ปีนี้ต้องมีเงินเก็บ! 5 วิธี เก็บเงิน ทำทั้งปีมีเงินเที่ยวแน่นอน

Alternative Textaccount_circle
event

หลายคนตั้งปณิธานว่าจะ เก็บเงิน ให้อยู่ เพื่อเอาไว้เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับออกเดินทางท่องเที่ยว หรือไว้ซื้อของชิ้นใหญ่ๆ มอบเป็นรางวัลให้กับตัวเอง แต่ก็มีไม่น้อยเช่นกันที่เก็บเงินไม่อยู่ สุดฯ เลยอยากเอาทริค มาแชร์ รับรองว่าถ้าทำอย่างสม่ำเสมอแบบไม่ขี้โกง สิ้นปีมีเงินเก็บเป็นกอบเป็นกำชัวร์ๆ

 

5 วิธี เก็บเงิน ปีนี้ต้องมีเงินเก็บ!

 

  • แยกบัญชีเงินเก็บกับเงินใช้ กันไว้เลยคนละบัญชี พอเงินเดือนออกปุ๊บก็โอนเงินเข้าบัญชีเงินเก็บตามเป้าหมายในแต่ละเดือน เช่น ต้องเก็บอย่างน้อยเดือนละ 2,000 บาท ก็โอนเข้าบัญชีเงินเก็บไปเลย 2,000 บาท โดยห้ามเอาออกมาใช้เด็ดขาด และหากเงินเดือนเดือนที่แล้วพอจะเหลือ ก็โอนทบเข้ามาด้วย จะยิ่งเพิ่มจำนวนเงินเก็บมากขึ้น เช่น เงินเดือนเดือนที่แล้วเหลือ 1,000 บาท + เงินเก็บเดือนนี้ 2,000 บาท = โอนเข้าบัญชีเงินเก็บ 3,000 บาท เป็นต้น เดือนไหนเหลือเยอะก็ทบเยอะ เหลือน้อยก็ทบน้อย แต่ต้องเก็บไม่ต่ำกว่าจำนวนที่ตั้งใจไว้ รับรองสิ้นปีจะต้องยิ้มออก เพราะได้เงินหลายหมื่นเลยละ

เก็บเงิน

 

  • สร้างแรงบันดาลใจจากดาราที่ชื่นชอบ บอกเลยว่าสายติ่งหลายคนเขาทำวิธีนี้กัน คือเก็บเงินตามการอัพเดททางโซเชียลมีเดียของศิลปินที่ชอบ ไม่ว่าจะทางทวิตเตอร์หรืออินสตาแกรม เช่น หากเขาอัพรูปภาพ 1 รูป จะเก็บเงิน 50 บาท ทวิตข้อความ 1 ครั้งเก็บเงิน 20 บาท อัพรูปคู่กับคู่จิ้นเก็บเงิน 100 บาท เป็นต้น ยิ่งศิลปินคนไหนขยันอัพเดท บอกเลยว่าแฟนคลับอย่างเราๆ มีเงินเก็บเต็มกระเป๋าแน่นอน

ทริคเก็บเงิน

 

  • เก็บแบงก์ 50 บาท เป็นวิธีที่หลายคนนิยมมากๆ เพราะแบงก์ 50 บาทนั้นค่อนข้างหายาก (จะได้ไม่หยิบใช้ง่ายๆ แบบแบงก์ 20) พอได้มาแล้วเก็บไว้ (ห้ามเผลอใช้เด็ดขาดนะ) บางคนเก็บไปเก็บมา สิ้นปีได้เงินหลายพันบาทเลยทีเดียวละ ยิ่งถ้ารวมกับเก็บเหรียญ 2 บาท หรือเก็บเงินวิธีอื่นควบคู่ด้วย รับรองว่าจะได้เงินเป็นกอบเป็นกำ

เก็บเงิน

 

  • กินเท่าไหร่เก็บเท่านั้น เป็นอีกหนึ่งวิธีที่คนเริ่มนิยมกัน เพราะนอกจากจะช่วยทำให้เรามีเงินเก็บแล้ว ยังทำให้รู้จักประมาณการกิน ทำให้น้ำหนักลดไปด้วยโดยปริยาย เช่น วันนี้กินกาแฟ 50 บาท ข้าว 50 บาท ขนมอีก 40 แปลว่าใช้จ่ายค่ากินไป 140 บาท ดังนั้นต้องหยอดเงิน 140 บาทไปเพื่อเก็บ วิธีนี้จะทำให้เรารู้ว่าวันหนึ่งเรากินเยอะขนาดไหน มีค่าอะไรที่ไม่จำเป็นบ้าง นอกจากจะช่วยให้ประหยัดขึ้นแล้ว ยังช่วยให้เก็บเงินอยู่ ส่วนหากสิ้นเดือนมีเงินเหลือ ก็สมทบทุนเข้าเงินเก็บไป พอสิ้นปีเปิดกระปุกมาจะภูมิใจในตัวเอง

 

  • จำกัดการใช้เงินแต่ละวัน แยกค่าใช้จ่ายจำเป็นออกเป็นหนึ่งส่วน แล้วเงินที่เหลือที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน จำกัดการใช้ไปเลยว่าใช้เท่าไหร่ถึงจะพอดี เช่น ใช้ได้วันละไม่เกิน 300 บาท แยกใส่ซองไว้ให้ครบเดือน เงินที่เหลือในแต่ละวันให้หยอดกระปุกเก็บไว้ ครบเดือนลองมานั่งนับดูสิ เผลอๆ ได้เป็นพัน พอสิ้นปีมีเงินหมื่นแน่นอน

 

ภาพจาก www.imedialife.co.kr , www.pexels.com , www.thairath.co.th , thesinglemother.com , aommoney.com , smartatthestart.com
TEXT : Ploychompoo

 

 เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

10 บิวตี้ไอเท็ม สวยประหยัด สบายกระเป๋า คุณภาพเทียบเท่าไฮเอนด์

3 กลุ่มสินค้า MUJI ใหม่ ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น (และประหยัดขึ้น)

สปาแอทโฮม ..ทำเองที่บ้านก็สวยได้ ประหยัดด้วย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up