอร์ ปีนี้ได้ดูแน่

ปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่! โบว์-เมลดา กับละคร 5 เรื่องในปีนี้

รวมละคร โศกนาฏกรรมความรัก ไม่สมหวัง แต่ซาบซึ้ง ตราตรึงใจ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up