ลูกคนดัง ร่วมไว้อาลัย หนูก็รักในหลวงสุดหัวใจ (มีคลิป)

Alternative Textaccount_circle
event

แม้หนูๆ ลูกคนดัง จะยังเด็กมาก อาจไม่เข้าใจอย่างลึกซึ้ง และทันได้เห็นว่าในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงงานหนักมาตลอด 70 ปีแห่งการครองสิริราชสมบัติ เพื่อประชาชนอันเป็นที่รักขนาดไหน แต่ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช คุณพ่อคุณแม่และสมาชิกในครอบครัว ต่างก็ได้ปลูกฝังให้ลูกๆ รักและเคารพในหลวงด้วยความจงรักภักดี พร้อมสอนให้เป็นคนดีของสังคม

หนูก็รักในหลวงสุดหัวใจ

น้องวันใหม่ ฉัตรบริรักษ์

ลูกคนดัง

คุณแม่งามทิพย์ เผยภาพผ่านไอจีที่ทำเอาผู้ใหญ่อย่างเราประทับใจอยู่เรื่อยๆ คือภาพน้องวันใหม่แสดงความรักและเคารพในหลวงรัชกาลที่ 9 ไม่ว่าจะเป็นภาพไหว้พระบรมฉายาลักษณ์ คลิปร้องเพลงพระราชาในนิทาน เพลงกล่อมพ่อ โดยน้องวันใหม่ ทำเอาหลายคนอดยิ้มและปลื้มใจไปด้วยไม่ได้

บอย-ปกรณ์เปิดเผยว่า “ครอบครัวของเราปลูกฝังให้วันใหม่รักสถาบันพระมหากษัตริย์ เวลาขับรถผ่านพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 จะสอนให้เขาไหว้ แล้วสอนว่า…วันใหม่นี่รูปในหลวงนะ วันใหม่ต้องรักในหลวง เพราะในหลวงรักเรา ทำทุกอย่างเพื่อเรา พยายามสอนเขาด้วยคำพูดง่ายๆ เพื่อให้เข้าใจง่ายครับ ”

ด้านแม่ทิพย์เคยเล่าให้ทีมสุดสัปดาห์ฟังว่า “ด้วยความที่เขายังเด็ก วันใหม่ยังไม่รู้ความว่า ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงดูแลประชาชนยังไงบ้าง แต่แม่จะสอนตลอดว่า ต้องรักในหลวง กราบในหลวง ดังนั้นไม่ว่าเขาจะเจอพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่านที่ใดก็ตาม เช่น เห็นพระบรมฉายาลักษณ์บนทางด่วนก็ยกมือไหว้ ถ้าเห็นที่ซูเปอร์มาร์เก็ตวันใหม่จะหยุดเดินและไหว้อย่างน้อบน้อม แม้กระทั่งอยู่ที่บ้าน ถ้าข่าวพระราชสำนักมา แล้วเขาเห็นในหลวงรัชกาลที่ 9 ในทีวี วันใหม่ก็จะไหว้อยู่หน้าทีวี”

ทีมงานมีโอกาสได้เจอน้องวันใหม่ และได้ถามถึงความรู้สึกที่มีต่อในหลวงว่า

สุดสัปดาห์: ในหลวงเป็นใครคะ

วันใหม่:   เพราะเป็นพ่อค่ะ

สุดสัปดาห์: วันใหม่รักในหลวงมั้ยคะ?

วันใหม่:   รักมาก…ค่ะ คิดถึงในหลวงด้วยค่ะ ตอนนี้ในหลวงอยู่บนฟ้า

สุดสัปดาห์: ทำไมถึงรักในหลวงคะ

วันใหม่: ในหลวงปลูกข้าว ปลูกต้นไม้ให้เราค่ะ

สุดสัปดาห์: ถ้ารักในหลวงหนูต้องทำยังไงคะ

วันใหม่:   เป็นเด็กดีในหลวงจะได้ดีใจค่ะ

ช่างเป็นถ้อยคำของเด็กน้อยที่ใสซื่อ แต่เต็มไปด้วยความรักที่มีต่อพ่อหลวงของแผ่นดิน ไม่แพ้ผู้ใหญ่อย่างเราๆ เลย

เจอพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ไหน วันใหม่ก็จะหยุดไหว้เสมอ

วันใหม่ร้องเพลงพระราชาในนิทาน ในงานนิทรรศการ “พระบารมีปกเกล้า เหล่าปวงประชา” เมื่อเดือนพ.ย. 2559 โดยน้องตั้งใจซ้อมเพลงนี้อยู่หลายวัน เพราะตั้งใจร้องถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 วันใหม่บอกว่าอยากร้องให้ดังไปถึงบนฟ้าให้ในหลวงได้ยิน ขณะร้องเพลงมีบางจังหวะที่น้องมองบน และสะอึกเบาๆ น้องบอกทีหลังว่า มองบนเพราะจะหนูร้องไห้ กลัวน้ำตาไหล เพราะ “วันใหม่คิดถึงในหลวง” (สุดสัปดาห์ได้ยินถึงกับจุกไปเลย)

 

https://www.instagram.com/p/BaNuzpTlWv-/?taken-by=chatburirakfamily

วันใหม่ร้องเพลงพระราชาในนิทาน

วันใหม่ร้องเพลงกล่อมพ่อ

น้องเป่าเปา

ภาพนี้แทนความรู้สึกได้ชัดเจน

ส่วนเป่าเปาแม้จะยังเล็กมาก ยังไม่รู้ความ แต่คุณแม่กุ๊บกิ๊บก็ปลูกฝังให้เป่าเปารักและกราบในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงมีภาพน่ารักๆ อย่างภาพเป่าเปากอดพระบรมฉายาลักษณ์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกรักและเทิดทูน นอกจากนี้ยังมีคลิปบทสนทนาระหว่างคุณแม่กุ๊บกิ๊บกับเป่าเปาออกมาด้วย ซึ่งแม้จะคุยกันในความมืด แต่ช่างเป็นบทสนทนาที่ชัดเจนในความรู้สึกที่สุด ซึ่งแม่ลูกเขาคุยกันประมาณนี้

แม่กิ๊บ: เป่าเปารักในหลวงมั้ย

เป่าเปา: รัก

แม่กิ๊บ: ไหนเรียกในหลวงสิค่ะ

เป่าเปา: หลวง (ในหลวง)

แม่กิ๊บ: เจอในหลวงต้องทำยังไงค่ะ

เป่าเปา: ดี (สวัสดี)

 

เป็นคลิปที่ไม่มีภาพ แต่ฟังแล้วอมยิ้ม (ต้องคลิกฟัง)

กราบและนั่งอย่างน้อบน้อม

น้องบีน่าและน้องบรู๊คลิน

คุณแม่นานา และคุณพ่อเวย์ ก็ปลูกฝังให้น้องบีน่าและน้องบรู๊คลินรักและเทิดทูนในหลวงรัชกาลที่ 9 เช่นกัน ล่าสุดคุณแม่นานาแชร์ภาพแสนน่ารัก และน่าชื่นชมสุดๆ นั่นก็คือ บีน่าในชุดไทยจิตรลดา และบรู๊คลินในชุดขอเฝ้า โดยคุณแม่นานาเล่าว่า

“วันนี้สองบีทำหน้าที่ไปร้องเพลงที่รักมาก “พระราชาในนิทาน” ได้เป็นอย่างดี และตามสัญญาที่เราตกลงกันว่าจะพาลูกๆ ไปสนามหลวง ให้ใกล้พ่อหลวงที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ สองคนตื่นแต่เช้าด้วยความตั้งใจ ให้ความร่วมมือแต่งตัว เตรียมพร้อมทุกอย่าง ภูมิใจเหลือเกินที่ลูกๆ ได้เกิดในรัชกาลที่ 9 และภูมิใจที่ลูกๆ สองคนได้รับรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของในหลวงในรัชกาลที่ 9″

เตรียมพร้อมไปร้องเพลงพระราชาในนิทาน ที่สนามหลวง

สองบีน่ารักและเรียบร้อยมาก

https://www.instagram.com/p/BaI4XAQH5tH/?hl=th&taken-by=nanarybena

ขอร้องเพลงพระราชาในนิทานเอง ขอให้มามี๊ถ่ายให้ คิดถึงองค์พระราชา

 

น้องปีใหม่ เตชะณรงค์

ด้านคุณแม่แอฟ ที่ได้ชื่อว่าผู้หญิงเพียบพร้อมไปด้วยความเป็นกุลสตรีไทย นอกจากจะอบรมในเรื่องมารยาทความเป็นไทยกับน้องปีใหม่แล้ว แน่นอนว่าคุณแม่แอฟยังสอนให้ปีใหม่รักและเคารพในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยล่าสุดน้องปีใหม่ยังใส่สายข้อมือสีเหลือง “จะเป็นลูกที่ดีของพ่อตลอดไป” และยังช่วยเผยแพร่ด้วยว่า “มีสายรัดข้อมือไซส์เล็กพิเศษสำหรับเด็กๆ อย่างหนูปีด้วยนะคะ จะได้ใส่เหมือนกันทั้งครอบครัว”

ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายจะมอบให้โรงเรียนพระดาบส ซึ่งมูลนิธิพระดาบส เกิดจากพระราชหฤทัยห่วงใยของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีต่อเยาวชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ขาดโอกาสทางการศึกษา

ปีใหม่รักในหลวงสุดหัวใจ

 ช่วยเผยแพร่สายรัดข้อมือ ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายจะมอบให้โรงเรียนพระดาบส

สัมภาษณ์: จีราวัจน์ ภาพจาก IG: momomama1234 gggubgib36 nanarybena aff_taksaorn

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เรื่องเล่าจากสมเด็จพระพี่นางฯ ถึง เจ้านายเล็กๆ ครั้งทรงพระเยาว์

ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 หาดูยาก อยากให้คนไทยได้ดู

เรื่องเล่าผ่านเลนส์ของ วสันต์ วณิชชากร ช่างภาพผู้ถวายงาน

เบื้องหลังเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ ดาราจิตอาสา ถวายงานพระเมรุมาศ

15 ศิลปิน กับ ภาพศิลป์ พ่อหลวง&อุ่นในดวงใจ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up