5 ผลิตภัณฑ์เด็ดจาก โครงการหลวง ที่ใครๆ ก็ยกนิ้วให้

Alternative Textaccount_circle
event

อย่างที่เราทราบกันดีว่า พระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ นั้นมากมายเหลือคณานับ หนึ่งในนั้นคือผลิตภัณฑ์ต่างๆ จาก โครงการหลวง ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ขายดิบขายดีจนเป็นผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อ วันนี้สุดฯ มี 5 ผลิตภัณฑ์เด็ดมาแนะนำกัน

 

5 ผลิตภัณฑ์เด็ดจาก โครงการหลวง

 

จิตรลดา นมปรุงแต่งชนิดเม็ดรสหวาน (ซองละ 15 บาท) หรือที่รู้จักกันดีในนาม “นมอัดเม็ดจิตรลดา” อร่อย หวาน มัน หอม ถูกอกถูกใจทุกเพศทุกวัย แถมชาวจีนถึงขั้นติดใจ กว้านซื้อกลับประเทศจนขาดตลาด ผลิตแทบไม่ทันเลยทีเดียว

โครงการหลวง

จิตรลดา นมยูเอชที รสจืด (แพ็คละ 55 บาท) นมสดแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ หอมมัน เข้มข้น เป็นนมที่แนะนำให้เด็กดื่มหลังจากหย่านมแม่ เพราะไม่ผสมนมผง ได้คุณค่าทางสารอาหารครบ ย่อยง่าย ไม่ทำให้ท้องอืด คอนมหลายคนบอกว่า เป็นนมที่อร่อยที่สุดเท่าที่เคยดื่มมา

โครงการหลวง

น้ำผึ้งสวนจิตรลดา (หลอดละ 40 บาท) ถูกพัฒนาให้อยู่ในรูปแบบหลอด บีบง่าย ใช้สะดวก เป็นน้ำผึ้งแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ ที่ผลิตมาช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงผึ้งทางภาคเหนือ ผ่านกระบวนการผลิตอาหารตามมาตรฐานสากล หอม หวาน ผสมอาหาร ขนม หรือเครื่องดื่มก็กลมกล่อม

ดอยตุง แมคคาเดเมียนัท (ถุงละ 85 บาท) เป็นขนมขบเคี้ยวที่อร่อย เคี้ยวเพลิน ได้รสแมคคาเดเมียแท้ๆ เต็มคำ แถมยังเลือกมาแต่ละเม็ดสวยๆ ทั้งนั้น และยังออกมาหลายรสชาติ ทั้งรสเกลือ รสสาหร่าย รสวาซาบิ อร่อยทุกรสจริงๆ กินแทนขนมหวานๆ ได้เลย

โครงการหลวง

ดอยตุง กาแฟดริพ (150 บาท) มาในรูปแบบกรวยกระดาษที่นำมาห้อยแก้วได้เลย สะดวกมากๆ แค่เทน้ำร้อนใส่ลงไปตรงกลาง ก็ได้กาแฟหอมกรุ่นแล้ว หอมตั้งแต่เริ่มเปิดซอง เพราะใช้เมล็ดกาแฟชั้นดีจากดอยตุงที่ขึ้นชื่อ คอกาแฟต้องไม่พลาดเลยจริงๆ

 

ภาพจาก www.tnews.co.th , www.sanook.com , e-woak.com , www.tops.co.th
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

แอ่วเหนือสูดลมหนาวที่ “มูลนิธิโครงการหลวง”

น้ำคือชีวิต คุณูปการเรื่องน้ำ ของในหลวงรัชกาลที่ 9

ร้านเด็ดน่าโดน หนีร้อนไปกินของอร่อยๆ กัน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up