10 คนดังกับ คำสอนของพ่อ ส่งต่อแรงบันดาลใจในชีวิต

Alternative Textaccount_circle
event

ตลอด 70 ปีที่ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงทุ่มเทพระวรกายและพระราชหฤทัย ดูแลทุกข์สุขของปวงประชาในผืนแผ่นดินไทย นอกเหนือจากสิ่งที่ทรงสร้าง ยังมีอีกหลาย คำสอนของพ่อ ที่ก่อประโยชน์อย่างมหาศาลต่อลูกๆ ประชาชนคนไทย รวมไปถึงบรรดาคนดัง ที่น้อมนำคำสอนของพระองค์มาปรับใช้ และส่งต่อเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ด้วย สุดฯ จึงรวบรวมเอาคำสอนของพ่อ ที่ 10 คนดังในวงการบันเทิง ส่งต่อผ่านสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์ก มาเป็นข้อคิดในการใช้ชีวิตให้กับทุกคน

เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์

นอกจากจะทำดีเพื่อถวายพ่อหลวง ด้วยการทำข้าวกล่องไปแจกให้ประชาชนที่เดินทางมาถวายความอาลัยแล้ว เชียร์ยังส่งต่อคำสอนดีๆ ของพ่อ ผ่านกล่องข้าวที่เธอตั้งใจทำ โดยเธอได้โพสต์รูปกล่องข้าวที่มีคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับแคปชั่นว่า “*ความสามัคคีและความรักกันของคนในชาติ เป็นเรื่องนึงที่พระองค์ท่านทรงเป็นห่วงที่สุด..* #อย่าทำให้พ่อผิดหวังกันนะคะ พรุ่งนี้เที่ยงเจอกันที่หัวลำโพงค่ะ อิ่มท้องอิ่มใจ ทุกกล่องมีพระบรมราโชวาทของพ่อหลวงด้วยค่ะ #ทำดีถวายพ่อหลวง”

แอน ทองประสม

คำสอนของพ่อ

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิง ที่โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือคำสอนของพระองค์ท่าน ที่เธอโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมข้อความว่า “#รักในหลวงคิดถึงในหลวงสุดหัวใจ #Day35”

หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์

พี่หนุ่มก็โพสต์คำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 เช่นกัน พร้อมแคปชั่นสั้นๆ แต่กระทบใจว่า “ธ สถิตย์ในดวงใจนิรันดร์ ❤ @sornramfanclub”

หมอก้อง พันตรีนายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ

เพราะความรัก ความเทิดทูนที่เปี่ยมล้น หมอก้องจึงไม่เพียงทุ่มกาย และใจ ช่วยเหลือประชาชนกับหน่วยแพทย์อาสา เพื่อทำดีถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 แต่ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก เขาก็เพียรโพสต์คำสอนเพื่อเป็นการส่งต่อสิ่งดีๆ ให้แฟนๆ และเพื่อนๆ ในโลกออนไลน์ด้วยเช่นกัน ดังเช่น คำสอนของพ่อที่ได้ไปพบเห็น ระหว่างเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ซึ่งเขาเพียงแต่ลงแคปชั่นง่ายๆ ว่า “ส่วนหนึ่งจากหอแห่งแรงบันดาลใจ #หมอก้องฮอลิเดย์พาเที่ยวเชียงราย” แต่เนื้อหาในคำสอนนั้นกินใจยิ่ง

ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

ในช่วงไว้อาลัย เราไม่เพียงได้เห็นปุ๊กลุ๊กเดินทางไปร่วมไว้อาลัยด้วยตนเอง เช่นเดียวกับสามัญชนคนธรรมดาทั่วไป แต่เธอยังไปช่วยแจกน้ำ แจกอาหาร และช่วยเหลืองานต่างๆ บริเวณท้องสนามหลวง ส่วนในโลกออนไลน์ เธอก็ส่งต่อคำสอนของพ่อ พร้อมแคปชั่นที่แทนใจทุกคนว่า “จะยึดตามคำสอนของพ่อ”

ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์

สำหรับขวัญ อุษามณี เธอประทับใจในคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 เรื่องความเพียร และความอดทน จึงโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว โดยแคปชั่นง่ายๆ แต่แสดงถึงความตั้งใจจริงว่า “#น้อมนำมาปฏิบัติ”

ลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์

เป็นอีกหนึ่งคนที่ทยอยโพสต์คำสอนของพ่อหลวงอยู่เรื่อยๆ นับจากเดือนตุลาคมเมื่อปีที่แล้ว จนถึงทุกวันนี้ ลูกกอล์ฟก็ยังคงแชร์คำสอนของพ่อมาตลอด และนี่คือหนึ่งในหลายๆ คำสอนที่เขาส่งต่อให้กับทุกคน พร้อมกับแคปชั่นถึงที่มาว่า “#คำสอนของพ่อ #คำสอนในหลวง via @King9Wisdom (Twitter)”

กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ

“ถ้าอยากเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ทุกอย่างฝึกกันได้ ทำไปเรื่อยๆ ทำทุกวัน วันนี้ไม่ได้ พรุ่งนี้เอาใหม่ ตั้งใจจะดีขึ้นทุกๆ วัน #ทำดีให้พ่อดู” คือแคปชั่นที่กาละแมร์ให้ไว้ พร้อมกับคำสอนข้างต้น ซึ่งพออ่านดูแล้วก็จริงดังว่า หากอยากเปลี่ยนแปลงอะไรให้ดีขึ้น ก็ต้องพยายาม และมีความเพียร

คิม คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ

คิมเลือกที่จะแชร์คำสอนเรื่องความดี ของพ่อหลวงในดวงใจ พร้อมแคปชั่นสั้นๆ ว่า “ที่สุด…” นับเป็นการส่งต่อแรงบันดาลใจให้แฟนคลับ และหลายๆ คนที่ติดตามเธอ ให้มุ่งมั่นที่จะทำความดีอย่างไม่ย่อท้อ

แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์

ปิดท้ายด้วยพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่แต้วโพสต์ไว้ในอินสตาแกรมของเธอ ซึ่งช่างเข้ากับสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมาอย่างยิ่ง และเมื่อได้อ่านแคปชั่นของแต้วที่ว่า “ในเวลานี้ ยิ่งต้องเข้มแข็ง ยิ่งต้องมีสติ…มากกว่าที่เคย #เดินตามรอยเท้าพ่อ #ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป #คนไทยในรัชกาลที่๙” ก็ยิ่งเพิ่มขวัญและกำลังใจ ในห้วงเวลาที่ความเศร้าปกคลุมทั่วทั้งประเทศได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก IG: cheerny annethong sornram_theappitak kong_sarawit pooklook_fonthip kwanusa9 loukgolflg kalamare kimmy_kimberley taewaew_natapohn

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up