คุณค่าที่พวกเธอคู่ควร ดาราที่เหมือนเกิดมาเพื่อ แต่งชุดไทย

Alternative Textaccount_circle
event

ชุดไทยเนี่ย แม้ว่าใครๆ ก็แต่งได้ แต่มีไม่กี่คนหรอกนะคะที่เหมือนเกิดมาเพื่อ แต่งชุดไทย โดยเฉพาะ คือไม่ว่าจะเป็นชุดไทยแบบไหนก็ดูสวยสง่า เหมือนอย่างดาราเหล่านี้ ที่เข้ากับชุดไทยมากๆ จนได้เล่นละครพีเรียต หรือละครที่ต้องใส่ชุดไทยหลายต่อหลายเรื่อง

 

ดาราที่เกิดมาเพื่อ แต่งชุดไทย

 

นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี คงไม่มีใครปฏิเสธว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ใส่ชุดไทยได้สวยที่สุดคนหนึ่ง เวลาที่เธอใส่ชุดไทยแล้วเหมือนหลุดมาจากวรรณคดี จนหลายคนบอกว่าเธอคือ “นางในวรรณคดีที่มีชีวิต” อีกทั้งการจบนาฏศิลป์มา ทำให้เธอสามารถรำได้อย่างอ่อนช้อย จนได้รับเล่นละครแนวพีเรียดหลายเรื่อง และได้รับบทเป็นนางรำหลายเรื่องเช่นเดียวกัน เช่น อีสา-รวีช่วงโชติ , รากนครา , โนห์รา , เปรตวัดสุทัศน์ , แม่อายสะอื้น , พิษสวาท และ ศรีอโยธยา เป็นต้น

แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ แม้จะไม่ค่อยได้ใส่ชุดไทยเต็มยศนัก แต่ชุดไทยพื้นเมืองที่เธอใส่นั้นก็งามทุกชุด ด้วยเครื่องหน้าสวยหวาน แบบที่ต้องมองพิศสักเล็กน้อย ดูเข้ากันดีกับชุดไทยแบบต่างๆ ทำให้แต้วได้รับบทบาทละครพีเรียตบ่อยๆ  เช่น คุณชายรัชชานนท์ , นาคี , รากนครา และเรื่องล่าสุดอย่าง ภูผาแพรไหม แถมยังได้รำบวงสรวงพญานาคมาแล้วหลายครั้งหลายครา จากบทบาทในเรื่องนาคี ที่กลายเป็นภาพจำ

แต่งชุดไทย

แอพ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ แม้ผลงานละครจะไม่ได้ใส่ชุดไทยให้เห็นบ่อยนัก แต่จากภาพยนตร์ “ตำนานสเด็จพระนเรศวรมหาราช” ทำให้หลายคนลงความเห็นว่า เธอเป็นผู้หญิงที่ใส่ชุดไทยแล้วงามสง่าที่สุด และงามต่างๆ ที่เธอได้แต่งชุดไทย ก็ตรึงตราตรึงใจ จนเป็นที่พูดถึงทุกครั้ง กิริยามารยาทเธอก็เรียบร้อย สมกับเป็นหญิงไทยตัวจริง

แต่งชุดไทย

เบลล่า-ราณี แคมเปญ แม้ว่าจะเป็นลูกครึ่ง แต่เธอมีใบหน้าที่หวานแบบสาวไทย แถมช่วงอกเต็ม ไม่แห้ง เลยทำให้ใส่สไบหรือชุดไทยต่างๆ สวย กิริยาก็ดูค่อนข้างเรียบร้อย และทำให้ได้รับเล่นละครพีเรียตเป็นส่วนใหญ่ เช่น คุณชายพุฒิภัทร , ลูกทาส , ปดิวรัดา , บุพเพสันนิวาส และ ปี่แก้วนางหงส์ เป็นต้น

แต่งชุดไทย

นาว-ทิสานาฏ ศรศึก นางเอกน้องใหม่ที่มีแววว่าจะรุ่งในชุดไทย เธอจบนาฏศิลปฺเช่นเดียวกับรุ่นพี่ นุ่น-วรนุช ดังนั้นท่าทางการรำย่อมอ่อนช้อยไม่แพ้กัน และด้วยเครื่องหน้าที่สวยหวานแบบไทยๆ ทำให้ดูเข้ากันดีกับชุดไทยโบราณ จึงได้ผ่านการแสดงละครแนวพีเรียตมาหลายเรื่อง เช่น อาญารัก , อตีตา , สาปดอกสร้อย และ สายโลหิต เป็นต้น

แต่งชุดไทย

ภาพจาก entertain.teenee.com , gossipstar.mthai.com และ Pinterest : @nuneworanuch , @taewaew_natapohn , @aff_taksaorn , @now_tisanart
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ผ้าไทย ใครว่าเชย? แต่งให้สวยก็เริดไม่แพ้ใคร

งามหมดจดหยดย้อย เหล่าดาราสาวตบเท้าแต่งชุดไทย

ดาราหญิงใน ชุดไทยจิตรลดา สวยสง่า น่าชื่นชม

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up