เทียบ หงส์เหนือมังกร 2 เวอร์ชั่น จะปังสูสีกันมั้ย

Alternative Textaccount_circle
event

ช่วงนี้ละครรีเมคออกมาให้เราดูกันอย่างต่อเนื่อง มีทั้งเรื่องที่ทำใหม่แล้วปังเว่อร์ๆ กับเรื่องที่ทำแล้วยังไม่ประทับใจเท่าเวอร์ชั่นเก่า ซึ่งก็ล้วนขึ้นอยู่กับจริตของผู้ชมแต่ละคน หงส์เหนือมังกร ก็เป็นละครรีเมคอีกเรื่องหนึ่งที่คนให้ความสนใจมากๆ สุดฯ ก็ลยขอเปรียบเทียบสองเวอร์ชั่นกันคร่าวๆ ให้ดูสักหน่อย

 

หงส์เหนือมังกร 2 เวอร์ชั่น

 

หงส์เหนือมังกรเป็นเรื่องราวของ “หลิว” ลูกสาวเพียงคนเดียวของเจ้าพ่ออันดับหนึ่งของเมืองไทย ต้องสืบทอดตำแหน่งเพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ของ “ตี๋ซุ้ง” บิดาผู้ล่วงลับ เมื่อเป็นลูกสาวเจ้าพ่อผู้เปรียบเสมือนมังกรเหนือมังกร หลิวจึงต้องเป็น’หงส์’ผู้อยู่เหนือมังกรให้ได้

พ่อของหลิวสั่งสังหาร “ตี๋ซา” เพื่อนรักด้วยเรื่องของศักดิ์ศรี “จางเหา” คนครัวผู้ภักดีของตี๋ซาจึงล้างแค้นให้ผู้มีพระคุณด้วยการสังหารตี๋ซุ้ง ในวันที่เธอสืบทอดตำแหน่งอย่างเป็นทางการ เธอจึงขอซื้อนิ้วชี้ที่ลั่นไกฆ่าพ่อของเธอด้วยเงินหนึ่งล้านบาท สร้างความคั่งแค้นให้กับจางเหาอีกครั้ง

จางเหาจึงเริ่มวางแผนล้างแค้น ในขณะที่หลิวต้องพยายามรักษาอำนาจที่ได้มา และต้องพยายามที่จะให้คนในวงการนักเลงยอมรับถึงความเป็นหงส์เหนือมังกรของเธอ แต่เหมือนโชคชะตาจะเล่นตลก เพราะเมื่อสบโอกาสที่จะปลิดชีวิตหลิวได้ จางเหากลับช่วยชีวิตเธอเอาไว้ และกลายเป็นความรักที่ยากจะเกิดขึ้นได้…

หงส์เหนือมังกร

เรื่องนี้เคยถูกสร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2543 โดยได้ มาช่า วัฒนพานิช มารับบทเป็น หลิว ซึ่งตอนนั้นบอกเลยว่า ทั้งการแสดงและสายตาของมาช่า ทำเอาเรารู้สึกได้ถึงความเป็นนางพญา ดูมีอำนาจแม้จะเป็นผู้หญิง ทำให้เรารู้สึกเชื่อจริงๆ ว่าเธอคือนางพญาหงส์ที่อยู่เหนือเหล่ามังกรทั้งปวง เธอดูมีความเข้มแข็ง ดุดัน แต่ลึกๆ แล้วแฝงความอ่อนแอไว้ข้างใน ซึ่งมาช่าสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมบูรณ์

ส่วนหลิวในปี 2560 นั้น รับบทโดย โบว์-เมลดา ซึ่งดวงตาของเธอดูเศร้าสร้อย หากเทียบกับตัวมาช่าแล้ว เรียกว่าดวงตายังไม่เด็ดขาดพอที่จะเป็นผู้นำได้ แต่หากเทียบกับบทรีเมค อาจจะเป็นคาแร็คเตอร์ที่ต้องฝืนเข้มแข็งอยู่ตลอดเวลาก็ได้ ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเธอจะแสดงออกมาเป็นยังไง

หงส์เหนือมังกร

ส่วนบท จางเหา ในปี 2543 รับบทโดย แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งมีแววตาที่แฝงความเศร้า แต่มีความคับแค้นซ่อนอยู่ และดูเป็นคนซื่อๆ แต่อันตรายในคราวเดียวกัน ทำให้เขาสื่ออารมณ์ออกมาได้ดีมากๆ ยิ่งรับส่งบทบาทกับมาช่า ยิ่งทำให้เรารู้สึกอิน

ในปี 2560 บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ มารับบทนี้ ด้วยคาแร์คเตอร์ที่มีแววตามุ่งมั่น โหดเหี้ยม และดูน่ากลัว แม้จะอยู่นิ่งๆ ทำให้เราเชื่อว่าเขาเป็นคนที่จะสามารถฆ่าคนได้ (ตามท้องเรื่อง) ก็ต้องรอดูว่า น่ากลัวๆ อย่างนี้ จะสยบให้กับหงส์ได้ยังไง

นับเป็นการรีเมคเป็นละครอีกครั้งในรอบ 17 ปีของเรื่องนี้ ท่ามกลางความคาดหวังของแฟนละครเรื่องนี้หลายคน ก็คงต้องลองไปพิสูจน์ฝีมือของทั้งนักแสดง ฉาก และผู้กำกับ ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. – 22.30 น. ท่างช่อง 7 HD

ภาพจาก movie.sanook.com , drama.tlcthai.com , www.be2hand.com , entertain.teenee.com , www.youtube.com
TEXT : Ploychompoo

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เทียบตัวละคร ชายไม่จริงหญิงแท้ องค์แม่เวอร์ชั่นไหนได้ใจกว่า?

ย้อนผลงานสุดประทับใจของนางเอกตลอดกาล หมิว-ลลิตา

เทียบ นายฮ้อยทมิฬ 2 เวอร์ชั่น ม่วนคัก แซ่บหลาย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up