รวมละครที่พระนาง แต่งงานแบบไม่เต็มใจ แต่สุดท้ายก็รักกัน

Alternative Textaccount_circle
event

อาจจะจริงอย่างที่คำโบราณว่า “แต่งๆ กันไป เดี๋ยวก็รักกันเอง” เพราะมีละครหลายเรื่องเลย ที่พระนางเขา แต่งงานแบบไม่เต็มใจ แต่อยู่ไปอยู่มา ก็เกิดรักกันซะงั้น และกลายเป็นเรื่องที่ทำเอาคนดูอย่างเราๆ ฟินกันไปเลย ไปดูดีกว่าว่าเรื่องที่น่าประทับใจมีเรื่องไหนบ้าง

 

แต่งงานแบบไม่เต็มใจ แต่สุดท้ายก็รักกัน

 

เมียแต่ง เรื่องราวของ คงไคย หนุ่มไฮโซใช้ชีวิตเสเพลที่โดนแม่ของเขาบังคับให้แต่งงานกับ อรุณประไพ โดยที่เขาเองก็มีแฟนสาวที่กำลังคบหาดูใจกันอยู่แล้ว สาเหตุที่อรุณประไพยอมแต่งงานกับคงไคยทั้งที่ไม่รู้จักกัน เพราะเธอได้ทราบว่าคนรักของเธอตัดสินใจแต่งงานกะทันหันกับผู้หญิงอื่น เธอจึงต้องพบกับความกระด้างและหยาบคายของสามี มีเพียงความดีงามและจิตใจที่เข้มแข็งเท่านั้นที่ทำให้เธอยืนหยัดอยู่ได้ในตำแหน่งและฐานะเมียแต่งที่เป็นอยู่

แต่งงานแบบไม่เต็มใจ

ค่าของคน ลักษมณ์ ชายผู้ซึ่งต้องการให้น้องชายของตนเลิกกับคนรัก เพื่อที่จะได้แต่งงานกับผู้หญิงที่เพียบพร้อมกว่า เขาจึงไปหา รจเรข เพื่อให้เลิกกับน้องชายของเขา พร้อมทั้งยื่นข้อเสนอด้วยเงิน 1 ก้อน และต้องจดทะเบียนสมรสกับเขาแทน และจะหย่าเมื่อเขาแน่ใจว่าน้องชายจะแต่งงานกับผู้หญิงที่แม่เลือกให้ แม้ว่ารจเรจจะเป็นผู้หญิงที่มีความรักเกียรติ รักศักดิ์ศรีมาก แต่เธอมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินมาไถ่บ้าน ลักษมณ์คิดว่ารจเรจก็เหมือนกับผู้หญิงทั่วๆ ไป ที่ทำทุกอย่างเพื่อเงิน แต่เมื่อรจเรขได้เข้ามาอยู่ในบ้าน ก็ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนแปลงไปในด้านที่ดีขึ้น จนกระทั่งทั้งคู่ได้รักกัน และรจเรขก็ได้ทำให้ลักษมณ์ได้รู้ว่าอำนาจเงินไม่สามารถซื้อได้ทุกอย่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวใจคน

วนิดา เรื่องราวของ วนิดา ซึ่งต้องแต่งงานกับพันตรีประจักษ์ มหศักดิ์ ด้วยตระกูลมหศักดิ์เป็นหนี้บิดาเธอ แต่กระนั้นด้วยความเจ้าชู้และมีคนรักอยู่แล้วของพันตรีประจักษ์ ก็สร้างความเจ็บช้ำน้ำใจให้กับเธอ แต่วนิดาก็ใช้ความดีที่เธอมี เอาชนะใจพันตรีประจักษ์ จนเขาเห็นคุณค่าในตัวเธอในที่สุด

 

รอยมาร เรื่องราวเกิดขึ้นในวันแต่งงานของ อุปมา กับ เมธาวี วันนั้นเมธาวีหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จึงเดือดร้อน สไบนาง ต้องมาเข้าพิธีแต่งงานกับอุปมาเพื่อแก้หน้า ทั้งคู่กลายเป็นคู่กัดกันตลอดระยะเวลาที่อยู่ด้วยกัน แถมอุปมาก็แกล้งโดยการไม่ยอมหย่าให้สไบนาง เรื่องราวของคู่กัดกลับค่อยๆ กลายเป็นความรักขึ้นมาโดยที่ทั้งคู่ไม่รู้ตัว

เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ เรื่องราวของ หมอศตวรรษ ที่ต้องมาแต่งงานกับ อนุสนิยา ลูกสาวของผู้มีพระคุณ เพื่อใช้หนี้ที่แม่ของเขาก่อไว้ ทั้งคู่ต้องอยู่ร่วมกันด้วยความไม่เต็มใจ รวมถึงนิสัยเอาแต่ใจของอนุสนิยาด้วย แต่ด้วยความดีและซื่อสัตย์ของหมอวรรษ ที่สามารถเอาชนะใจเธอได้ แม้จะมีอุปสรรคมากมาย แต่สุดท้ายแล้วทั้งคู่ก็รักกัน

ระเริงไฟ ชายหนุ่มนามว่า ชาคริต ต้องการจะทำลายตระกูล เมธาสิทธิ์ ให้สิ้นซาก เขาทำร้ายหัวใจน้องสาวของ ญาดา ด้วยการไม่ปรากฏตัวในงานแต่งงาน และวางแผนจะแก้แค้นในเรื่องธุรกิจ จนทำให้ญาดาต้องกระโดดลงมาเล่นกับไฟ เพื่อปกป้องตระกูลของเธอ เธอตัดสินใจยอมแต่งงานกับชาคริต ทั้งคู่ตกอยู่ในเกมที่แผดเผาหัวใจของแต่ละคน แต่สุดท้าย ความดีของญาดาก็ทำให้ทุกอย่างคลี่คลายได้ด้วยดี

 

ภาพจาก www.sanook.com , drama.kapook.com , aoon1986.exteen.com , www.manager.co.th , dara.trueid.net
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

สุดฟิน! รวมละคร พระ-นางต่างชนชั้น แต่สุดท้ายก็ได้รักกัน

เคน ธีรเดช เจ้าพ่อละครดราม่า ขาโหด

ละครปังเว่อร์ของ นุ่น-วรนุช หลังจากผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up