ไอซ์-ศรัณยู อีกหนึ่งนักร้องคุณภาพที่มีดีกว่าแค่การร้องเพลง

Alternative Textaccount_circle
event

ทำเอาแฟนๆ รายการ The Mask Singer เสียดายกันเป็นแถวเมื่อ “หน้ากากกระรอก” ตกรอบ เพราะถึงแม้คนจะเดาเสียงออกว่าคือ ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช แต่ก็อยากให้นักร้องคุณภาพอย่างเขาเข้ารอบลึกๆ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เรามาดูความสามารถที่ไม่ธรรมดาของผู้ชายคนนี้ดีกว่า

 

ไอซ์-ศรัญญู อีกหนึ่งนักร้องคุณภาพ

 

ไอซ์เริ่มเข้าวงการโดยการเป็นพิธีกรภาคสนามของรายการวัยรุ่นหลายรายการ เช่น Wake club , I+zine , Ga-me Show ,Teen center แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก จนเขาได้มาประกวดรายการ First Stage Show และได้เป็นผู้ชนะในรายการนี้ ทำให้ได้มีเพลงเป็นของตัวเองเพลงแรกคือ คนมันรัก

จากนั้นไอซ์ก็มีอัลบั้มเป็นของตัวเอง และมีเพลงฮิตอย่างเพลง คนใจง่าย , กลับมาได้ไหม , คนดีๆ ทำไมไม่รัก ซึ่งทั้ง 3 เพลงถือว่าประสบความสำเร็จสูงเลยทีเดียว จากนั้นเขาก็ได้เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับประเทศญี่ปุ่นและเกาหลี ทำให้เขามีซิงเกิลเพลงภาษาญี่ปุ่นเป็นของตัวเอง ซึ่งแน่นอนว่าได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน แถมยังได้รางวัลระดับอินเตอร์มาถึง 2 รางวัล คือ ASIAN BOY ประเทศญี่ปุ่น : รางวัลนักร้องต่างชาติที่ประสบความสำเร็จในญี่ปุ่น อันดับที่ 1 และรางวัล THE BEST ASIAN ARTIST AWARD ประเทศเกาหลี นอกจากนี้เขายังมีคอนเสิร์ตในอีกหลายๆ ประเทศทั่วโลกอีกด้วย

นอกจากผลงานเพลงที่ออกมาเมื่อไรก็ติดหูคนฟังเมื่อนั้น ไม่ว่าจะเป็นซิงเกิลของตัวเองหรือซิงเกิลประกอบละคร-ซีรี่ส์ต่างๆ ไอซ์ยังมีความสามารถในการแสดงละครด้วย โดยละครที่ทำให้คนชื่นชมในการแสดงของเขาคือละครเรื่อง ด้วยแรงแห่งรัก ที่เรื่องนั้นเล่นเป็นตัวร้ายที่มีหลายมิติมากๆ แถมยังจิตนิดๆ ด้วย ต่อมาก็มีละครเรื่อง กงจักรลายดอกบัว ก่อนจะหายจากงานละครไปถึง 9 ปี และกลับมารับงานละครอีกครั้งเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมากับเรื่อง บัวแล้งน้ำ , A Love To Kill รักซ่อนแค้น และ แสบเสน่หา

ไอซ์-ศรัณยู

ทั้งร้องเพลงดีและแสดงได้ มีหรือจะไม่ได้รับบทบาทในละครเวที แน่นอนว่าไอซ์ก็เคยได้เล่นละครเวทีเช่นกัน คือเรื่อง สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล โดยรับบทเป็น อั๋น ประพันธ์ ยังไม่หมดนะ เพราะไอซ์ยังเคยทำหน้าที่พากย์เสียงให้กับภาพยนตร์เรื่อง Alvin and the Chipmunks โดยพากย์เป็น ไซม่อน กระรอกใส่แว่นผอมสูงผู้จริงจัง

หลังจากเป็นผู้ชมและทายหน้ากากถูกเกือบทุกหน้ากากมาแล้วถึง 2 ซีซั่น ในซีซั่นที่ 3 ของรายการ The Mask Singer นี้ ไอซ์ก็ได้มาเป็นนักร้องเองสักที และทำได้ดีจนผ่านเขามาถึงรอบลึกๆ แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับหน้ากากอีกาแดงไป ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคนชื่นชมและรอฟังเพลงดีๆ จากเขาอีก เชื่อว่าหลังจากออกรายการนี้ไปแล้ว ไอซ์น่าจะมีงานร้องเพลงให้เราได้ตามกันอีกเพียบเลย

 

ภาพจาก movie.mthai.com , pantip.com , www.sanook.com / Instagram : @icesarunyu_official , @icesarunyu
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

กัน นภัทร กับความสามารถที่มากกว่าการร้องเพลง

จอนนี่ อันวา ไอดอลขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 !!!

หนึ่ง ETC เจ้าพ่อเพลงอกหัก ที่ฟังทีไรก็อิน (มีคลิป)

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up