ตูน บอดี้สแลม และเหล่า คนดังเกิดสุพรรณ ปัง เลิศ เก่ง กันทุกคน

Alternative Textaccount_circle
event

ลองมานั่งนึกดูจังหวัดสุพรรณบุรีก็ได้ชื่อว่าเป็นอีกเมืองที่เป็นบ้านเกิดของดารา และนักร้องมากมายนะ วันนี้สุดฯ เลยขอรวมเอาเรื่องราวของ คนดังเกิดสุพรรณ อาทิ ตูน บอดี้สแลม กัน นภัทร ฯลฯ ที่มีความเป็นศิลปินอยู่ในสายเลือดมาเมาท์มอยกันกับคุณผู้อ่านสักหน่อยดีกว่า

ส่องลิสต์ ดารา คนดังเกิดสุพรรณ มีใครกันบ้าง #ถึงจะเหน่อก็รักนะ

ตูน บอดี้สแลม

ตูน บอดี้แสลม, คนดังเกิดเมืองสุพรรณ

เป็นไอดอลทั้งในจอและนอกจอเลย สำหรับร็อคเกอร์อันดับหนึ่งของเมืองไทย ตูน บอดี้สแลม เกิดและเติบโตที่สุพรรณบุรี สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนสุพรรณภูมิ และยังเคยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 42 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยอยู่ในทีมเทเบิลเทนนิสของจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะเจ้าภาพ และเป็นตัวแทนนักกีฬากล่าวคำปฏิญาณตนในพิธีเปิดด้วย นอกจากนี้ตูนยังเป็นแฟนประจำสุพรรณบุรีเอฟซี และทอตนัมฮอตสเปอร์ ชื่นชอบในการเล่นฟุตบอล ปั่นจักรยาน รวมถึงการวิ่งที่เคยสร้างปรากฏารณ์ทางสังคมมาแล้วกับโครงการ “ก้าวคนละก้าว

กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ

แชมป์ The Star รุ่นที่  6 อย่างหนุ่มกันก็สายเลือดสุพรรณเช่นกัน จบการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนอนุบาลพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นหนุ่มหล่อเข้มเสียงดี มีความสามารถรอบด้านทั้งร้องเพลง และการแสดงก็ทำได้ดีเยี่ยม พิสูจน์ได้จากบท คุณเปรม ในละครเรื่องสี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล ละครเวทีในตำนานที่ยังประทับใจมิรู้ลืม หนุ่มกันมีความผูกผันกับเสียงเพลงมาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากคุณพ่อเป็นคนชอบร้องเพลง และฝันอยากเป็นนักร้อง เคยได้รางวัลยุวชนดีเด่นแห่งประเทศไทย (ประเภทเพลงไทยลูกทุ่ง) จากการประกวดในรายการ KPN Junior Award ประจำปี พ.ศ. 2543 ซึ่งในขณะนั้นกันอายุเพียง 9 ขวบ นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลสายดนตรีมาอีกมากมาย  โดยเมื่อปีที่แล้วกันเพิ่งบวชที่วัดโพธาราม บ้านท่าคอย  จ.สุพรรณบุรีด้วย

                 คนดังเกิดสุพรรณ

แดน วรเวช ดานุวงศ์

เป็นดาราเข้าวงการมานาน แต่ก็ยังมีผลงานอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าเป็นหนุ่มที่มีความสามารถหลากหลายจริงๆ เป็นทั้ง นักร้อง นักแสดง ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ หนุ่มแดนศึกษาระดับประถมที่โรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จบการศึกษาจากโรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย คุณแม่เป็นครู ส่วนคุณพ่อ เป็นศึกษานิเทศประจำอำเภอ เริ่มมีชื่อเสียงในวงการจากการออกอัลบั้มในนามวง D2B วงบอยแบนด์ในตำนานเป็นที่กล่าวขวัญมากในยุคนั้น โดยหนุ่มแดนฉายแววความสามารถด้านการแต่งเพลง และมีส่วนร่วมในอัลบั้มค่อนข้างมาก จนกระทั่งการเสียชีวิตของเพื่อนร่วมวงอย่าง บิ๊ก D2B ทำให้ต้องยุบวง หลังจากนั้นหนุ่มแดนก็หันมาออกอัลบั้มเดี่ยว และเริ่มเบนเข็มมาทำงานเบื้องหลัง และมีผลงานการกำกับอย่างภาพยนตร์เรื่องฤดูที่ฉันเหงา , ละคร คาราบาว เดอะซีรี่ย์  ตอนหนุ่มสุพรรณ และยังมีอีกหลายโจคท์ที่น่าสนใจอีกมากมาย

แอ๊ด คาราบาว

ตำนานของวงการเพลงเพื่อชีวิต จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากน้าแอ๊ด คาราบาว เกิดปี 2497 เป็นคนตำบลท่าพี่เลี้ยง จ.สุพรรณบุรี เป็นลูกแฝดคนเล็ก ครอบครัวมีอาชีพค้าขาย เรียนชั้นประถมศึกษาโรงเรียนวัดสุวรรณภูมิ ระดับมัธยมโรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย ถึงจะโด่งดังจนเป็นเจ้าพ่อตำนานเพลงเพื่อชีวิตแล้ว ก็ไม่เคยลืมบ้านเกิด น้าแอ๊ดยังรักษากิจการของต้นตระกูลเอาไว้ นั่นคือร้านขายชองชำ ‘มนัสพาณิชย์ บ้านเกิด แอ๊ด คาราบาว’ ตั้งอยู่ในซอยทรัพย์สิน 4 อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ย้อนกลับไปในอดีต เมื่อประมาณ 70 กว่าปีมาแล้ว ซอยทรัพย์สิน 4 ซอยนี้ ชาวบ้านเรียกกันว่า “ซอยท่าเรือเมล์” ปัจจุบันนี้ร้านของชำยังคงเปิดกิจการขายอยู่  และน้าแอ๊ดยังเข้าร้านบ้างเป็นบางครั้งบางคราว ใครอยากเจอตัวจริงลองแวะไปกันได้นะจ๊ะ

เปาวลี  พรพิมล

สาวคนนี้ก็เลือดสุพรรณเหมือนกัน ดารา นักร้องสาวลูกทุ่งเสียงดี เปาวลี เกิดที่อำเภอด่านช้าง จบชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนแจ่มใสวิทยา 3 เคยเข้าประกวดร้องเพลงลูกทุ่งหลายเวที ทั้งเวทีรายการชิงช้าสวรรค์ และเวทีสุดท้ายที่ทำให้เธอได้เข้าสู่วงการคือ เวทีรายการคว้าไมค์ คว้าแชมป์ ทางช่องแฟนทีวี ได้รับรางวัล แชมป์ ออฟ เดอะ เยียร์ ปี 2553 เปาวลีโด่งดังสุดๆ จากภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง ที่ใครเห็นก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ถอดแบบมาจากราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป๊ะๆ ที่สำคัญสาวเปากับแม่พุ่มพวงเป็นสุพรรณบุรีเหมือนกันด้วยจ้า ด้วยน้ำเสียงที่ใสเป็นเอกลักษณ์ทำให้เธอออกอัลบั้มเพลงลูกทุ่งจนมีแฟนคลับล้นหลาม นอกจากจะไปได้ดีกับงานเพลงแล้ว นักร้องลูกทุ่งสาวคนนี้ยังขึ้นแท่นเป็นนางเอกละครมาแล้วด้วยนะ

Text  Poommy

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก วิกิพีเดีย

ขอบคุณรูปภาพ : IG @ paowalee1 , boyslamband, pinterest, คมชัดลึก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up