6 นายแบบ ตัวท็อปจากรันเวย์ระดับโลก

Alternative Textaccount_circle
event

6 นายแบบ ตัวท็อปจากรันเวย์ระดับโลก

ช่วงที่ผ่านมา The Face Men Thailand น่าจะเป็นรายการที่สาวๆ ติดตามกันแบบตาไม่กระพริบ เพราะเต็มไปด้วยหนุ่มงาม กล้ามแน่น หน้าตาดีที่มีฝันอยากเป็นนายแบบมากมาย แต่ถ้าใครดูแค่ในจอทีวีไทยแล้วยังไม่สาแก่ใจ สุดฯ มี 6 นายแบบตัวท็อป จากรันเวย์ระดับโลก มาแนะนำให้รู้จักกัน 

Lucky Blue Smith
Lucky Blue Smith

หลายคนคงสงสัยว่า ลักกี บลู สมิธ เป็นชื่อจริงๆ ของนายแบบคนนี้หรือเปล่า คำตอบก็คือ มันเป็นชื่อที่พ่อแม่ของเขาตั้งให้จริงๆ ลักกีมีพี่สาวที่ชื่อแปลกไม่แพ้กัน นั่นคือ ไพเพอร์ อเมริกา สมิธ, สตาร์ลี เชย์เอนน์ สมิธ และ เดซี คลีเมนไทน์ สมิธ ด้วยความที่พี่น้อง 4 คนนี้หน้าตาดีกันทั้งบ้าน ลักกีกับพี่สาวจึงถูกแมวมองชวนไปถ่ายแบบตั้งแต่ลักกียังอายุแค่ 10 ขวบเท่านั้น

ช่วงแรกๆ ลักกียังไม่ค่อยมีชื่อเสียงในฐานะนายแบบมากนัก แต่เมื่อเขาลองย้อมผมเป็นสีบลอนด์เงินสะดุดตา ลักกีก็กลายเป็นขวัญใจชาวเน็ต และมีคนตามฟอลโลว์อินสตาแกรมของเขามากมาย ทำให้แบรนด์ดังๆ อย่าง Tom Ford, Calvin Klein,Tommy Hilfiger, H&M, Gap และ L’Oreal ไม่รีรอที่จะเลือกเขามาเป็นพรีเซนเตอร์ทันที

นอกจากถ่ายแบบกับเดินแบบแล้ว ลักกีกับพี่สาวยังตั้งวงดนตรีที่มีชื่อว่า The Atomics ด้วย โดยลักกีรับหน้าที่เป็นมือกลอง ปัจจุบันลักกีเพิ่งอายุแค่ 19 ปี แต่เขาก็กลายเป็นคุณพ่อไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากแฟนสาวนางแบบของลักกีคลอดลูกคนแรกของทั้งคู่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แน่นอนว่าลูกสาวคนนี้ต้องมีชื่อเก๋ไม่แพ้พ่อและป้าๆ เพราะเธอมีชื่อว่ากราวิตี บลู สมิธ

 

Francisco Lachowski

Francisco Lachowski

ใช่ว่านายแบบทุกคนจะต้องหล่อเนี้ยบ หน้าคม กรามเป็นสัน ในวงการแฟชั่นยังมีนายแบบหล่อง่ายๆ สไตล์หนุ่มข้างบ้านอยู่เช่นกัน ที่โด่งดังที่สุดคงหนีไม่พ้น ฟรานซิสโก ลาชอว์สกีนายแบบวัย 26 ปีจากบราซิล จอร์แดนเข้าวงการตั้งแต่อายุ 17ปี เมื่อเขาชนะการประกวด Ford Men’s Supermodel of the World ที่บ้านเกิด แล้วประเดิมรันเวย์แรกด้วยการเดินแบบให้กับ Dior Homme ก่อนจะกลายเป็นนายแบบงานชุกที่แบรนด์ดังต่างต้องการตัว

ด้วยลุคที่เข้าถึงได้ง่าย ทำให้สาวๆ ที่ติดตามแฟชั่นชื่นชอบเขาไม่น้อย จนทำให้ฟรานซิสโกคว้าตำแหน่งนายแบบแห่งปี 2016 จากเว็บไซต์ models.com ในสาขา Readers’ Choice โดยมีผู้อ่านโหวตให้คะแนนเขาอย่างล้นหลาม

 

Sean O’Pry
Sean O’Pry

ถ้าฝั่งนางแบบมีจิเซล บุนด์เชนเป็นไอคอนแห่งยุค ฝั่งนายแบบก็มีฌอน โอ’พรายนี่แหละที่โดดเด่นไม่แพ้กัน ฌอนเข้าสู่วงการแบบไม่ได้ตั้งใจ เมื่อมีแมวมองไปเห็นภาพถ่ายจากงานพร็อมของเขา และทาบทามให้ฌอนมาเป็นนายแบบตั้งแต่อายุ 17 ปี เขาร่วมงานกับแบรนด์ดังมาแล้วนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Calvin Klein, Giorgio Armani, Versace, Dolce & Gabbana, Ralph Lauren, H&M, Zara, Armani Jeans, Marc Jacobs, Lacoste,  American Eagle, Bottega Veneta, DKNY, Fendi ฯลฯ รวมถึงเคยปรากฏตัวในมิวสิกวิดีโอของมาดอนนาและเทย์เลอร์ สวิฟต์ด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่สื่อแฟชั่นแทบทุกสำนักจะยกให้ฌอนเป็นนายแบบที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ณ ปัจจุบัน ขณะเดียวกันเขาก็เคยครองตำแหน่งนายแบบที่มีรายได้มากที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ Forbes เมื่อปี 2013 ด้วย

 

Jordan Barrett
Jordan Barrett

จอร์แดน บาร์เร็ตต์ เป็นนายแบบหน้าโฉบเฉี่ยวสัญชาติออสซี่ ถึงจะอายุเพียง 20 ปี แต่จอร์แดนก็เคยเป็นพรีเซนเตอร์ในแคมเปญ ของ Tom Ford, Balmain, Versace, Moschino และ Coach มาแล้ว

ด้วยลุคร้ายๆ รอยสักมากมาย และนิสัยชอบปาร์ตี้ ทำให้สื่อแทบลอยด์ตั้งฉายาให้จอร์แดนว่า “แบดบอยแห่งวงการแฟชั่น” แต่นั่นก็ไม่มีผลต่ออาชีพนายแบบของจอร์แดนสักนิด เพราะเขายังคงได้รับตำแหน่งนายแบบแห่งปี 2016 จากเว็บไซต์ models.com ในสาขา Industry’s Vote ซึ่งเป็นคะแนนโหวตจากคนทำงานในวงการแฟชั่น ส่วน Vogue ก็ยกให้จอร์แดนเป็น “นายแบบ ‘It-boy’ ยุคใหม่” ด้วย แต่เราอาจจะได้เห็นจอร์แดนบนรันเวย์อีกไม่นานนัก เพราะเขากำลังเรียนการแสดงอยู่ และแว่วว่าจะผันตัวไปเป็นนักแสดงในอนาคตอันใกล้นี้

 

Piero Mendez
Piero Mendez

อีกหนึ่งดาวรุ่งของวงการแฟชั่นก็คือปิเอโร เมนเดซ นายแบบหนุ่มชาวสเปนวัย 21 ปี เขาเคยฝันจะเป็นนักฟุตบอลมาก่อน แต่ก็ต้องบอกลาเพื่อนร่วมทีม เมื่อมีแมวมองติดต่อให้เขาเป็นนายแบบ เพราะลุคหนุ่มสเปนหัวฟูกำลังอินเทรนด์ในช่วงนั้นพอดี รันเวย์แรกในชีวิตของปิเอโรคือรันเวย์ของปราดา ซึ่งปิเอโรเพิ่งมารู้ในวันงานว่าเขาต้องเป็นคนเดินเปิดโชว์ด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ข้างๆ รันเวย์ก็เป็นสระว่ายน้ำที่ชวนให้หวาดเสียวว่าจะร่วงตกลงไป ทำเอาปิเอโรตื่นเต้นจนรู้สึกว่าเวลาแทบหยุดเดินเลยทีเดียว แต่เขาก็ผ่านบททดสอบนั้นมาได้ และกลายเป็นนายแบบสุดฮ็อตที่ได้เดินรันเวย์ใหญ่ๆ อยู่เสมอ

แต่ถึงจะคิวทองขนาดไหน ปิเอโรก็ยังไม่ทิ้งการเรียน ตอนนี้เขากำลังเรียนนิติศาสตร์ทางออนไลน์ และหวังว่าจะเป็นทั้งทนายความและนายแบบในอนาคต

Oliver Cheshire
Oliver Cheshire

หนุ่มวัย 29 ปีคนนี้คือหนึ่งในนายแบบแถวหน้าของอังกฤษ ก่อนจะมาเป็นนายแบบนั้น โอลิเวอร์ เชเชอร์เคยเรียนการแสดงมาบ้างแต่เมื่อเข้าวงการแฟชั่น กลับดวงพุ่งกลายเป็นนายแบบดังชั่วข้ามคืน เพราะได้รับเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์ของ Calvin Klein จากนั้นโอลิเวอร์ก็บอกลาโรงเรียน แล้วยึดอาชีพเป็นนายแบบเต็มตัว เขามีพอร์ตงานถ่ายแบบและรันเวย์มากมาย รวมถึงได้ถ่ายโฆษณาชุดว่ายน้ำชายของ Marks and Spencer ซึ่งเป็นแคมเปญที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ว่ากันว่าแคมเปญนี้ช่วยให้ยอดขายพุ่งขึ้นถึง 50 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ก่อนมาเป็นนายแบบ โอลิเวอร์ก็เหมือนกับผู้ชายส่วนใหญ่ที่ไม่รู้เรื่องแฟชั่นเลยสักนิด แต่ตอนนี้เขาเป็นกูรูด้านการแต่งตัวไปเรียบร้อยแล้ว โอลิเวอร์จึงแบ่งปันประสบการณ์ให้กับคนอื่นๆ ด้วยการเขียนบล็อกแนะนำการแต่งกายในเว็บไซต์ I Wear The Trousers ด้วย ทั้งหล่อทั้งมีกึ๋นแบบนี้ น่าเสียดายจริงๆ ที่หัวใจไม่ว่างซะแล้ว เพราะเมื่อปีก่อน โอลิเวอร์ได้หมั้นหมายกับพิกซี ล็อตต์ นักร้องสาวสวยชาวอังกฤษที่คบหากันมานานหลายปีแล้ว จบข่าว!

 

text: kidcat/ Photo GettyImages

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up