เจ้าละอองคำ เห็นเงียบๆ มารยาเพียบนะคะ!!

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นตัวละครที่เปิดตัวออกมาทำให้หลายคนชังสุดๆ แม้จะมีคาแร็คเตอร์ที่เรียบร้อย สมเป็นกุลสตรี สำหรับ เจ้าละอองคำ จากเรื่อง รากนครา เพียงแต่ออกมาไม่กี่ฉากก็ทำเอาคนดูหมั่นไส้สุดๆ แล้ว ถ้ายังไม่รู้จักตัวละครตัวนี้ ไปทำความรู้จักพร้อมดูมารยาของนางกัน

 

เจ้าละอองคำ กับมารยาร้อยเล่มเกวียน

 

เจ้าละอองคำเติบโตมาพร้อมๆ กับเจ้าน้อย โดยเจ้าย่าเรือนคำหมายมั่นปั้นมืออยากให้ทั้งคู่ได้แต่งงานกัน เจ้าละอองคำรักเจ้าน้อยมาเนิ่นนาน เฝ้ารอคอยการกลับมาของเจ้าน้อยหลังจากเจ้าน้อยต้องไปเรียนที่สิงคโปร์ แต่ก็ต้องใจสลายเมื่อรู้ว่าเจ้าน้อยต้องแต่งงานกะทันหันกับเจ้าแม้นเมือง ทำให้เกิดความเจ็บช้ำและคิดจะแย่งเจ้าน้อยคืนมา แม้จะต้องเป็นเมียรองก็ยอม

เจ้าละอองคำดูเหมือนมีอุปนิสัยอ่อนหวาน จึงมีสกิลการอ่อยแบบสายแอ๊บ ใช้คำพูด สายตา และกิริยาท่าทางที่ดูนุ่มนิ่ม แต่ถึงเนื้อถึงตัวเลยทีเดียว สกิลการอ่อยของเจ้าละอองคำก็เช่น

ทำขนมมาให้ถึงที่ อยากให้เจ้าพี่ลองชิม เพราะทำมาหลายครั้ง ฝึกฝีมือจนได้อันที่ดีที่สุด ใช้คำพูดออดอ้อนให้เจ้าน้อยใจอ่อนเอ็นดู แถมเจ้าแม้นเมืองก็ใจดีไปอีก ไม่มาดูว่าสามีตัวเองพูดคุยอะไรกับหญิงอื่นสองต่อสอง

เจ้าละอองคำ

ขอตามไปเที่ยวด้วย เจ้าน้อยต้องเดินทางเข้าป่า เจ้าละอองคำก็ออดอ้อน ขอตามไปเที่ยวด้วย เพราะอยากไปเปิดหูเปิดตา ดูต้นไม้แปลกตาต่างๆ (ไม่เชื่อหรอก เชอะ) แถมเมื่อพูดถึงต้นไม้ที่มีแต่เฉพาะเชียงเงิน นางก็ยังอ้อย เอ่ยปากขอกับแม้เมือง เมื่อแม้นเมืองตกลง ละอองคำก็พูดแบบแฝงนัยยะว่า “ขอบคุณนะเจ้า ที่แบ่งของรักให้น้อง” โอ้โห ของรักที่ว่า ไม่ใช่แค่ต้นไม้แน่ๆ ค่า

เจ้าละอองคำ

แกล้งล้ม ตอนที่ไปเที่ยวและพูดคุยกับเจ้าน้อยที่น้ำตก ละอองคำแอบเหลือบไปเห็นว่าแม้นเมืองกับข้าราชบริพารกำลังลงมาตามเจ้าน้อย จึงแกล้งทำเป็นสะดุดล้มและซบเจ้าน้อย เพื่อให้แม้นเมืองเห็นและเกิดความรู้สึกหึงหวง แล้วเล่นละครต่อ โดยบอกกับเจ้าน้อยว่า “ขอโทษเจ้า น้องไม่ทันระวังตัว” ซึ่งเจ้าน้อยก็เชื่อเสียสนิทใจ คิดว่าพื้นไม่เท่ากันจึงทำให้ละอองคำสะดุดจริงๆ

กระตุกเชือกให้ม้าพยศ ตอนที่เจ้าน้อยสอนละอองคำขี่ม้า นางกำบังเหีนไว้แน่น แล้วพอไม่มีใครสังเกต นางก็กระตุกเชือกให้ม้าตกใจ พยศจนนางตกม้า (ลงทุนมาก) เพื่อให้เจ้าน้อยรีบมาสนใจดูแล และก็ได้ผล เสริมคำอ้อนสักหน่อย “น้องเจ็บมากเลยเจ้า เจ้าพี่” เท่านี้ก็โดนอุ้มสบายๆ ไม่ต้องเดินแล้ว

เชื่อเถอะว่ามารยาของละอองคำยังไม่หมดแค่นี้ แต่นางทำไปเพราะความรักในตัวเจ้าน้อยมากนั่นเอง แต่เจ้าน้อยนั้นมั่นในรักเจ้าแม้นเมืองมาก และให้สติละอองคำ ท้ายที่สุดแล้ว เธอก็ไม่ใช่คนเลวร้าย และกลับตัวเป็นมิตรที่ดีกับทั้งเจ้าน้อยและแม้นเมือง

ข้อมูลและภาพบางส่วนจาก movie.sanook.com
ภาพจาก ละครรากนครา
TEXT : Ploychompoo

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ฝึกอู้คำเมืองกับ รากนครา รวมวลีเด็ด เผ็ช แซ่บ ไว้แอ๊บเป็นคนเหนือ

งานดีงานละเอียด! ส่องคอสตูมใน รากนครา ถอดแบบมาจากยุคโบราณเป๊ะๆ

เทียบตัวละคร รากนครา 2 เวอร์ชั่น เก่า-ใหม่ ชอบเวอร์ไหนมากกว่ากันจ๊ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up