ป๋อ-อั้ม คัมแบ็ค พา ฟ้าใหม่ กลับมาทวงบัลลังก์คู่ขวัญคืน

Alternative Textaccount_circle
event

ท่ามกลางกระแสละครซึ่งสะท้อนเรื่องราวของความรักชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ ที่หวนกลับมาปลุกแรงใจผู้ชมทางหน้าจอโทรทัศน์หลากเรื่อง หลายรส ‘ ฟ้าใหม่ ’ ซึ่งนำแสดงโดยสองพระนางฝีมือดี ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ และอั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ คือหนึ่งในละครน้ำดี ฟอร์มยักษ์ ที่ทางช่อง 7 จะนำกลับมาลงจอให้ชมกันตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

ฟ้าใหม่

ย้อนไป 13 ปีก่อน ฟ้าใหม่ ออกอากาศให้ชมเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2547 เป็นละครที่สร้างสรรค์ขึ้นจากบทประพันธ์อันทรงคุณค่าของ ศุภร บุนนาค ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นบทละครชั้นเยี่ยมโดย ศัลยา และผ่านการกำกับขัดเกลาโดย จรูญ ธรรมศิลป์ ภายใต้การควบคุมการผลิตโดยบริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด ซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมทั่วฟ้าเมืองไทยได้อย่างล้นหลาม ซึ่งน่าจะเป็นการการันตีได้ว่า เรื่องราวในละครเรื่องนี้จะต้องถูกใจผู้ชม พ.ศ. นี้ อย่างแน่นอน

เรื่องราวของ ฟ้าใหม่ เล่าถึงสมัยอยุธยาตอนปลาย ก่อนจะเข้าสู่กรุงธนบุรี เรื่อยมาถึงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น
ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสายตาของตัวละครหลักชื่อ แสน นายทหารมหาดเล็กเชื้อสายผู้ดีแขกเทศ ซึ่งสนิทสนมกับมหาดเล็กรุ่นพี่ 3 คน คือ คุณคนใหญ่ (พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช), คุณคนกลาง (สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช) และคุณคนเล็ก (กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท) ต่อมาเมื่อกรุงศรีอยุธยาแตก มหาดเล็กทั้งสี่นี้ต่างมีคุณูปการอย่างใหญ่หลวงในการกอบกู้และสร้างเมืองใหม่ให้เป็น ฟ้าใหม่ ของคนไทยทั้งปวง

ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้น รวมถึงการแสดงที่เข้ากันของอดีตคู่ขวัญ อย่างป๋อ-อั้ม ตลอดจนนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง สุดฯ เชื่อว่าละครเรื่องนี้ จะกลับมาฮิตและทำให้คนดูติดจอได้อีกครั้ง

ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ รับบทเป็น แสน

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ รับบทเป็น เรณูนวล

ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล รับบทเป็น คุณคนใหญ่หรือคุณใหญ่ (ต่อมาคือเจ้าพระยาจักรีสมัยธนบุรี หรือพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก รัชกาลที่ 1)

ชินมิษ บุนนาค  รับบทเป็น คุณกลาง (หรือพระยากำแพงเพชร ต่อมาคือสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช)

คงกระพัน แสงสุริยะ รับบทเป็น คุณเล็ก (หรือนายสุดจินดามหาดเล็ก ต่อมาคือกรมพระราชวังบวรมหาสุรสีหนาทในรัชกาลที่ 1)

ศตวรรษ ดุลยวิจิตร รับบทเป็น เจ้าฟ้าเอกทัศ (หรือสมเด็จพระที่นั่งสุริยาศน์อัมรินทร์)

อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร รับบทเป็น เจ้าฟ้ากุ้ง

ดนุพร ปุณณกันต์ รับบทเป็น เจ้าฟ้าดอกมะเดื่อ (หรือเจ้าฟ้าอุทุมพรกรมขุนพรพินิจ พระอนุชาของเจ้าฟ้าเอกทัศน์)

จีรนันท์ มะโนแจ่ม  รับบทเป็น การะบุหนิง

ณัฏฐริณีย์ กรรณสูต รับบทเป็น เจ้าจอมเพ็ญ

อติมา ธนเสนีวัฒน์ รับบทเป็น พลอยแหวน

วรรณยุดา แสนอุดม รับบทเป็น เจ้าจอมแมน


ร่วมประทับใจไปด้วยกันอีกครั้งทางช่อง 7 สี และ ช่อง 35 ในระบบเอชดี และ Facebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel 7 ทุกวันศุกร์ เวลา 20.05 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เตรียมผ้าเช็ดหน้าไว้ซับน้ำตาแห่งความซาบซึ้งด้วยก็ดีนะ สุดฯ เตือนไว้ก่อน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2006/07/A4500585/A4500585.html และ www.sanook.com

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up