ย้อนรอยละครเทิดพระเกียรติ เราเกิดในรัชกาลที่ ๙ เดอะซีรี่ส์ กลับมาอีกครั้ง

Alternative Textaccount_circle
event
7 ละครเทิดพระเกียรติใน เราเกิดในรัชกาลที่ ๙ เดอะซีรี่ส์ กลับมาให้ปวงชนชาวไทยย้อนรำลึกอีกครั้ง

เข้าสู่เดือนแห่งความโศกเศร้าอีกครั้ง แม้จะผ่านไป 1 ปีแล้ว แต่เสียงร้องไห้ของประชาชนยังคงดังกึกก้องอยู่ในความทรงจำที่ไม่อาจมิอาจลืมเลือน ช่อง วัน31 จึงนำละครเทิดพระเกียรติ เราเกิดในรัชกาลที่ ๙ เดอะซีรี่ส์ กลับมาออนแอร์อีกครั้ง เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายความอาลัยในพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรี่ย์เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรี่ย์

เรื่องย่อละครพิเศษ เราเกิดในรัชกาลที่ ๙ เดอะซีรี่ส์

 เด็กแว้น

นำแสดงโดย  โตโน่-ภาคิน, เบญ-เรวิญานันท์, มอส-ปฏิภาณ, รอง เค้ามูลคดี, สถาพร  นาควิไล, ปุ๊-ปิยะมาศ, กิ๊ก-มยุริญ, นุ่น-ดารัณ, เอ้ก-บุษกร, ฟรอยด์-ณัฏฐพงศ์, ตงตง-กฤษกร  ฯลฯ

เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรี่ย์

เก่ง  เด็กเกเรที่ไม่ยอมเรียนหนังสือต่อหลังจบ ม.6  แต่กลับใช้เวลาในแต่ละวันไปกับการแต่งรถ  และแข่งมอเตอร์ไซค์  เก่งแอบหลงรัก อิง  เพื่อนสาวที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก  อิงเป็นคนยึดมั่นในคำสอนของในหลวง  และมีพระองค์ท่านเป็นแรงบันดาลใจในการเป็นนักคิด  นักพัฒนา  ทำให้เก่งคนที่ไม่เอาถ่านคิดได้และไปสมัครเรียนต่อ  แต่วันหนึ่งกลับมีเหตุการณ์ที่ทำให้อิงต้องติดคุก

 

 ครูจันทนา

นำแสดงโดย  กวาง-กมลชนก, แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์, หนูนา-หนึ่งธิดา, ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด, แก้ม-วิชญาณี, โดม-จา รุวัฒน์, พรีน-รวิสรารัตน์, ดิว-อรุณพงศ์, อู๊ด เป็นต่อ ฯลฯเราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรี่ส์

จากพระราชดำรัสของในหลวงที่เคยตรัสถึงครูทุกคนว่า  “ให้ครูปฏิบัติหน้าที่ครูให้ดีที่สุดเพื่อลูกศิษย์ทุกคน”  ทำให้ครูจันทนายึดหลักนี้ไว้ในใจเสมอ  เพราะความเข้มงวดอยากให้ลูกศิษย์ทุกคนได้ดี  ทำให้  พิมพ์  ลูกสาวของครูจันทนาเกิดความน้อยใจ  เพราะตั้งแต่เด็กจนโตพิมพ์มักถูกแม่บังคับเคี่ยวเข็ญ  หรือหากทำผิดเธอก็มักจะถูกแม่ทำโทษมากกว่านักเรียนคนอื่นๆ เสมอในฐานะที่เป็นลูกครู  พิมพ์จึงคิดเสมอว่าแม่รักลูกศิษย์มากกว่าลูกตัวเอง  จนเธอตัดสินใจหนีออกจากบ้าน  แต่แล้ววันหนึ่งพิมพ์กลับได้เรียนรู้ว่าสิ่งที่แม่ทำนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุดแล้ว

 

 บ้านของพ่อ

นำแสดงโดย บีม-กวี, แดน-วรเวช, ต้อม-พลวัฒน์, นิโคล  เทริโอ, โฉมฉาย  ฉัตรวิไล,ถั่วแระ  เชิญยิ้ม, เจี๊ยบ เชิญยิ้ม  ฯลฯ

 เรื่องราวของ  ต้น  กับ  เต้  สองพี่น้องที่มีแนวความคิดต่างกันคนละขั้ว  ทั้งคู่มักทะเลาะกันเสมอตั้งแต่เด็กจนโต  แต่ทุกครั้งก็จะมีพ่อที่คอยเข้ามาห้ามปรามและสั่งสอน  โดยยึดหลักคำสอนของในหลวงว่าให้รักกัน  จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อพ่อเสียชีวิต  ต้นมีความคิดที่จะขายบ้านของพ่อ  แต่เต้กลับไม่ยอมเพราะคิดว่าบ้านหลังนี้คือความทรงจำถึงพ่อ  สองพี่น้องทะเลาะกันรุนแรง  แต่ในวันหนึ่งมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น  ทำให้ต้นและเต้หันหน้ามาคุยกันและเข้าใจกันในที่สุด

 

14 ตุลา

นำแสดงโดย บี้-สุกฤษฎิ์, อุ้ย-เกรียงไกร, กล้วย-ปรารถนา, แป้งโกะ-จินตนัดดา,แกรนด์-กรณ์ภัสสร, เฟม-ชวิน ฯลฯ

เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรี่ส์

 เรื่องราวของ  นิค  ชายหนุ่มที่กำลังจะพาพ่อกับแม่ไปรำลึกความหลังในวันที่ทั้งคู่พบกันครั้งแรกจากเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516  แต่เมื่อใกล้ถึงวันครบรอบ  ประชาชนชาวไทยรวมทั้งนิค  กลับได้รับข่าวการสวรรคตของในหลวง   นิครู้ดีว่าพ่อรักและเทิดทูนในหลวงสุดหัวใจ  เขากับแม่จึงพยายามปิดบังไม่ให้พ่อรู้เรื่องนี้  แต่สุดท้ายพ่อก็รับรู้ความจริงทุกอย่าง  และถึงแม้พ่อจะเสียใจอย่างมาก  แต่พ่อกลับกลายเป็นคนที่ให้กำลังใจทุกคนในครอบครัว  เพราะพ่อเชื่อว่าในหลวงท่านยังไม่จากไปไหน  ตราบใดที่เรายังคงนึกถึงท่านและดำเนินชีวิตไปตามพระราชดำรัสของท่าน

 

ชีวิตเพื่อให้

นำแสดงโดย  สน ยุกต์, วิว-วรรณรท, ธงไชย แมคอินไตย์, กัปตัน-ภูธเนศ, ตั้ม-วราวุธ, เฟรช-อริศรา, กัน-นภัทร,ริท-เรืองฤทธิ์, กั้ง-วรกร  ฯลฯ

รัฐ  หมอหนุ่มวัตถุนิยม  ทำงานหนักเพราะอยากมีชีวิตที่ร่ำรวย  วันหนึ่งแม่ของรัฐขอให้รัฐพาไปกราบพระบรมศพพระเจ้าอยู่หัวแต่รัฐไม่ใส่ใจ  ส่วน  ฟ้า  แฟนของรัฐก็ชวนไปเป็นแพทย์อาสาที่สนามหลวง  แต่รัฐก็ไม่ใส่ใจอีกเช่นกัน  พอร์ชเพื่อนสนิทจึงชวนรัฐไปหัวหิน  แต่ระหว่างทางกลับเกิดอุบัติเหตุชนกับรถของมุกดาจนสลบไป  รัฐฟื้นมาอีกครั้งที่หมู่บ้านปางขมุ  ดอยปุย  ในปี  พ.ศ. 2512  มาเจอ  ทิวาน  สาวน้อยชาวเขาเผ่าม้ง  และ  หว่าง  รัฐได้ยินทั้งคู่พูดว่าในหลวงจะเสด็จมาเยี่ยมชาวเขาที่นี่  รัฐเถียงว่าเป็นไปไม่ได้เพราะในหลวงสวรรคตแล้ว  ทิวาน, หว่าง  และชาวบ้านโมโหไล่ตีรัฐ  เพราะไม่พอใจที่รัฐพูดจาไม่เป็นมงคล  จนวันหนึ่งรัฐป่วยหนักปางตาย  ทุกคนจึงช่วยกันแบกรัฐไปหาหมอที่ตามเสด็จ  หมอช่วยชีวิตรัฐไว้ได้ทันเวลา  ในที่สุดรัฐฟื้นกลับมาสู่ยุคปัจจุบัน  และตั้งมั่นจะเป็นหมออาสาช่วยเหลือผู้คน  ตามแบบที่ในหลวงทรงปฏิบัติมาตลอดพระชนม์ชีพ

 

ดุจแสงทองส่อง

นำแสดงโดย เจษ-เจษฎ์พิพัฒ, ตูมตาม-ยุทธนา, อาร์-อาณัตพล, ใบเฟิร์น-อัญชสา, เหมี่ยว-ปวันรัตน์, หมู-กฤศ, เดือน-ไปรมา ฯลฯ

เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรี่ส์

             พอร์ช  ชายหนุ่มที่มีชีวิตสุขสบาย  ไม่เข้าใจที่แม่เอาแต่ร้องไห้เพราะในหลวงสวรรคต  จึงชวน  หมอรัฐ  เพื่อนสนิทไปเที่ยวหัวหิน  จนเกิดอุบัติเหตุรถชนกับมุกดา  พอร์ชสลบและย้อนเวลาไปปี พ.ศ. 2523  กลางสงครามระหว่างคอมมิวนิสต์กับทหารที่หมู่บ้านสร้างค้อ  จ.สกลนคร  คราม  ช่วยพอร์ชไว้และพาไปอยู่ด้วย  จนวันหนึ่ง  สำเริง  พี่ชายครามชวนคนในหมู่บ้านไปทำสวนในพระตำหนักภูพานราชนิเวศน์  จนความเป็นอยู่เริ่มดีขึ้น  คนในหมู่บ้านจึงค่อยๆ เปลี่ยนความคิดจากที่ยึดมั่นในระบบคอมมิวนิสต์  ในที่สุดครามก็คิดได้ว่าคนที่ช่วยเหลือพวกเขาอย่างแท้จริงคือใคร  รวมไปถึงพอร์ชที่คิดได้ว่าในขณะที่ตัวเองมีชีวิตสุขสบาย  ยังมีคนอีกมากที่ลำบาก  พอร์ชจึงสัญญากับตัวเองว่า  ถ้ากลับไปได้เขาจะช่วยเหลือคนให้มากที่สุด  โดยยึดถือคำสอนของในหลวงเป็นแบบอย่าง

 

รักแท้

นำแสดงโดย  ป้อง-ณวัฒน์, นุ่น-วรนุช, เปิ้ล-จารุณี, กบ-ทรงสิทธิ์, อ้อม-พิยดา, อ้อย-กาญจนา, โย-ทัศน์วรรณ, หมู-ดิลก, เจี๊ยบ-ปวีณา, น้อย โพธิ์งาม, เจค-ศตวรรษ ฯลฯ

มุกดา  เป็นภรรยาของ  นพ  เจ้าของโรงงานทอผ้า  มุกดานัดกับนพว่าจะไปกราบพระบรมศพ  แต่นพต้องเร่งผลิตผ้าสีดำซ้ำเครื่องจักรยังเกิดระเบิด  ทำให้นพผิดนัด  ด้วยความเสียใจมุกดาจึงขับรถออกมาจนเกิดอุบัติเหตุชนกับรถของพอร์ชและรัฐ  มุกดาสลบและไปตื่นอีกครั้งที่บ้านเก่าหลังหนึ่ง  ใน  พ.ศ. 2549  ซึ่งเป็นปีที่มีพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี  เจ้าของบ้านคือ  สาคร  สาวโสดวัยเกษียณ  เคยเป็นนักข่าวสายพระราชสำนัก ตามทำข่าวถ่ายภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 มาตลอด  เธอซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงที่ทำเพื่อประชาชน  มุกดามีโอกาสได้เล่าปัญหาชีวิตคู่ของตัวเองให้สาครฟัง  สาครจึงให้ดูรูปของในหลวงกับพระราชินี  ภาพที่พระราชินีทรงยืนเคียงข้างในหลวงทุกที่  สนับสนุนทุกสิ่งที่ทำ  มุกดาจึงได้เรียนรู้ว่าความสุขของคนที่เรารักก็คือความสุขของเรา  ทำให้เธอเข้าใจนพและเข้าใจตัวเอง  มุกดาตื่นขึ้นมาอีกครั้งที่โรงพยาบาล  โดยมีนพเฝ้าอยู่ข้างเตียง ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกัน  นพจึงพามุกดาไปร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีในวันที่ 22 ตุลาคม 2559  ณ  ท้องสนามหลวง

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up