ปันปัน

ปันปัน สุทัตตา สวยใจบุญ เป็นครูสอนหนังสือสามเณร

Alternative Textaccount_circle
event
ปันปัน
ปันปัน
สวยแล้วยังใจบุญอีกด้วย สำหรับนักแสดงวัยรุ่นสาวสวย ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ รับหน้าที่อาสาสอนหนังสือให้สามเณร

ปันปัน

เห็นลุคซ่าซนแบบนี้ เมื่อว่างเว้นจากงานแสดงสาว ปันปัน ก็ขอนำเอาวิชาความรู้ที่ได้เรียนมา รับหน้าที่เป็นครูสอนหนังสือให้สามเณรที่วัดธรรมมงคล โดยเธอได้บอกกับทางทีมสุดฯ ว่าเป็นวัดที่อยู่ใกล้บ้าน และเคยมาสอนมาแล้วหลายครั้ง โดยล่าสุดก็ไปสอนอีกครั้งหนึ่งในวันอาสาฬหบูชาที่ผ่านมา …ขออนุโมทนาสาธุด้วยจ้า

ปันปัน              “สิ่งที่ดีๆ ที่หนูจดจำไม่ลืมคือการได้สอนหนังสือสามเณร เพราะหนูกับคุณแม่ไปทำบุญที่ วัดธรรมมงคลเถาบุญญนนท์วิหาร เป็นประจำอยู่แล้ว เพราะอยู่ในซอยบ้านค่ะ ซึ่งทางวัดมีโครงการหาอาสาสมัครครูมาสอนหนังสือให้สามเณร คุณแม่ก็เลยชวนให้ไปสมัคร ซึ่งพอดีกับช่วงนั้นมีเวลาว่างเลยตัดสินใจลองดูค่ะ จริงๆ หนูสอนมาสักพักใหญ่แล้ว ครั้งแรกก็แอบเกร็งนิดหนึ่งนะ เพราะว่าสอนคนทั่วไปก็คิดหนักแล้ว นี่ต้องมาสอนพระ กลัวพูดไม่ถูก

ปันปัน

“ก็เรียกแทนตัวเองว่า ‘พี่ปันปัน’ กับ ‘น้องเณร’ ซึ่งเณรที่มาเรียนถ้าเทียบชั้นแล้วประมาณ ม.4 วิชาที่ปันปันเลือกคือภาษาอังกฤษค่ะ เพราะคิดว่าถนัดที่สุด แต่ในตำราไม่ได้สอนเทียบเท่าชั้นมัธยมในระดับเดียวกันนะคะ ซึ่งเราก็จะหาคำศัพท์ง่ายๆ ที่เกี่ยวกับพุทธศาสนามาสอน โดยเอารูปแบบของการเติมคำในช่องว่างมาช่วยให้จดจำได้ง่ายขึ้น คลาสหนึ่งใช้เวลาสอนประมาณ 50 นาทีเหมือนคาบเรียนทั่วไปค่ะ

“สิ่งที่ได้คือ เรารู้จักตัวเองในอีกมุมหนึ่ง ได้ทำประโยชน์ให้ผู้อื่น รู้สึกว่าการได้ถ่ายทอดวิชาความรู้เป็นสิ่งที่ดีมากๆ เหมือนกับตอนไปปฏิบัติธรรม ถ้ามีเวลาคุณแม่ชอบพาไปวัดที่เชียงใหม่ รู้สึกสงบ มีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น จากที่ฟุ้งซ่านเป็นคนสมาธิสั้นก็รู้สึกว่า Calm Down ลงเยอะเลย แต่ปัญหาของหนูคือ หิวข้าว (หัวเราะ) เพราะกินได้แค่ 2 มื้อ แต่ก็ถือว่าได้ฝึกความอดทนค่ะ”

ปันปัน

 

ภาพจากIG : punpun_sutatta campus.campus-star.com

เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

อนุโมทนาบุญ ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ บวชถวายในหลวงร.9 และทดแทนคุณบุพการี

คิดถึงพ่อเสมอ ในหลวง ในดวงใจของ 6 พระเอกคนดัง

หล่อทั้งตัวและหัวใจ อเล็กซ์ เรนเดล กับความทุ่มเทในกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up