หนึ่ง ETC

หนึ่ง ETC เจ้าพ่อเพลงอกหัก ที่ฟังทีไรก็อิน (มีคลิป)

Alternative Textaccount_circle
event
หนึ่ง ETC
หนึ่ง ETC

พอเมื่อวาน “หน้ากากแพนเค้ก” ถอดหน้ากากออกในรายการ The Mask Singer Season 3 คนก็ถึงกับตบเข่าฉาด เพราะจำเสียงของ หนึ่ง-อภิวัฒน์ หรือ หนึ่ง ETC ได้ เขาเป็นผู้ชายเสียงนุ่ม เจ้าพ่อเพลงอกหัก เจ้าของเพลงดังมากมาย เราไปย้อนฟังผลงานเพลงดังของเขากันหน่อยดีกว่า

 

หนึ่ง ETC เจ้าพ่อเพลงอกหัก

 

วง ETC เริ่มเล่นดนตรีตามร้านอาหาร จนฝีมือเข้าตาโปรดิวเซอร์ และมีอัลบั้มแรกเมื่อปี 2547 ชื่ออัลบั้มว่า etc. และมีเพลงฮิตติดหูอย่างเพลง “เจ้าชายนิทรา” 

จากนั้นวง ETC ได้ห่างหายไปจากการมีผลงานเพลงถึง 3 ปี และมีอัลบั้มอีกครั้งในปี 2550 ในชื่อว่า เปลี่ยน (Change) ซึ่งถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนของหนึ่งและวงเลยทีเดียว เพราะมีเพลงที่ดังมากๆ อย่างเพลง “เธอคือใคร” ที่ติดหูจนคนร้องตามกันทั้งเมือง นอกจากนั้น อัลบั้มนี้ยังมีเพลง “เปลี่ยน” และเพลง “ผิดที่ฉันเอง” เป็นอีกสองเพลงฮิตที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

ในปีต่อมา พวกเขาก็ออกอัลบั้มอีกอีกครั้ง ชื่ออัลบั้มว่า Bring It Back อัลบั้มนี้บรรจุเพลงมากถึง 16 เพลงด้วยกัน แน่นอนว่าต้องมีเพลงติดหูมากมาย เช่น “อย่าถาม” , “นางฟ้า” , “สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าหัวใจ” และเพลง “นาทีสุดท้าย” ซึ่งเป็นเพลงประกอบละครบุพเพเล่ห์รัก

จากนั้น ETC เว้นจากการทำอัลบั้มไปนานถึง 5 ปี แม้จะมีงานโชว์ตัวและคอนเสิร์ตตลอดเวลา แต่เชื่อว่าหลายคนก็อยากฟังผลงานใหม่ๆ จากพวกเขาบ้าง ในที่สุดในปี 2556 ชื่อว่า PUSH และยังคงประสบความสำเร็จเช่นเดิม โดยเพลงที่ฮือฮามากก็คือ “เจ็บและชินไปเอง” ที่ได้ นิชคุณ มาเล่นเป็นพระเอกเอ็มวี นอกจากนี้ยังมีเพลง “ไม่อยากจะรับรู้” และ “ใครนิยาม” เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมเช่นกัน

สังเกตดูสิว่าแต่ละเพลงฮิตจากเสียงร้องของหนึ่งนั้น ส่วนมากเป็นเพลงเศร้า อกหักทั้งนั้น ด้วยน้ำเสียงนุ่มๆ เศร้าๆ ทำให้การถ่ายทอดบทเพลงแต่ละเพลงของเขาออกมาได้อย่างเข้าถึงอารมณ์ แถมเสียงเป็นเอกลักษณ์มากๆ จนมีคนทายถูกว่า “หน้ากากแพนเค้ก” คือ หนึ่ง-อภิวัฒน์ แน่นอน

 

ถึงแม้หนึ่งจะมีเพลงประกอบละครออกมาบ่อยๆ แต่เชื่อว่าหลายคนก็อยากฟังผลงานอัลบั้มเต็มของ ETC อีก เพราะไม่ได้ฟังกันมาหลายปีแล้ว หวังว่านอกจากงานอีเว้นท์ที่จะเข้ามาอีกเพียบแล้ว ETC จะมีผลงานดีๆ ใหม่ๆ ออกมาให้เราฟังกันอีกนะ

 

ภาพเปิดจาก Instagram : @neungetc
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

จอนนี่ อันวา ไอดอลขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 !!!

กัน นภัทร กับความสามารถที่มากกว่าการร้องเพลง

โย่ง อาร์มแชร์ ผู้ชายสุดโรแมนติก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up