ส่อง 5 ดารา นักกีฬา ฝีมือดีก่อนเข้าวงการ

Alternative Textaccount_circle
event

5 ดารา นักกีฬา ฝีมือดีก่อนเข้าวงการ ไปดูสิว่ามีใครกันบ้าง

เห็นโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงกันมากยาวนาน แต่หลายคนอาจไม่ทราบว่าในอดีตเหล่านักแสดงทั้ง 5 คนนี้ เคยเป็นนักกีฬาตัวแทนของประเทศไปแข่งขันกีฬาระดับชาติ แถมฝีมือจัดได้ว่าน่าประทับใจมากๆ

  1. หมาก ปริญ สุภารัตน์

นักกีฬา

ใครจะรู้ว่าพระเอกเบอร์ต้น หมาก ปริญ เคยเป็นนักกีฬายูโดสายดำมาก่อน หนุ่มหมากเริ่มเล่นกีฬายูโดมาตั้งแต่อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ต่อมาก็ได้เป็นนักกีฬายูโดสายดำ ฝึกฝนจนฝีมือเก่งกาจ จนได้เป็นตัวแทนนักกีฬายูโดระดับเยาวชน ลงแข่งตั้งแต่ระดับโรงเรียน เขต จังหวัด ไปจนถึงระดับประเทศ เมื่อถึงช่วงที่จะเข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย เขาได้ใช้โควต้านักกีฬาเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยรังสิต แถมยังได้เป็นนักยูโดรุ่นมิดเดิลเวทของมหาวิทยาลัยอีกด้วย …หล่อ ใส สตรองแบบนี้ เป็นบอดี้การ์ดสาวคิมได้แน่นอน

 

2.อ้วน รังสิต ศิรนานนท์

 

นักกีฬา

พระเอกหน้าตี๋มีเสน่ห์อย่างหนุ่ม อ้วน รังสิต เคยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนทีมชาติ จนได้โควต้านักกีฬาช้างเผือก ได้เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สมัยเรียนมหาวิทยาลัยอ้วนได้เล่นเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม และยังช่วยให้มหาวิทยาลัยคว้าชัยชนะและรางวัลมาแล้วอย่างมากมาย นอกจากนี้ หนุ่มอ้วนยังได้มีโอกาสเข้าเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมบาสเกตบอล เขต 10 ของกรุงเทพมหานคร เพื่อไปแข่งบาสเกตบอลในงานกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 38 ที่จังหวัดตรัง ในปีต่อมาได้ผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนภาคไปแข่งขัน และได้คว้าชัยชนะรับชุดเหรียญทองกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 39 ที่จังหวัดชลบุรีมาครองได้สำเร็จ ขอชื่นชมความเก่งจริงๆ

 

3.เรย์ แมคโดนัล

 

 นักกีฬา

น้อยคนนักที่จะรู้ว่าพิธีกรขวัญใจวัยรุ่นคนนี้ เคยเป็นหนึ่งในทีมอายุ 11 ปีของยุวชนธำรงไทยสโมสรชุดรองแชมป์โลก ในฟุตบอล GOTOOEA CUP ที่สวีเดน แม้ว่าหนุ่มเรย์จะเบนเข็มมาทางสายบันเทิงในตอนโต แต่เขาก็ยังไม่ทิ้งเรื่องฟุตบอล เพราะเจ้าตัวยังเคยมีโครงการดีๆ ที่ร่วมกับแบรนด์ Nike เพื่อเทรนนิ่งเด็กๆ ที่มีใจรักกีฬาฟุตบอลในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย แถมยังบอกด้วยว่าตนชอบดูการแข่งขันฟุตบอลของเด็กมากกว่าผู้ใหญ่ โดยเฉพาะบาร์เชโลนาทีมจูเนียร์

 

4.แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์

 

นักกีฬา

นางเอกสูงยาวเข่าดี ลุคนางแบบอย่างสาวแพนเค้กเคยเป็นนักวิ่งเหรียญทองของโรงเรียน เพราะในขณะที่เธอกำลังศึกษาอยู่ช่วงประถมศึกษาและมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สาวแพนได้เป็นนักกรีฑาระดับเหรียญทองประเภทวิ่งสี่คูณร้อยเมตร และประเภทวิ่งสี่คูณสองร้อยเมตร ในการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี นอกจากนั้นแล้วเธอยังเคยได้รับคัดเลือกให้เป็นทูตกีฬาสาธิตครั้งที่ 38 ในปี พ.ศ. 2556  อีกด้วยนะจ๊ะ

 

5.ปันปัน เต็มฟ้า

นักกีฬา

สมบูรณ์แบบจนน่าอิจฉา สำหรับ ปันปัน เต็มฟ้า นางเอกสาวสวยทายาทนักร้องดัง แหวน ฐิติมา เพราะไม่ว่าหยิบจับอะไรเจ้าตัวก็ทำได้ดีงาม ทั้งการเป็นนักแสดง นักร้อง หรือแม้แต่การเรียน รวมถึงบทบาทก่อนหน้านี้ที่ทำให้ สาวปันปันเป็นที่จดจำในหมู่แฟนกีฬา กับการเป็นนักกีฬายิมนาสติก ซึ่งเจ้าตัวเริ่มเล่นตั้งแต่ 7 ขวบ และฝึกฝนอย่างหนักเรื่อยมา กระทั่งมีโอกาสลงแข่งขันในระดับประเทศอยู่หลายครั้ง โดยเฉพาะในการแข่งขันในกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 26 ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เจ้าตัวคว้ามาได้ถึง 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ครองตำแหน่งราชินียิมนาสติก และนักกีฬาดีเด่นได้สมใจ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

siamsportmanager , BadPhoto, IG @pukaii, @panpantemfah

เรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

มาริโอ้ จูงมือ ใหม่ ไหว้ย่านาค หวังบ่วงบรรจถรณ์เปรี้ยง!

ตูน บอดี้สแลม คนดีสมบัติของชาติ! (ดูคลิป)

ดาราในชุดผ้าไทย สวยเก๋ไก๋ ไม่แก่ ไม่เชย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up