ดาราที่ผันตัวมาเป็นผู้กำกับ สร้างสรรค์งานประณีต งานละเอียด

Alternative Textaccount_circle
event

เมื่ออยู่ในวงการการแสดงมานาน ดาราหลายคนก็เริ่มผันตัวไปทำอย่างอื่น บ้างก็เป็นผู้จัดละคร บ้างก็เป็นผู้กำกับ หรือบางคนก็ควบทั้งสองตำแหน่ง เรามาดูกันหน่อยว่า ดาราที่ผันตัวมาเป็นผู้กำกับ มีใครกันบ้าง

 

ดาราที่ผันตัวมาเป็นผู้กำกับ

 

อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ผ่านงานด้านวงการบันเทิงมาหลายต่อหลายอย่าง ทั้งงานเพลงและการแสดง จนผันตัวมาเป็นทั้งผู้จัดละครและผู้กำกับ ซึ่งก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้งานแสดง ละครเรื่องเด่นๆ ที่เขากำกับนั้นได้รับรางวัลมากมาย เช่น ทองเนื้อเก้า, คุณชายรัชชานนท์, รอยไหม, ดงผู้ดี, ซีรี่ส์ชุดเลือดมังกร, นาคี, รากนครา ฯลฯ เรียกว่า เป็นผู้กำกับที่นักแสดงอยากร่วมงานด้วยมากที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว

ดาราที่ผันตัวมาเป็นผู้กำกับ

หนุ่ม-อรรถพร ธีมากร สั่งสมประสบการณ์ทางการแสดงมานับสิบปี ได้รับรางวัลด้านการแสดงมามากมาย จนในที่สุดก็เอาประสบการณ์นั้นมาเป็นแนวทางในการกำกับการแสดง ฝีมือการกำกับของเขาก็ไม่ธรรมดา เพราะนอกจากการแสดงของนักแสดงที่เรียกว่าได้ใจแล้ว การกำกับภาพยังสวยอีกด้วย เรื่องเด่นๆ ของเขา เช่น ตะวันเดือด, มนต์จันทรา, ข้าบดินทร์, กามเทพซ้อนกล, บ่วงบรรจถรณ์ ฯลฯ

ดาราที่ผันตัวมาเป็นผู้กำกับ

แดน-วรเวช ดานุวงศ์ นอกจากจะเป็นนักร้อง-นักแต่งเพลงแล้ว เขายังมีผลงานด้านการแสดงเพียบ ทั้งงานละครและงานภาพยนตร์ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาหันมาจับงานเบื้องหลังดูบ้าง ทั้งการเขียนบท การกำกับมิวสิควิดีโอ และกำกับภาพยนตร์ โดยเรื่องที่เขาเคยกำกับมา เช่น “บันทึกกรรม” ตอน “ความรัก เจ้าชู้ ประตูกรรม” และ ตอน “เวรกรรม” , “คาราบาว เดอะซีรีส์ ตอน “หนุ่มสุพรรณ” , คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์ , ฤดูที่ฉันเหงา และ 30 กำลังแจ๋ว เดอะซีรี่ส์ เป็นต้น

โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล สั่งสมประสบการณ์ทางการแสดงมากว่า 20 ปี มีทั้งงานละคร มิวสิควิดีโอ และภาพยนตร์ ต่อมาเธอจึงผันตัวมาเป็นผู้จัดละครและผู้กำกับการแสดง ถึงแม้จะเพิ่งเริ่มทำควบคู่กับงานแสดงของตัวเอง แต่ก็ถือว่าผลงานของเธอน่าสนใจหลายเรื่องเลยทีเดียว เช่น ภาพยนตร์เรื่อง Love Suck , ค่านิยม 12 ประการ ตอน กลับบ้าน , นูโว เลิฟ สตอรี่ , The Journey บันทึกทางไกล..ถึงพ่อ และละครเรื่อง เดือนประดับดาว

อู๋-ธนากร โปษยานนท์ อีกหนึ่งนักแสดงมากฝีมือที่มีประสบการณ์ด้านการแสดงมากว่า 20 ปี แม้ตอนนี้เขาจะเพิ่งเริ่มมาทำงานเบื้องหลัง แต่ผลงานการกำกับการแสดงเรื่องแรกของเขาอย่าง เสน่ห์นางงิ้ว ก็เป็นที่สนใจและน่าติดตามมากทีเดียว

ภาพจาก men.mthai.com , drama.kapook.com , www.prachachat.net , musicstation.kapook.com , entertain.teenee.com , socialmediafeed.me
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ส่องผลงานการเป็นผู้จัดและผู้กำกับของ โดนัท-มนัสนันท์

จาก “กำลังแจ๋ว” สู่ “กำลังแจ๋วเดอะซีรี่ส์” หนังเรื่องนี้สร้างความประทับใจอะไรไว้บ้าง

ส่องผู้กำกับงานดี …ที่แซ่บไม่แพ้นักแสดง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up