ตัวไกลแต่ใจภักดี รวมดาราไทยร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ณ ต่างแดน

Alternative Textaccount_circle
event

แม้ว่าหลายคนจะไม่ได้อยู่ที่ประเทศไทยในวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะด้วยการงาน ธุระ หรืออะไรก็ตาม แต่คนไทยใน ต่างแดน ส่วนใหญ่ก็พร้อมใจกันไปที่สถานทูตไทย ณ ประเทศนั้นๆ เพื่อร่วมถวายดอกไม้จันทน์ แสดงความภักดีและความอาลัยต่อในหลวง รัชกาลที่ ๙ จะมีใครบ้างนั้น ไปดูกันค่ะ

 

ดาราไทยร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ณ ต่างแดน

 

ปู-ไปรยา ลุนด์เบิร์ก เธอบอกเล่าผ่านอินสตาแกรมว่า สถานกงศุลไทย ณ นครลอสแอนเจลิส ร่วมกับวัดไทยลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เธอจึงไปร่วมถวายดอกไม้จันทน์ที่นั่น พร้อมทั้งเป็นจิตอาสาร่วมแจกอาหาร เครื่องดื่ม แผ่นพับที่ระลึกงานพระราชพิธีฯ จำนวน 9,000 ฉบับ ให้ประชาชนร่วมถวายดอกไม้จันทน์เก็บเป็นที่ระลึก อีกด้วย

ต่างแดน

แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ แม้จะต้องเดินทางไปรับรางวัลละครยอดเยี่ยมจากเรื่อง นาคี ที่งาน International Drama Festival in Tokyo 2017 ประเทศญี่ปุ่น แต่เธอก็ไม่ลืมที่จะไปถวายดอกไม้จันทน์ที่สถานทูตไทย ณ กรุงโตเกียว โดยเธอได้โพสท์ภาพดอกไม้จันทน์พร้อมเช็คอินที่สถานทูตในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยไม่เขียนแคปชั่นใดๆ

บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ไปร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ที่ สถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียวเช่นเดียวกัน แต่เธอคอยอัพเดทสถานการณ์ต่างๆ ผ่านทางอินสตาแกรมของเธอ เพื่อให้คนไทยในญี่ปุ่นได้รับทราบด้วย

ต่างแดน

หญิง-ธนิจจิญญา ธนันต์ชัยกานต์ ตอนนี้มีผลงานโด่งดังในญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อย เธอก็ได้ไปถวายดอกไม้จันทน์ที่สถานทูตไทยในกรุงโตเกียวเช่นเดียวกัน

ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ แม้จะต้องเดินทางไปร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นดังที่ประเทศอิตาลี แต่เธอก็ไม่พลาดที่จะไปถวายดอกไม้จันทน์ ที่สถานเอกอัคราชทูตประจำกรุงโรม พร้อมทั้งโพสขอบคุณเจ้าหน้าที่และจิตอาสาทุกท่านที่สถานทูตอีกด้วย

ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง แม้ต้องไปทำงานไกลถึงเมืองยูนาน ประเทศจีน แต่เธอก็ไม่ลืมไปถวายดอกไม้จันทน์และจุดเทียนเพื่อถวายความอาลัย

ดีเจบุ๊คโกะ-ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล แม้ตัวจะอยู่ไกลถึงประเทศเกาหลีใต้ แต่ก็ไปถวายดอกไม้จันทน์ที่สถานทูตไทยประจำกรุงโซล และถ่ายภาพบรรยากาศมาลงในอินสตาแกรมส่วนตัว

ปิดท้ายด้วย 2 ไอดอลสาวไทย ลิซ่า วง BLACKPINK และ สร วง CLC ก็ได้เดินทางไปร่วมถวายดอกไม้จันทน์ที่สถานทูตไทยประจำกรุงโซลด้วยเช่นกัน โดยคนที่พบพวกเธอบอกว่า พวกเธอไม่ถือตัวและยังให้กำลังใจคนไทยที่ไปร่วมถวายดอกไม้จันทน์ด้วยกันด้วย

ภาพจาก Instagram : @prayalundberg , @taewaew_natapohn , @boompanadda , @yingya_thanijachinya , @aom_sushar , @davikah และ เฟซบุ๊ค : Royal Thai Embassy, Seoul
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

๗ ดอกไม้จันทน์ ความหมายลึกซึ้งสื่อถึงในหลวงรัชกาลที่๙

คนไทยหัวใจเดียวกัน รวม ดาราจิตอาสา ในวันพระราชพิธี

เกียรติสูงสุดของชีวิต เหล่าดาราที่ได้ถวายงานใน มหรสพสมโภช ณ ท้องสนามหลวง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up