เมแกน มาร์เคิล คู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รี่ ว่าที่เจ้าหญิงองค์ต่อไป

Alternative Textaccount_circle
event

ทันทีที่เจ้าชายแฮร์รี่ประกาศหมั้นกับนักแสดงสาว เมแกน มาร์เคิล ก็ทำเอาโลกโซเชียลปั่นป่วนขึ้นมาทันที เพราะสาวๆ จำนวนไม่น้อยที่อกหักดังเป๊าะ อยากจะรู้หนักหนาว่าว่าที่เจ้าหญิงองค์ต่อไป เป็นใคร มาจากไหนกันนะ

“ฉันเป็นนักแสดง นักเขียน บรรณาธิการบริหารของบล็อกไลฟ์สไตล์ The Tig ทำอาหารก็ค่อนข้างเก่งนะ และยังเป็นคนที่เชื่อในการเขียนโน้ตด้วยลายมือแบบสุดๆ เลย” นั่นคือคำจำกัดความของตัวเธอเอง ที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ใน Elle UK แต่จริงๆ แล้วตัวตนของเธอเป็นอย่างไร สุดฯ จะพาไปทำความรู้จักกับพระคู่หมั้นของเจ้าชายแฮร์รี่ให้มากขึ้น

 

ชื่อเต็มของเธอคือ ราเชล เมแกน มาร์เคิล

แท้จริงแล้วชื่อที่ติดตัวเธอมาตั้งแต่เกิดคือ ราเชล เมแกน มาร์เคิล (Rachel Meghan Markle) แต่เมื่อมาทำอาชีพนักแสดง เธอกลับละชื่อต้นไว้ และใช้ชื่อกลางจนกลายเป็นชื่อที่คนทั่วไปรู้จักกัน

เมแกน มาร์เคิล

สาวเลือดผสม

มาร์เคิลเป็นผู้หญิงที่มีหลากหลายเชื้อชาติในตัว เพราะพ่อของเธอ โธมัส ดับบลิว. มาร์เคิล (Thomas W. Markle) ซึ่งเป็นผู้กำกับภาพชื่อดังที่เคยได้รับรางวัล Emmy Awards มีเชื้อสายดัตช์และไอริช ส่วนคุณแม่นักจิตบำบัดและครูสอนโยคะ  โดเรีย ราแกลนด์ (Doria Ragland) เป็นแอฟริกัน-อเมริกัน จึงทำให้เธอเป็นลูกเสี้ยว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้เธอสนับสนุนด้านสิทธิมนุษยชนและความหลากหลายทางเชื้อชาติมาโดยตลอด

 

อายุมากกว่าเจ้าชายแฮร์รี่

มาร์เคิลเกิดวันที่ 4 สิงหาคม 1981 ปัจจุบันอายุ 36 ปี ซึ่งมากกว่าเจ้าชายแฮร์รี่ที่ทรงประสูติเมื่อวันที่ 15 กันยายน 1984 และมีพระชนมายุ 33 ชันษา

เคยแต่งงานและหย่าร้างมาก่อน

ก่อนจะพบรักกับเจ้าชายแฮร์รี่ มาร์เคิลเคยผ่านการสมรสมาแล้ว กับเทรเวอร์ เองเกิลสัน (Trevor Engelson) โปรดิวเซอร์ทีวีและภาพยนตร์ อดีตแฟนหนุ่มที่คบหากันมาตั้งแต่ปี 2004 ก่อนจะแต่งงานกันในปี 2011 และหย่าขาดจากกันเมื่อปี 2013 หลังใช้ชีวิตคู่ได้เพียง 2 ปี

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สถานะหม้ายของเธอก็ไม่ได้เป็นปัญหาต่อพิธีเสกสมรสที่จะมีขึ้น เพราะศาสนจักรแห่งอังกฤษได้เปลี่ยนกฎให้ผู้ที่ผ่านการหย่าร้างมาแล้ว สามารถเข้าพิธีสมรสอย่างถูกต้องตามหลักศาสนาได้อีกครั้ง ตั้งแต่ปี 2002 (ก่อนหน้านี้จะเห็นได้ว่าเจ้าฟ้าชายชาลส์ พระบิดาของเจ้าชายแฮร์รี่ ก็สามารถแต่งงานกับหญิงที่ผ่านการหย่าร้างมาแล้วอย่าง คามิลล่า ดัชเชสแห่งคอร์นวอล ได้ในปี 2005)

 

ชาวอเมริกันคนที่ 2 ในราชวงอังกฤษ

เช่นเดียวกับเจ้าหญิงเคท มาร์เคิลเป็นสามัญชนคนธรรมดา แต่ที่ไม่ธรรมดาสำหรับราชวงอังกฤษคือ เธอเป็นชาวอเมริกันโดยกำเนิด เกิดและเติบโตในลอสแองเจลิส ก่อนจะไปใช้ชีวิตอยู่ที่โทรอนโต ประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นเมืองที่ถ่ายทำซีรีส์ Suits ที่เธอร่วมแสดง และนั่นทำให้เธอกลายเป็นชาวอเมริกันคนที่ 2 ที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของราชวงศ์อังกฤษ

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 1937 กษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่ 8 ทรงสละราชบัลบังก์เพื่อแต่งงานกับ Wallis Simpson หญิงหม้ายชาวอเมริกันมาก่อน ด้วยความที่ยุคนั้นกฎของราชวงศ์และศาสนจักร ห้ามเชื้อพระวงศ์แต่งงานกับชาวต่างชาติ และหญิงที่เคยผ่านการหย่าร้างมาแล้วไม่สามารถเข้าพิธีแต่งงานใหม่ได้ หากคู่สมรสเดิมยังมีชีวิตอยู่ แต่พอมาถึงยุคนี้ เมื่อกฎเดิมๆ เปลี่ยนไปแล้ว มาร์เคิลจึงมีโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของราชวงศ์ได้

กษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่ 8 ที่ทรงสละราชบัลบังก์เพื่อแต่งงานกับ Wallis Simpson หญิงหม้ายชาวอเมริกัน

ก่อนเป็นนักแสดงชื่อดัง เคยเป็นศิลปิน Calligrapher

ก่อนจะเป็นนักแสดงชื่อดัง เมแกน มาร์เคิล เคยเป็นศิลปินประดิษฐ์ตัวอักษร หรือที่เรียกกันว่า Calligrapher มาก่อน โดยเธอรับประดิษฐ์อักษรให้กับงานอีเวนท์ และงานแต่งงานต่างๆ ทั้งยังเคยร่วมงานกับ Dolce & Gabbana มาแล้วด้วย ซึ่งนี่อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เธอหลงใหลในการสื่อสารด้วยการเขียนมากกว่าการพิมพ์ก็เป็นได้

และยังเคยเป็นนางแบบในรายการเกมส์โชว์มาก่อนด้วย

กว่าจะก้าวมาเป็นดาราได้ หนทางสายบันเทิงของเธอก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แม้จะมีคุณพ่อทำงานอยู่เบื้องหลัง และคุ้นเคยกับการทำงานในกองถ่ายดีอยู่แล้ว แต่มาร์เคิลก็ต้องเริ่มต้นเช่นเดียวกับคนอื่นๆ เธอเล่าว่าเคยรับหน้าที่เป็นนางแบบประจำกล่องตัวเลขในรายการดังอย่าง Deal or No Deal มาก่อน

ซึ่งเธอเคยให้สัมภาษณ์ไว้ใน Esquire Magazine เกี่ยวกับงานนี้ว่า “ฉันต้องทนยืนทรมานอยู่บนรองเท้าส้นสูง 5 นิ้วราคาถูกที่ไม่สบายเอาเสียเลย จนกว่าจะมีคนเลือกหมายเลขของฉัน นั่นละถึงจะไปนั่งได้”

 

เริ่มจากบทบาทเล็กๆ ก่อนดังเปรี้ยงใน Suits

เมื่อโอกาสมาถึง เธอก็ได้รับบทเล็กๆ ในซีรี่ส์เรื่อง Fringe ตามมาด้วยเรื่อง Hospital และภาพยนตร์เรื่อง A Lot Like Love รวมถึง Horrible Bosses ทั้งยังปรากฏตัวในหนังดังอย่าง Remember Me  ด้วย แต่ที่ทำให้เธอโด่งดังจนเป็นที่รู้จักคือการได้รับเลือกให้ร่วมแสดงในบทสำคัญของซีรีส์ Suits โดยมาร์เคิลรับบทเป็นทนายความชื่อ Rachel Zane ก่อนที่เธอจะตัดสินใจไม่ต่อสัญญา และร่วมแสดงในซีซั่นส์ที่ 7 เป็นซีซั่นสุดท้าย เพื่อเตรียมตัวเป็นว่าที่เจ้าสาวของเจ้าชายแฮร์รี่

Influencer เจ้าของเว็บดัง

นอกจากงานแสดง มาร์เคิลยังเคยเป็น Influencer บนโลกโซเชียล โดยเป็นผู้ก่อตั้งบล็อกเว็บไซต์  thetig.com ที่แชร์ข้อมูลและเรื่องราวเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ของผู้หญิง ทั้งเรื่องแฟชั่น  ความงาม ท่องเที่ยว อาหารการกิน และการออกกำลังกาย ซึ่งมีผู้ติดตามกว่าแสนราย แต่ล่าสุดเมื่อเดือนเมษายน 2017 ที่ผ่านมา เธอก็ประกาศปิดตัวเว็บไซต์ลงแล้ว

 

 

ทำงานเพื่อสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียมทางเพศ

มาร์เคิลเคยเล่าว่า ตั้งแต่เด็กเธอติดสอยห้อยตามคุณแม่เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งทำให้เธอได้เห็นโลกกว้าง จึงทำให้เธอสนใจที่จะทำงานช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และสนับสนุนด้านสิทธิมนุษยชนมาตั้งแต่เด็ก

ปัจจุบันเธอได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรี (Global Ambassador) ให้กับ  World Vision Canada โดยได้เดินทางไปรวันดาเพื่อสนับสนุนแคมเปญอนุรักษ์น้ำสะอาด ในเดือนกันยายน 2014 และยังเดินทางไปยังอัฟกานิสถาน ร่วมกับ จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา อีกทั้งยังสนับสนุนแคมเปญความเท่าเทียมทางเพศ กับองค์การสหประชาชาติ และล่าสุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เธอก็ได้เดินทางไปยังเมืองนิวเดลี และมุมไบ ประเทศอินเดีย เพื่อศึกษาถึงบทบาทของผู้หญิงในอินเดียด้วย

เจ้าของคอลเลคชั่นเสื้อผ้า

เรื่องสไตล์ มาร์เคิลก็ไม่ได้ด้อยกว่าใคร การันตีได้ด้วยการที่เธอเคยออกคอลเลคชั่นเสื้อผ้าร่วมกับแบรนด์ Reitmans ของห้างค้าปลีกชื่อเดียวกันในแคนาดา เป็นคอลเล็กชั่นชุดทำงานที่เรียบ เท่ ดูดี ในราคาเบาๆ

“ฉันชอบซื้อของเซลส์ และมักจะเลือกเสื้อผ้าโดยเปรียบเทียบกับตัวนั้นตัวนี้ เพื่อให้ได้ชิ้นที่ราคาที่ดีที่สุดแก่ตัวเอง ซึ่งตอนนี้ฉันภูมิใจมาก ที่ผู้หญิงทุกคนสามารถซื้อเสื้อผ้าจากคอลเล็กชั่นของฉันได้ในราคาที่สมเหตุสมผล” เธอบอก

 

เพื่อนสนิทเซเลนา วิลเลียมส์

มาร์เคิลมีเพื่อนสนิทเป็นคนดังหลายคน และหนึ่งในนั้นคือ นักเทนนิสระดับโลก เซเรนา วิลเลียมส์ ซึ่งเธอมักจะไปเชียร์และให้กำลังใจเพื่อนคนนี้ที่ขอบสนามแกรนด์สแลมอยู่บ่อยๆ ด้วย

 

นักแสดงหญิงที่ถูกค้นหาใน Google มากที่สุด ในปี 2016

หลังถูกจับตามองจากสื่อทั้งหลาย ในฐานะหวานใจคนใหม่ของเจ้าชายแฮร์รี่ เจ้าชายในดวงใจของสาวๆ ชื่อของ เมแกน มาร์เคิล ก็กลายเป็นจุดสนใจของทั่วโลก ยิ่งเมื่อมีข่าวว่าทั้งคู่ออกเดทกันด้วยแล้ว ใครที่ไม่เคยรู้จักเธอมาก่อน ต่างก็กระหน่ำเสิร์ชชื่อเธอใน Google เพราะอยากจะรู้ว่าผู้หญิงที่เดินเคียงข้างเจ้าชายในฝันคนนี้ เป็นใครมาจากไหนกัน นั่นจึงทำให้เธอนักแสดงหญิงที่ถูกค้นหาในกูเกิ้ลมากที่สุดในปีที่ผ่านมา

มาถึงตรงนี้ต้องยอมรับว่า เมแกน มาร์เคิล เป็นผู้หญิงที่ครบเครื่องจริงๆ ทั้งความสวย และความสามารถ จึงไม่น่าแปลกใจที่เธอจะกลายเป็นเจ้าหญิงคนต่อไปของเจ้าชายแฮร์รี่ในเร็ววันนี้

 

ภาพและข้อมูลจาก : people.com , www.businessinsider.com , www.thesun.co.uk , www.etonline.com , www.eonline.com , www.theloop.ca , www.vanityfair.com

 

เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง :

รวมช็อตน่ารักของ เจ้าชายแฮร์รี่ หล่อ ใจดี สปอร์ต ลอนดอน!

5 เจ้าชายหล่อ จนสาวๆ แทบละลาย (Part1)

5 เจ้าชายสุดหล่อ จนสาวๆ แทบละลาย (Part2)

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up