คนดัง ฉายแวว ‘ปัง’ แห่งปี 2018

Alternative Textaccount_circle
event

คนดัง ฉายแวว ‘ปัง’ แห่งปี 2018

คนดังหน้าใหม่ในแต่ละปีมีโผล่มาให้เราได้ติดตามกันมากมาย ถ้าอยากนำเทรนด์ก่อนใคร ลองมาทำความรู้จักคนดังหน้าใหม่เหล่านี้ ผู้มีลุ้นว่าจะโด่งดังในปีหน้ากัน

Alden Ehrenreich

คนดัง
Alden Ehrenreich

ท่ามกลางตัวละครมากมายในจักรวาลของ Star Wars ฮัน โซโล กัปตันยานอวกาศนอกกฎหมาย ผู้มีเสน่ห์แบบแบดบอย และมีนิสัยยียวนกวนประสาท คือหนึ่งในตัวละครที่มีผู้ชมชื่นชอบมากที่สุด เมื่อมีข่าวว่าทางค่าย Disney เตรียมสร้างภาพยนตร์ที่เป็นเรื่องราวของฮัน โซโลในวัยหนุ่มออกมา แฟนๆ จึงลุ้นกันมากว่าใครจะมารับบทนี้ ซึ่งผู้ที่ชนะนักแสดงคู่แข่งกว่า 2,000 คนและคว้าบทฮัน โซโลไปครองก็คือ อัลเดน เอห์รานไรค์

อัลเดนเป็นหนุ่มอเมริกัน แต่สาเหตุที่นามสกุลของเขาสะกดแปลกๆ และออกเสียงยากนั้น เป็นเพราะอัลเดนมีเชื้อสายยิว และความเป็นยิวนี่เองที่ทำให้อัลเดนได้เป็นดารา ตอนที่อัลเดนเป็นวัยรุ่น เขาได้ถ่ายทำและแสดงวิดีโอขำๆ ไปฉายเรียกเสียงฮาในพิธี Bat Mitzvah (พิธีฉลองการบรรลุนิติภาวะตามธรรมเนียมยิว) ของเพื่อน บังเอิ๊ญบังเอิญว่าหนึ่งในเหล่าเพื่อนๆ ที่มาร่วมแสดงในวิดีโอนั้นมีลูกสาวของผู้กำกับคนดังอย่างสตีเวน สปีลเบิร์กอยู่ด้วย เมื่อสตีเวนได้ชมวิดีโอนั้นก็ประทับใจในบุคลิกของอัลเดนเป็นอย่างมาก จึงหางานในวงการบันเทิงให้อัลเดนทันที

ก่อนหน้านี้อัลเดนได้รับบทในหนังอาร์ตๆ ที่เป็นผลงานของผู้กำกับระดับออสการ์หลายเรื่อง การได้รับเลือกให้มาเป็นฮัน โซโลในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของอัลเดนเลยก็ว่าได้ เพราะนี่คือหนังฟอร์มยักษ์เรื่องแรกในชีวิตของเขา

ภาพยนตร์ Solo: A Star Wars Story จะเข้าฉายในเดือนพฤษภาคมนี้ เขาจะแสดงได้ดีสมกับที่แฟนๆ คาดหวังหรือไม่ ต้องรอติดตามกันต่อไป

Xin Xie

คนดัง
Xin Xie

ถ้าอยากรู้ว่านางแบบคนไหนกำลังมาแรง หนึ่งในตัวชี้วัดที่บอกได้ชัดเจนก็คือรายชื่อผู้ที่ได้เดินบนรันเวย์ Victoria’s Secret Fashion Show โชว์ใหญ่ของแบรนด์ชุดชั้นในระดับโลกที่จัดขึ้นปีละครั้งเท่านั้น ปีนี้ Victoria’s Secret Fashion Show จัดขึ้นที่ประเทศจีน จึงมีนางแบบจีนได้ขึ้นรันเวย์กันหลายคน รวมถึงซินเซี่ย นางแบบสาววัย 22 ปีที่กำลังฮ็อตสุดๆ ด้วย

ซินเซี่ยเรียนจบด้านแฟชันดีไซน์ ก่อนจะเริ่มอาชีพนางแบบเต็มตัวเมื่อปี 2016เธอได้ประเดิมรันเวย์นอกประเทศจีนกับแบรนด์ใหญ่อย่าง Giambattista Valli และ Miu Miu รวมทั้งได้ขึ้นปกนิตยสารแฟชั่นดังๆ แทบทุกฉบับในประเทศจีน การได้เดินรันเวย์ของ Victoria’s Secret เมื่อปลายปีก่อน น่าจะช่วยยกระดับนางแบบหน้าใสคนนี้ให้เป็นนางแบบเอเชียแถวหน้า และเราน่าจะได้เห็นเธอบนรันเวย์แฟชันวีกตลอดปีนี้อย่างแน่นอน

Marshmello

คนดัง
Marshmello

ในบรรดาดีเจดังของยุคนี้ คงไม่มีใครจะปรากฎตัวในลุคที่สะดุดตาเท่ากับมาร์ชเมลโลอีกแล้ว เพราะหนุ่มคนนี้ซ่อนใบหน้าไว้ในหน้ากากใหญ่โต ที่ทำให้ศีรษะของเขาดูเหมือนขนมมาร์ชมาลโลว์ก้อนยักษ์

มาร์ชเมลโลปรากฏตัวในวงการเพลง EDM เมื่อปี 2015 โดยไม่มีใครรู้ว่าตัวจริงเบื้องหลังหน้ากากนั้นคือใครกันแน่ เขาแจ้งเกิดจากการปล่อยเพลงให้แฟนๆ ฟังผ่านอินเทอร์เน็ต ก่อนจะออกอัลบั้มแรกชื่อ Joytime ซึ่งเป็นที่ถูกใจขาแดนซ์อย่างมาก ทำให้มาร์ชเมลโลมีงานเปิดเพลงตามปาร์ตีและเทศกาลดนตรีไม่หยุดหย่อน เมื่อปี 2017 เขาจึงกลายเป็นหนึ่งในดีเจที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก โดยเขาทำเงินได้มากถึง 21 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ถึงจะไม่เคยเผยตัวจริงอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีข่าวลืออยู่เรื่อยๆ ว่าชายผู้อยู่เบื้องหลังหน้ากากมาร์ชเมลโลนั้นคือดีเจผู้มีนามว่าคริสเตียน คอมสต็อก ต้องรอดูกันว่าในปีนี้มาร์ชเมลโลจะยอมถอดหน้ากากให้แฟนๆ ได้หายคาใจกันสักทีหรือไม่

John Cena

คนดัง
John Cena

หากพูดถึงดาราฮอลลีวูดที่เริ่มต้นชีวิตจากการเป็นนักมวยปล้ำ ทุกวันนี้คงมีแค่ดเวย์น จอห์สัน หรือที่แฟนๆ มวยปล้ำรู้จักกันในชื่อ “เดอะ ร็อก” กับ เดฟ บอทิสตา ที่รับบทเป็นแดร็กซ์ เอเลี่ยนตัวเขียวล้ำบึ้กในภาพยนตร์ Guardians of the Galaxy ทั้ง 2 ภาค แต่ในปีนี้ เราอาจได้เห็นนักมวยปล้ำที่ผันตัวมาเป็นดาราเพิ่มขึ้นอีกคน นั่นคือจอห์น ซีนา นักมวยปล้ำที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปัจจุบัน

จอห์นเริ่มต้นฝึกฝนเป็นนักมวยปล้ำตั้งแต่ปี 1999 กับค่ายมวยปล้ำเล็กๆ ก่อนจะย้ายไปเป็นนักมวยปล้ำของ WWE สมาคมมวยปล้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก เขาได้ขึ้นปล้ำออกโทรทัศน์ครั้งแรกในปี 2002 ด้วยความที่เป็นคนหนุ่มบุคลิกดี รูปร่างกำยำ พูดเก่ง แถมยังสามารถแร็ปได้ด้วย ทำให้จอห์นกลายเป็นที่นิยมของผู้ชมตั้งแต่เปิดตัว ตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมาจอห์นคือซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของวงการมวยปล้ำที่ไม่มีใครเทียบได้ และเป็นขวัญใจของเด็กๆ ทั่วโลก นอกจากมีผลงานบนเวทีที่ยอดเยี่ยม จอห์นยังได้ชื่อว่าเป็นนักมวยปล้ำที่ทำงานการกุศลมากที่สุดคนหนึ่ง โดยเฉพาะการทำงานกับ Make-A-Wish Foundation ที่จอห์นได้เดินทางไปเยี่ยมเด็กๆ ที่ป่วยหนักตามโรงพยาบาลต่างๆ อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

ที่ผ่านมาจอห์นเคยมีผลงานภาพยนตร์อยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่เป็นภาพยนตร์ฟอร์มเล็กที่สร้างโดย WWE เอง ซึ่งไม่ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วไปมากนัก แต่ในปีนี้จอห์นจะได้รับบทนำในหนังฟอร์มใหญ่เป็นครั้งแรก นั่นคือภาพยนตร์เรื่อง Bumblebee: The Movie ซึ่งเป็นสปิน-ออฟฟ์ของภาพยนตร์ชุด Transformers ถ้าหนังเรื่องนี้ไปได้สวย เราอาจได้เห็นจอห์นอำลาสังเวียนมวยปล้ำ แล้วรับงานแสดงเต็มตัวเหมือนรุ่นพี่อย่างดเวยน์และเดฟก็เป็นได้

Anya Taylor-Joy

คนดัง
Anya Taylor-Joy

ด้วยใบหน้าสวยโฉบเฉี่ยวอย่างมีเอกลักษณ์ และความสามารถในการแสดง ทำให้อันยา เทย์เลอร์-จอย ดาราสาววัย 21 เป็นอีกหนึ่งคนดังที่มองข้ามไม่ได้เลย เธอมีผลงานให้เราได้ชมกันมาพักหนึ่งแล้ว และในปีนี้ ก็มีภาพยนตร์ที่เธอร่วมแสดงเข้าโรงภาพยนตร์ด้วยเช่นกัน

อันยาเป็นสาวอเมริกันผู้มีสายเลือดนานาชาติ แม่ของเธอมีเชื้อสายแอฟริกัน สแปนิช และอังกฤษ ส่วนพ่อของเธอเป็นลูกครึ่งสก็ อตทิชและอาร์เจนทิเนียน เธอจึงมีดวงตาและโครงหน้าที่ไม่เหมือนใคร อันยาแจ้งเกิดจากภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง The Witch ในปี 2016 ซึ่งทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลดาราหน้าใหม่บนเวที BAFTA ของประเทศอังกฤษ และในปีก่อนเธอมีผลงานเด่นในภาพยนตร์เขย่าขวัญเรื่อง Split

ส่วนในปีนี้ อันยาจะนำแสดงใน The New Mutants ภาพยนตร์ใหม่ที่อยู่ในจักรวาลของ X-Men โดยเธอจะรับบทเป็น “แมจิก” มนุษย์กลายพันธุ์วัยรุ่นผู้มีพลังเวทมนตร์ ซึ่งถือเป็นบทที่เหมาะกับเธอไม่น้อย

 

Thomas Rhett

คนดัง
Thomas Rhett

แฟนเพลงชาวไทยอาจไม่คุ้นชื่อโธมัส เร็ตต์ แต่ที่อเมริกา โธมัสคือศิลปินคันทรีดาวรุ่งที่มาแรงแซงโค้ง จนน่าจะถือเป็นเทย์เลอร์ สวิฟต์คนใหม่ของวงการเพลงคันทรีได้เลย

โธมัสเป็นลูกชายของเร็ตต์ แอตกินส์ นักร้องคันทรีชื่อดังในอดีต เขาเคยตามพ่อออกทัวร์ และได้รู้จักนักดนตรีคันทรีระดับตำนานมากมาย ขณะเรียนมหาวิทยาลัย โธมัสพบว่าตัวเองฝักใฝ่กับการเป็นนักดนตรีจนไม่อยากทำอย่างอื่น เขาจึงตัดสินใจเลิกเรียนกลางคัน แล้วเข้าสู่วงการดนตรีคันทรี โธมัสเริ่มต้นจากการเป็นนักแต่งเพลงก่อน แล้วจึงได้เดบิวต์อัลบั้มของตัวเองในปี 2012

ในช่วงแรกๆ เพลงของโธมัสเป็นคันทรีแท้ๆ ซึ่งก็ได้รับความนิยมในหมู่แฟนดนตรีคันทรีมากสมควร แต่ในอัลบั้มต่อๆ มา โธมัสได้ปรับแนวดนตรีให้ของเองให้ป็อป พร้อมทั้งเปลี่ยนภาพลักษณ์จากหนุ่มลูกทุ่งเป็นหนุ่มฮิปสเตอร์ ทำให้มีแฟนเพลงเป็นคนรุ่นใหม่มากขึ้น ถือเป็นสูตรสำเร็จเดียวกันกับเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่เปลี่ยนตัวเองจากสาวน้อยคันทรี จนกลายมาเป็นราชินีเพลงป็อปในปัจจุบัน ไม่แน่ว่าอีกไม่นาน สูตรนี้อาจทำให้เขากลายเป็นราชาเพลงป็อบบ้างก็เป็นได้

 

Marin Honda

คนดัง
Marin Honda

โอลิมปิกฤดูหนาวจะเวียนมาจัดกันอีกครั้งในปีนี้ และนักกีฬาที่น่าจะเรียกความสนใจได้มากที่สุด หากเธอได้ร่วมการแข่งขันด้วยก็คือมาริน ฮอนดะ นักสเก็ตน้ำแข็งดาวรุ่งวัย 16 ปีจากญี่ปุ่น

มารินเติบโตมาพร้อมกับพี่น้องที่เป็นนักสเก็ตน้ำแข็งเกือบทั้งบ้าน เธอเริ่มหัดเล่นสเก็ตน้ำแข็งตั้งแต่อายุเพียง 3 ขวบ พออายุ 10 ขวบ มารินก็เริ่มลงแข่งระดับเยาวชน และติดอันดับต้นๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในประเทศหรือต่างประเทศ จนทำให้เธอกลายเป็นความหวังใหม่ของวงการสเก็ตน้ำแข็งญี่ปุ่น โดยจุดเด่นของสาวน้อยคนนี้คือลีลาการสเก็ตที่พลิ้วไหว สง่างาม น่ามอง

ในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองพย็องชัง ประเทศเกาหลีใต้ในปีนี้ ประเทศญี่ปุ่นได้โควตาส่งนักสเก็ตน้ำแข็งหญิงลงแข่งได้ 3 คน ปัจจุบันมารินถือเป็นตัวเลือกอันดับที่ 4ของทีมชาติ หากนักสเก็ตรุ่นพี่คนไหนได้รับบาดเจ็บ หรือฟอร์มตกขึ้นมา เราอาจจะได้เห็นมารินได้ลงแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวเป็นครั้งแรกในชีวิต

ไม่เพียงสาวน้อยคนนี้จะมีหน้าตาน่ารักจนเป็นดาราได้สบายๆ เธอยังมีนิสัยน่ารักแบบเด็กๆ ด้วย มารินนั้นชอบโปเกมอนเอามากๆ โดยเฉพาะเจ้าปิกาจู แฟนๆ จึงมักจะโยนตุ๊กตาปิกาจูงลงไปในลานสเก็ตให้กับเธอเสมอ ซึ่งเธอก็มักจะสเก็ตไปเก็บตุ๊กตาเหล่านั้นด้วยตัวเอง แถมมารินยังเคยสวมชุดปิกาจูลงไปเล่นสเก็ตโชว์แฟนๆ มาแล้วด้วย ถ้าเธอได้ไปโอลิมปิกขึ้นมาจริงๆ น่าจะทำให้การแข่งขันกีฬาฤดูหนาวมีสีสันเพิ่มขึ้นไม่น้อยเลย

text: kidcat / Photo: Getty Images

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up