มาช่า และเหล่าดารา นักร้อง กับทรงผมคนดังสุดฮิต!! ครั้งหนึ่งเราเคยทำตาม

Alternative Textaccount_circle
event

รวมทรงผมยอดฮิต ของ มาช่า และเหล่า ดารา นักร้อง ที่เฟี้ยว เก๋ จนต้องทำตามกันทั่วบ้านทั่วเมือง ไหนๆ ยกมือยอมรับซะดีๆ ว่า ใครเคยทำ ทรงผมคนดัง เหล่านี้มาแล้วบ้าง สุดฯ เนี่ย เกิดทันทุกยุค ทำมาเกือบทุกทรง ทำแบบไม่แคร์เบ้าหน้าตัวเองด้วย พูดเลย

ไหนดูซิว่าคุณเคยตัด ทรงผมดารา นักร้อง ทรงไหนกันบ้าง

ติ๊นา-คริสติน่า อากีล่าร์

หากใครทันยุคพี่ติ๊นา เจ้าของฉายา Queen Of Dance แล้วละก็ นอกจากเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ ลีลาการเต้นที่สุดติ่งกระดิ่งแมว สิ่งที่ทำให้เธอโดดเด่นเป็นที่จดจำก็คือ ทรงผม เรียกว่าจะออกอัลบั้มใหม่แต่ละที แฟนเพลงจะเฝ้ารอว่าเลยว่า ผมทรงใหม่จะแซบแค่ไหน ซึ่งทรงผมขุ่นแม่ติ๊น่า แต่ละอัลบั้ม ก็เลิศทุกทรง โดยมากขุ่นแม่จะเน้นผมซอย ผมบ๊อบ เซ็ทในแบบที่ต่างกันไปตามคอนเซปต์ แต่ละทรงก็ทำตามไม่ยากหรอก ( ถ้ามั่นหน้าพอ )

อัลบั้มชุดแรกนินจาคริสติน่า กับผมบ็อบหน้าม้าเซ็ทลอนให้พองเล็กๆ ดูหวานอมเปรี้ยว ก่อนเกาหลีจะฮิตทรงนี้พี่ติ๊นาทำมาก่อนตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 แล้วนะยูว์

ในอัลบั้มชุดอาวุธลับ ปีพ.ศ.2535 กับผมบ็อบตัดตรง ดูโฉบเฉี่ยวมาก

อัลบั้ม 5th avenue พ.ศ. 2542 กับผมบ็อบซอยชี้ๆ เน้นความสบาย

นัท มีเรีย

นักร้องสาวสวย เสียงเพราะ คนนี้จะมาแนวหวานซะส่วนใหญ่ เพื่อให้เข้ากับเสียงของเธอ ทรงผมของนัทจะไม่ซอยสั้นมาก เน้นไปการจัดแต่งหลากหลายทรงมากกว่า ทั้ง ผมยาวสไลด์ ผมดัด ผมลอน บ๊อบเลยบ่า บ๊อบประบ่า เธอสวยเอาอยู่ทุกทรง แต่ทรงที่ปังและฮ็อตมากคือ ทรงผมแซกกลางซิกแซก ในอัลบั้มแรก ซึ่งขับความสวย เซ็กซี่ให้นัทชัดเจนมากขึ้นไปอีก

ผมยาวสไลด์ แสกกลางซิกแซก

มาช่า วัฒนพานิช

อีกหนึ่งขุ่นแม่แห่งวงการ ที่ไม่เคยมาเล่นๆ สักทรง มาทีไรน้องๆ ตัดตามกันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่จะสวยได้อย่างแม่ช่ามั้ย นั่นอีกเรื่อง ต้องเท้าความกันนิดว่า ในยุคที่มาช่าเป็นนักร้องนั้น ซิกเนเจอร์ของเธอ คือลุคสาวมั่นกับผมสั้นสุดเท่ ทั้งลุคผมสั้นซอยแสกข้าง ผมสั้นซอยหน้าม้า ฯลฯ ทุกทรงติดอันดับท็อปชาร์ต ทรงผมคนดัง ตามร้านตัดผมและซาลอนทั่วบ้านทั่วเมืองต้องมีภาพเธอเป็นเรเฟอเรนซ์ เรียกว่า ในช่วงที่เธอออกอัลบั้มเพลงร็อค ในยุค 90 มาช่าคือ อีกหนึ่งผู้หญิงผมสั้น ในตำนานของวงการบันเทิงที่สวยที่สุด

ผมซอยสั้นแสกข้าง ในอัลบั้มชุดแรก”ถามดาว” เท่มาก

มาช่า

คงคอนเซ็ปต์ มั่น เท่ ด้วยผมซอยหน้าม้าบางๆ ในอัลบั้มรสชาติความเป็นคน

 

ถึงจะมาในลุคผมยาวดัดลอน อัลบั้ม Fine Days ขุ่นแม่ช่าก็สวย เปรี้ยวไปอีกแบบ

นิโคล เทริโอ

การเปิดตัวนักร้องลูกครึ่งสาวสวย ของตึกแกรมมี่ อย่าง นิโคล เทริโอ นั้นนอกจากยอดขายจะถล่มทลาย ทะลุล้านตลับไปแบบสบายๆแล้ว ลุคกะโปโลคลับกับผมซอยสั้นน่ารักๆ ดูแก่นๆ ก็ยังฮ็อตเวอร์ ไม่แพ้ตัวนักร้องเลย ว่ากันว่า เป็นทรงที่ตัดแล้วน่ารัก แบ๊วๆ ฉะนั้นใครอยากหน้าเด็ก ก็จะไปตัดตาม เข้าร้านแล้วบอกช่างว่า “เอาทรงนิโคล” กลายเป็น ทรงผมคนดัง ในตำนานอีกทรงเช่นเดียวกัน

นิโคล

ผมซอยสั้น ลุคซน ในอัลบั้มกะโปโลคลับ คือฮิตมาก ปังทั้งผม ปังทั้งคน ปังทั้งเพลง ปังทั้งยอดขาย

อัลบั้มบุษบาหน้าเป็น เพิ่มความยาวจากเดิม สไลด์ปลายและเซ็ตปลายชี้เบาๆ

ทาทา ยัง

เธอคือนักร้องอายุน้อยที่ประสบความสำเร็จที่สุดแห่งยุค 90 จนได้ฉายาว่า สาวน้อยมหัศจรรย์ นอกจากยอดขายเทปที่ทะลุล้านตลับ เธอยังเป็นผู้นำด้านเสื้อผ้า เสื้อยืดลายการ์ตูนโซนิค กับกางเกงยีนขากว้างทรงใหญ่ ฮิตมากถึงขนาดเรียกว่า “กางเกงทาทา” และที่ฮิตระเบิดระเบ้อไม่แพ้กันคือ ผมซอยสั้นระดับต้นคอ หน้าม้า ปลายผมสวอนเล็กๆ  ยุคนั้นเราจะเรียกว่า “ทรงทาทา” บ้างก็เรียก “ทรงสัปปะรด”

ผมสั้นทรงทาทา หรือทรงสับปะรดที่ฮิตมากในหมู่วัยรุ่นยุค 90

(ซ้าย) อัลบั้ม Amazing TaTa ความยาวเท่ากับอัลบั้มแรกแต่ปลายผมไม่สวอน (ขวา) ผมบ๊อบแซกข้างทรงนักเรียน ในอัลบั้ม มอส-ทาทา

เคท-ไบรโอนี่ รอดโพธิ์ทอง

ทรงผมยาว ปั้นผมให้เป็นเขางอกออกมาสองข้าง ดูแปลกตา ทำให้ไบรโอนี่ได้ฉายาว่า นักร้องมีเขา ถึงทรงจะดูประหลาดๆ แต่ฮิตมากนะ ยุคนั้นสาวๆ นิยมทำทรงนี้กัน ตอนไปเที่ยววันหยุด หรือ วันงานโรงเรียน พออัลบั้มสอง ไบรโอนี่ปรับลุคให้โตขึ้น ตัดผมสั้นบ๊อบ เซ็ตปลายผมให้ชี้ๆ นิดนึง ดูน่ารักและเปรี้ยวเล็กๆ ทรงนี้ทำตามได้ง่ายขึ้น ก็เลยฮิตอีกเช่นกัน

(ซ้าย) อัลบั้มแรก เปิดตัวด้วยความแปลกกับทรงผมยาวมีเขาดูซนๆ (ขวา) ผมบ๊อบเซ็ตปลายชี้ ดูหวานซ่อนเปรี้ยวเล็กๆ

ยัง ยังไม่หมด ทรงผมสุดเฟี้ยวของไอดอล ยังมีอีกนะจ๊ะ คราวนี้หนุ่มๆก็มานะ

นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา

ศิลปินหญิงคนแรกของค่าย RS เปิดตัวมาคือ นุ๊ก สุทธิดา ด้วยลุคสาวแก่น เซี้ยว เท่ และผมบ๊อบสั้นแสกกลางระดับติ่งหู ดูบอยๆ ตอนนั้นเรียกว่านุ๊กเป็นไอดอลของสาวๆเลยก็ว่าได้ และด้วยความที่หน้าตาน่ารัก ตากลม ฟันกระต่ายกับลักยิ้มมุมปาก ทำให้เธอคือขวัญใจของหนุ่มๆ ยุคนั้นค่อนประเทศเช่นกัน

อัลบั้มแรก Nook ดูเท่ๆ บอยๆ กับผมบ๊อบแสกกลาง สั้นระดับติ่งหู อัลบั้มต่อมา Sweet Hot เพิ่มระดับความยาว สวยหวานขึ้น

นาตาลี-แจ๊สกี้

เมื่อปี 2542 สองสาวดูโอลูกครึ่ง น่ารัก สดใส นาตาลี-แจ๊สกี้ เปิดตัวด้วยเพลงฮิต อย่าง Strawberry  มาพร้อม แฟชั่นแสนเก๋ เชือกถักกับสปริงติดผม ไอเท็มบนผมนี้ ฮิตมาก จนแม่ค้าต้องนำลวดติดผม มาวางขายหน้าโรงเรียน ตามตลาดนัดขายกันเกลื่อน รวมถึงบนห้างก็มียี่ห้อดีๆ ให้เลือก ไปเรียนพิเศษ เดินสยามต้องทำทรงนี้นะ ไม่งั้นไม่อิน

ต้องทำนะเชือกถักกับผมเนี่ย

เอิร์น-จิรวรรณ เตชะหรูวิจิตร

นักร้องสาวอีกคนของค่ายอาร์เอส เสียงหวาน หน้าหวาน กับทรงหนวดปลาดุก นักเรียนทำได้ นักศึกษาทำดี แค่รวบผมให้เรียบร้อย แล้วดึงๆ ปอยผมด้านหน้า ออกมาข้างๆ นิดหน่อย ปิดกราม ปิดแก้มได้พอดี

ปอยหวานช่วยบังแก้ม

ปุ๊กกี้-ปริศนา พรายแสง

เป็นอีกหนึ่งนักร้องหญิงที่ทำยอดยอดขายมากกว่าล้านตลับ ของค่ายอาร์เอส สวย เสียงเพราะ ทรงผมก็สวย สาวๆ ก็เลยไปตัดตามบ้าง เพราะทำตามไม่ยาก อัลบั้มแรกเป็นทรงบ๊อบความยาวระดับหูแสกกลาง ดึงปอยผมออกมาสองข้าง อีกทรงในอัลบั้มสอง เป็นทรงผมยาวประบ่า แสกข้างปาดเรียบ ดูสาวและโตขึ้น

อัลบั้ม Pookie บ๊อบแสกกลาง ดึงปอยด้านข้างลงมา (ขวา) บ๊อบประบ่าแสกข้างปาดเรียบ สวยและโตขึ้น

เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี

หนังประสบความสำเร็จไม่พอ ผมทรงกุมภาพันธ์ ของเจี๊ยบ-โสภิตนภา ก็ทำเอาผมสั้นซอยกุด ฮิตไปทั่วเมือง เรียกว่าฉีกกฎนางเอกแห่งยุค เพราะไม่ค่อยมีนางเอกคนไหนตัดผมสั้นกุด สาวๆ ที่ไปดูหนังเรื่องนี้ ออกจากโรง ถ้ากล้าและมั่นพอ ก็ยอมสละผมยาวสลวยสวยเก๋ บอกช่างให้ตัดผม “ทรงกุมภาพันธ์” ตามเจี๊ยบ-โสภิตนภา กันทั่วบ้านทั่วเมือง แม้จะผ่านมานานเป็นสิบกว่าปีแล้ว ทุกวันนี้ ผมทรงกุมภาพันธ์ ก็ยังติดตาตรึงใจ ตัดตามได้ตลอด

ซอยสั้นกุดสุดปัง เรียกทรงนี้ว่า “ทรงกุมภาพันธ์”

ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ

เป็นนางเอกอีกคนที่เคยหั่นผมสั้น จนโด่งดังมาแล้วสำหรับ ก้อย รัชวิน ในภาพยนตร์เรื่อง รักสามเศร้า ซึ่งผมสั้นของเธอ ทำเอาสาวๆ ค่อนประเทศตัดตามเช่นกัน เพราะดูเท่ และคูลมาก หลังจากภาพยนตร์เรื่องรักสามเศร้า ก้อยก็ตัดผมสั้นมาเรื่อยๆ กลายเป็นดาราผมสั้นที่เป็นต้นแบบของสาวๆ ในยุคนี้อีกคน

เป็นนางเอกภาพยนตร์อีกคน ที่ทำเอากระแสผมซอยสั้นกลับมาฮิตอีกครั้ง

เจ-มณฑล จิรา

นั่งนับปี พ.ศ. แล้ว หากใครอายุอานาม 30 กว่าจนถึง 40 ต้นๆ  ทุกคนต้องรู้จัก หนุ่มตี๋อินเตอร์ ที่สุดแสนจะเพอร์เฟค ชื่อ “เจ-มณฑล จิรา” คนนี้แน่นอน ประมาณปี 1982 เขาคือดารา-นายแบบลูกครึ่งยุคแรกของวงการบันเทิง ชื่อของ เจ-มณฑล โด่งดังเป็นพลุแตกติดอันดับหนุ่มหล่อสุด หนุ่มมาแรงสุด ทุกโพล ทุกสถาบัน ไม่ว่าจะแต่งตัวอะไร ทำผมอะไร หนุ่มๆยุคนั้น จะมี เจ-มณฑล เป็นเรฟเฟอเรนซ์ โดยเฉพาะทรงผมที่มีปอยหวานด้านข้างนิดๆ ยุค 90 ทรงนี้ฮิตมาก

ยุค 90 หนุ่มๆ แห่ทำผมทรงปอยหวาน แสกข้างแบบ เจ-มณฑล กันทั่วเมือง

เจ-เจตริน เต๋า-สมชาย มอส-ปฏิภาณ 

ขอให้คุณผู้ชายสารภาพมาตามตรง ย้อนกลับไปประมาณยี่สิบกว่าปีที่แล้ว หนุ่มๆ วัยรุ่นยุค 90 มีใครบ้างไม่เคยลองตัดทรงบ็อบสั้นแสกกลาง แบบ เต๋า มอส  เจ-เจตริน ไอดอลชายสุดปังที่สุดในยุคนั้น ทรงนี้ทำตามได้ง่าย เซ็ทไม่ยาก และถ้าอยากได้แนวหัวโจกหน่อยๆ ก็เพิ่มผ้าคาดผมเข้าไปอีกสักนิดให้เหมือนพี่เต๋า คือเท่สุด

ขุ่นพ่อเจ ของสะใภ้มโน ในวันวานคือหล่อละมุนมาก ( ในวันนี้ก็ยังหล่อ แต่หนูเกรงใจขุ่นแม่ปิ่นค่ะ )

เทียบกับวันนี้ พี่มอส ก็ยังหล่อเท่ ไม่เปลี่ยนจริงๆ

ผ้าคาดหัวพี่เต๋านี่เป็นอะไรที่ฮิตม้ากกกก

ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร

การตัดผมทรงไถหัวเกรียน อาจจะเป็นทรงที่ทรมานใจหนุ่มๆ วัยนักเรียนเป็นที่สุด แต่แล้ว พี่ไผ่ ฮอร์โมนส์ ก็ทำเอาวัยรุ่นชายพากันตัดทรงสกินเฮด เพราะอยากได้ลุคเท่ แบดบอยนิดๆ แบบพี่ไผ่ จะบอกว่าทรงสกินเฮดเนี่ย ถ้าเบ้าหน้าไม่ดีพอ ก็แย่เลยนะ สำหรับต่อเนี่ย เรียกว่าเป็นอีกคน ที่ตัดสกินเฮดแล้วปังเวอร์ เธอหล่อมากจริงๆ

หนุ่มตี๋คนนี้แหละที่ทำเอาทรงสกินเฮดกลับมาระบาดในหมู่วัยรุ่นอีกครั้ง

เก้า-สุภัสสรา ธนชาติ

สกินเฮดทรงพี่ไผ่ฮิตในหมู่หนุ่มๆแล้ว ฟากสาวๆ เขาก็ฮิตทำทรงสไปร์ทเหมือนกันจ้า ทำง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่ผิดระเบียบ แค่ถักผมเปียเก็บด้านข้าง และรวบเก็บเป็นหางม้าไว้ข้างหลัง ก็มโนได้แล้วว่าเป็นสไปร์ทของพี่ไผ่

ไม่ได้เป็นทรงแปลกแต่อย่างใด แต่คือทำแล้ว ไม่สวยเหมือนน้องเก้า แค่นั้นแหละ

คีอานู รีฟส์

ขอข้ามทวีปมาที่ผู้ชายอินเตอร์สักคน พูดถึงไผ่แล้ว จะไม่พูดถึงคนนี้ก็คงไม่ได้ เพราะในยุค 90 ที่ยังไม่มีไผ่นั้น คนที่ทำให้หนุ่มๆ ตัดทรงสกินเฮดฮิตกันทั่วเมือง ต้องยกให้ คีอานู รีฟส์ จากภาพยนตร์เรื่อง Speed (ปี 1994) หนังดัง พระเอกก็หล่อละลายมาก สาวกรี๊ดกันทั่วโลก แม้แต่หนุ่มๆ แมนๆ ก็ยอมรับว่าพี่คีนูรีฟส์นั้น หล่อเท่ได้ใจ จนต้องเดินเข้าไปร้านทำออเดอร์ทรง Speed บ้าง

ก่อนจะมีไผ่ ฮอร์โมน สกินเฮดของพี่คีนูรีฟส์ปังมาก่อนนะจ๊ะ

Text: AuAi

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

จำได้มั้ย? คนดังเหล่านี้เคยเป็น นักร้อง (มีเพลง)

The Toys ผู้ชายหน้านิ่ง กับ 10 เรื่องที่รู้แล้วต้องว้าว!

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up