ประชาชนปีติ ประมวลภาพซ้อม ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ตรึงตาตรึงใจ

Alternative Textaccount_circle
event

แม้จะเป็นวันที่ประชาชนชาวไทยไม่อยากให้มาถึง แต่ก็อดปฏิเสธไม่ได้ว่า พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ นั้นได้รวบรวมเอาศิลปะแขนงต่างๆ เข้าด้วยกัน รวมถึง ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ที่หาชมได้ยากอีกด้วย

 

ประมวลภาพซ้อม ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ

 

การซ้อมริ้วขบวน เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา สมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จมายังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทเป็นการส่วนพระองค์ เพื่อทอดพระเนตรการซ้อม ทั้งยังทรงร่วมในริ้วขบวนพระราชอิสริยยศ พร้อมด้วยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ ยังความปลื้มปีติให้แก่ประชาชน ที่ได้ชื่นชมในพระบารมีของทั้งสองพระองค์ยิ่งนัก

ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ

ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ

นอกจากนี้ พันโทหญิง พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ยังทรงม้าซ้อมนำขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ริ้วขบวนที่ 6 เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 15 ตุลาคม 2560 ในตำแหน่ง ผู้บังคับกองทหารม้าเกียรติยศ ในการเชิญพระบรมราชสรีรางคาร พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ จากพระศรีรัตนเจดีย์ ในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยรถยนต์พระที่นั่ง ไปยังวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เพื่ออัญเชิญพระผอบพระบรมราชสรีรางคาร ไปยังพุทธบังลังก์พระพุทธอังคีรส เพื่อบรรจุลงในถ้ำศิลา และอัญเชิญพระบรมราชสรีรางคาร ไปยังบังลังก์พระพุทธชินสีห์ และบรรจุลงในถ้ำศิลา ที่วัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งพิธีจริงจะมีขึ้นในวันที่ 29 ตุลาคม 2560 อนึ่ง ประชาชนที่ได้ร่วมชมพระบารมี ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ทรงสง่างาม และมีพระปรีชาสามารถน่าชื่นชม

 ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ
 ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ
 ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ
 ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ
สำหรับผู้ที่ไม่ได้ไปชมพิธีซ้อมใหญ่นี้ด้วยตัวเอง เราได้ประมวลภาพการซ้อมริ้วขบวน มาให้ได้ชมกัน อย่างเต็มตา
เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up