ดาราหัวใจน่ากราบ กับการเข้าร่วมกิจกรรม การกุศล โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

Alternative Textaccount_circle
event

บางทีเงินก็ไม่ใช่ตัวชี้วัดความสุขเสมอไป เพราะดาราหลายต่อหลายคน เขายินดีเข้าร่วมกิจกรรม การกุศล ต่างๆ โดยไม่สนสิ่งตอบแทน บางงานไม่เอาค่าตัว บางงานขอแค่ค่าเดินทาง เพราะล้วนแล้วแต่ทำด้วยใจ เราไปดูกันค่ะว่ามีใครกันบ้าง

 

ดารากับกิจกรรม การกุศล

 

แพนเค้ก-เขมนิจ เรียกว่าเป็นเจ้าแม่การกุศลเลยก็ว่าได้ หลายต่อหลายงานเธอไปฟรีโดยไม่คิดค่าตัวสักบาท กล้าที่จะไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ งานเกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพเธอก็เข้าร่วม ยิ่งงานบุญยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะเธอกับคุณแม่เป็นสายบุญ เข้าวัดกันบ่อยมากๆ เรียกว่าเรื่องการกุศลขอให้บอก แพนบ่ย่านจ้า

การกุศล

ตูน บอดี้สแลม นอกจากจะเป็นผู้ชายสายเฮลท์ตี้แล้ว พี่ตูนยังวิ่งการกุศล เพื่อเรี่ยไรเงินบริจาคซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลบางสะพานอีกด้วย ซึ่งเขาสามารถรวบรวมเงินบริจาคได้ถึง 63 ล้านบาท! และเตรียมออกวิ่งอีกครั้ง ระยะทางจากเชียงใหม่-กรุงเทพฯ เพื่อช่วยโรงพยาบาลศิริราช การวิ่งของเขา นอกจากเรื่องสุขภาพที่เขาจะได้อยู่เป็นประจำแล้ว เขาก็ไม่ได้ค่าตอบแทนอื่นใดเลย หัวใจน่ากราบจริงๆ ค่ะ

เชอรี่-เข็มอัปสร รวมตัวกับเพื่อนๆ ตั้งกลุ่ม Little Help เพื่อช่วยเหลือชาวเนปาล หลังจากนั้นก็เป็นตัวตั้งตัวดีในการจัดทำฝายชะลอน้ำ และทำกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมมาตลอด กับโครงการ Little Help Forest ล่าสุดเธอปิดโรงหนังที่สยามพารากอน เพื่อฉายหนังสารคดีสิ่งแวดล้อม ซึ่งแน่นอนว่าเธอใช้เงินของตัวเอง โดยไม่ได้ค่าตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น และดูเหมือนว่า เธอก็ยังคงทำกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมนี้ต่อไป

ปู-ไปรยา แม้จะโกอินเตอร์ และกอบโกยรายได้มหาศาล แต่การทำหน้าที่ทูต UNHCR ของเธอก็ทำได้อย่างไม่มีที่ติ เธอลงพื้นที่ไปพบกับผู้ลี้ภัยและผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และไม่ถือตัวหรือมีท่าทีรังเกียจ ปูเข้าร่วมกิจกรรมขององค์กรอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งการเข้าร่วมแต่ละครั้ง แน่นอนว่ามันคือการกุศล แต่เธอก็ยินดีทำ แม้งานในต่างประเทศของเธอจะยุ่งมากก็ตาม

 

ภาพจาก Instagram : @khemanito , @artiwara , @cherrykhemupsorn , @prayalundberg
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ คลิก

สวยทั้งกาย สวยทั้งใจ เชอรี่-เข็มอัปสร กับกิจกรรม ที่เธอทำเพื่อสังคม

ตูน บอดี้สแลม …จากการเอาชนะตัวเอง สู่การวิ่งเพื่อผู้อื่น

6 ดารานางฟ้า ช่วยเหลือสัตว์ แบบทุ่มสุดใจ

นางฟ้าตัวจริง ! 5 ดาราหญิงน้ำใจงาม ช่วยสังคม แบบไม่ห่วงภาพพจน์

อั้ม-พัชราภา นางฟ้าบนดิน! กับความดีที่ไม่หวังผล

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up