เก่ง ฉลาด ความสามารถเพียบ รวม ดาราที่ผันตัวมาเป็นอาจารย์

Alternative Textaccount_circle
event

ถ้าจะมีใครดูถูกว่าอาชีพดาราไม่มั่นคง หรือไม่ได้ทำประโยชน์ใดๆ ขอให้พับความคิดไว้เลยนะจ๊ะ เพราะมีดาราหลายคนเลยที่เรียนจบสูง และนำความรู้ที่มีมาถ่ายทอดให้กับเด็กรุ่นหลังๆ มาดูกันดีกว่าว่า ดาราที่ผันตัวมาเป็นอาจารย์ มีใครกันบ้าง

 

ดาราที่ผันตัวมาเป็นอาจารย์ แต่ละคนไม่ธรรมดา

 

นท พนายางกูร เพิ่งจบจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาหมาดๆ และขอสลัดความแนวชั่วคราวเพื่อมาเป็นอาจารย์ให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในภาควิชา Media and Entertainment Business ซึ่งแม้ว่าจะเป็นมือใหม่ แต่ดูท่าทางอาจารย์นทจะตั้งอกตั้งใจถ่ายทอดวิชาความรู้ และยังได้ใจนักศึกษาไปเพียบเลย

ดาราที่ผันตัวมาเป็นอาจารย์

เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา ดีกรีไม่ธรรมดา เพราะเธอเรียนจบปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ เอกการตลาด จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และคว้าเกรดเฉลี่ยถึง 3.97 มาครอง จนได้เป็นอาจารย์พิเศษ สอนทฤษฎีการตลาด ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ซึ่งเธอเริ่มสอนมาประมาณ 3 ปีแล้ว และยังคงแบ่งเวลาให้งานในวงการได้ดี ทั้งยังมีเวลาออกกำลังกายด้วย

ดาราที่ผันตัวมาเป็นอาจารย์

ตาร์-ดร.นาวิน เยาวพลกุล คว้าปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ1 จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  และจบปริญญาโทศึกษาที่ มหาวิทยาลัยออริกอนสเตต สหรัฐอเมริกา อีกทั้งได้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอก ที่ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ความเก่งล้นเหลือขนาดนี้ ทำให้เขาได้เป็นอาจารย์ ที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยร่วมสอนวิชาเศรษฐศาสตร์จุลภาคและคณิตศาสตร์สำหรับนักเศรษฐศาสตร์ (Mathematics for Economists) ทั้งในภาคปกติและหลักสูตรนานาชาติ

เปปเปอร์-ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต อดีตสมาชิกวง UHT บอยแบนด์ชื่อดังแห่งยุค 90s จบปริญญาตรี สาขาบริหารรัฐกิจ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโท เกียรตินิยมจากคณะระบบข้อมูลสารสนเทศ สาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ มหาวิทยาลัยเดอพอล ทั้งนี้ยังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก คณะศึกษาศาสตร์ สาขา Curriculum and Instruction (C&I) จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเขาสอนอยู่ที่ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาวิชา Computer Business และ หลักสูตรบริหารธุรกิจภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

หมวย-ดร.อริสรา กำธรเจริญ นอกจากจะเป็นผู้ประกาศข่าวและพิธีกรคนเก่งแล้ว สาวคนนี้ที่มีดีกรีปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง สาขาวิชาวิทยุและโทรทัศน์, มหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารสื่อสารมวลชน และดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาสื่อสารมวลชน จากคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยังเป็นอาจารย์ประจำ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อถ่ายทอดความรู้ต่างๆ ที่ได้ร่ำเรียนมาให้กับนักศึกษารุ่นน้องอีกด้วย

สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข อีกหนึ่งสาวสุดแนวคนนี้ สำเร็จการศึกษาที่ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ จนได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2 และเรียนต่อระดับปริญญาโทด้านภาพยนตร์ ที่มหาวิทยาลัยรังสิตต่อทันที และยังได้มีโอกาสเป็นอาจารย์พิเศษสอนคลาสเรียน สาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต อีกด้วย

ภาพจาก www.youtube.com , th.wikipedia.org / Instagram :  @notep , @navintar , @dr_pepper15  @apinnya
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ไอดอลเลยแบบเนี้ย! 7 ดาราเรียนเก่ง น่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

3 ซุปตาร์สุดHot กับคณะที่เคยเรียนตอนมหาลัย !!

อัพเดทชีวิต 5 นางร้ายสุดสวย เก่ง แซบเว่อร์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up