บริสุทธิ์สื่อรัก รวมละครที่มีเด็กเป็นสายใย สานสัมพันธ์

Alternative Textaccount_circle
event

มีละครหลายเรื่องเลยนะ ที่พระเอกและนางเอกเกิดความผูกพัน รักกันได้ เพราะมีเด็กเป็นสายใย สานสัมพันธ์ ซึ่งละครเหล่านี้มักจะเป็นแนว Feel Good ที่ดูสบาย และแฝงแนวคิดเรื่องครอบครัว ว่าแต่มีละครเรื่องไหนบ้างที่มีเด็กเป็นสื่อแทนใจ ที่อยู่ในความทรงจำของเรา ตามสุดฯ ไปดูกันค่ะ

 

ละครที่มีเด็กช่วย สานสัมพันธ์

 

อุ้มรัก แม้ว่าเรื่องนี้พระเอกและนางเอกจะเริ่มรักกันตั้งแต่ยังเด็กยังไม่ลืมตาดูโลก แต่ก็ถือว่าพวกเขามีความรัก ความผูกพันกันเพราะมีเจ้าตัวน้อยในท้อง ซึ่งเรื่องราวเริ่มมาจากความผิดพลาดของหนุ่มสาวที่ไม่ได้ตั้งใจจากความเมา จนพลาดพลั้งท้องขึ้นมา และตัดสินใจจะเอาเด็กไว้ พร้อมตกลงกันว่าจะตัดสินใจว่าใครจะเป็นคนเลี้ยงเมื่อคลอดออกมาแล้วรู้เพศของเด็ก ซึ่งการต้องมารับผิดชอบเด็กในท้องร่วมกันนี่เองที่ก่อให้เกิดความรักและผูกพันโดยไม่รู้ตัว เกิดเป็นเรื่องราวน่ารักๆ ขึ้นมา

สานสัมพันธ์

 

รักต้องอุ้ม เรื่องราวความรักที่ไม่ได้ตั้งใจของเพื่อนสองคน อันเกิดจากการที่นางเอกไปเจอเด็กถูกทิ้ง เธอกลัวว่าเด็กจะไม่ปลอดภัยเลยดันทุรังขอให้เพื่อนของเธอช่วยรับเลี้ยงเด็กไว้ที่คอนโด โดยเธอจะโกหกย่าว่าไปทำงานที่ต่างจังหวัดเพื่อมาช่วยเลี้ยงเด็ก เมื่อต้องมารับผิดชอบหนึ่งชีวิตร่วมกัน ทำให้จากเพื่อนที่ตีกันเป็นประจำกลับเกิดความรู้สึกดีๆ ให้กัน และเกิดเป็นความรักขึ้นมา

 

แก้วตาหวานใจ เรื่องราวของสาวที่ต้องเดินทางมากรุงเทพฯ เพียงลำพัง เพื่อนของเธอก็เลยฝากฝังเธอไว้กับ “ลุงช้าง” ซึ่งกลับกลายเป็นหนุ่มหล่อ ไม่ได้เป็นคุณลุงอย่างที่เธอคิด ส่วน “ไข่หวาน” ก็ไม่ได้เป็น “ยาย” อย่างที่ลุงช้างคิดเช่นเดียวกัน การมีไข่หวานอยู่ในบ้านและคอยช่วยเลี้ยง “มดตะนอย” หลานสาวของลุงช้างทำให้บ้านชุ่มชื่นขึ้น แต่ภารกิจของไข่หวานคือออกตามหาคนที่พี่ชายของเธอคิดว่ามีลูกด้วยกัน ซึ่งสรุปสุดท้ายแล้ว มดตะนอยนี่แหละคือลูกสาวของพี่ชายของเธอ

 

ดวงใจพิสุทธิ์ เรื่องราวความรักของเพื่อนบ้าน ที่มีเด็กมาเป็นตัวสานสัมพันธ์ บ้านหนึ่งมาหลานชายตัวน้อย อาศัยอยู่กับย่าและอา แต่ครอบครัวอบอุ่น ส่วนอีกบ้านต้องรับหลานมาจากบ้านพี่เขยด้วยความสงสาร เพราะหลังจากที่พ่อแม่ของหลานสาวตาย เธอก็ถูกเลี้ยงดูอย่างโหดร้าย จนทำให้เด็กเก็บกดและซึมเศร้า ทั้งสองบ้านช่วยกันทำให้หนูน้อยกลับมาร่าเริง และพยายามสืบหาความจริงว่าทำไมหลานสาวถึงมีพฤติกรรมเช่นนี้ ในที่สุดทั้งสองบ้านก็ช่วยกันฟ้องพี่สะใภ้ ที่หวังจะฮุบมรดกทั้งหมดเอาไว้ได้สำเร็จ การช่วยเหลือกันนี้ ทำให้พระเอกและนางเอกเกิดความผูกพันกัน จนก่อตัวเป็นความรักในที่สุด

 

พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ละครเรื่องล่าสุด ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับน้องชายของพระเอก ที่ดันไปทำผู้หญิงท้อง แต่บ้านผู้หญิงยังไม่ยอมรับ ทั้งสองตัดสินใจเก็บลูกไว้จนคลอด แต่ไม่สามารถเลี้ยงดูได้ เพราะต้องเรียนต่อปริญญาโทให้จบและทำให้บ้านของผู้หญิงยอมรับเสียก่อน ก็เลยเดือดร้อนพระเอกที่ต้องมารับหน้าที่พี่เลี้ยงจำเป็น เขาต้องไปหาผู้เชี่ยวชาญในการเลี้ยงเด็กจนเจอเนิร์สเซอรี่แห่งหนึ่ง ที่นั่นทำให้เขาได้พบกับนางเอกที่สวยหวานน่ารัก ทำให้เขาตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น ก็เลยเกิดปฏิบัติการเอาชนะใจนางเอก โดยใช้หลานนี่แหละเป็นสื่อกลาง

 

ภาพจาก ftp.daradaily.com , www.youtube.com , www.manager.co.th , gossipstar.mthai.com , www.thairath.co.th
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

รวมละครคู่จิ้น โป๊ป-มิว ไม่เยอะแต่ฟินทุกเรื่อง

มีแฝดให้สับสนเล่น! ละครเรื่องไหนบ้างนะที่พระเอก-นางเอกมี คู่แฝด ?

ละครปังเว่อร์ของ นุ่น-วรนุช หลังจากผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up