10 คุณแม่คนดัง ที่ยังเป๊ะและปังเว่อร์

Alternative Textaccount_circle
event

โลกนี้มีวันแม่ เพราะใครๆ ก็รู้ว่าการเป็นคุณแม่นั้นเหน็ดเหนื่อยแสนสาหัส แต่ใช่ว่าเป็นคุณแม่แล้วจะต้องดูโทรมเสมอไป นี่คือเหล่าคนดังที่ไม่ปล่อยให้การเป็นคุณแม่ทำให้พวกเธอหมดสวย

1. Princess Kate

(L-R) Catherine, Duchess of Cambridge, Princess Charlotte of Cambridge, Prince George of Cambridge and Prince William, (Photo by Chris Jackson/Getty Images)

เผลอแป๊บเดียว พิธีรอยัลเวดดิงก็ผ่านมา 6 ปีแล้ว และตอนนี้เจ้าหญิงเคตก็ทรงเป็นพระมารดาของเจ้าชายและเจ้าหญิงพระองค์น้อย 2 พระองค์ แต่ไม่ว่าจะทรงเสด็จออกงานที่ไหน เจ้าหญิงเคตก็ยังคงความสวยสดใสอยู่เช่นเดิม หลายคนอาจคิดว่าก็แน่ละสิ เป็นถึงเจ้าหญิงแห่งราชวงศ์อังกฤษ ก็ต้องทรงมีข้าราชบริพารคอยดูแลเจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์มากมาย แต่จริงๆ แล้วเจ้าหญิงเคตและเจ้าชายวิลเลียมทรงโปรดที่จะใช้ชีวิตครอบครัวแบบสามัญชนคนธรรมดามากกว่า เจ้าหญิงเคตจึงทรงเลี้ยงดูพระโอรสและพระธิดาด้วยพระองค์เอง และหากไม่ติดกรณียกิจใดๆ ก็จะทรงเข้าครัวปรุงอาหารให้ทั้งครอบครัวเสวยด้วย

2. Reese Witherspoon

Reese Witherspoon (C) with Ava Phillippe (L) and Deacon Phillippe (R). (Photo by Jason Merritt/Getty Images)

อย่าเข้าใจผิดว่าคู่นี้เป็นพี่น้องกัน เพราะนี่คือรีส วิเธอร์สปูน ดาราสาววัย 41 ปี กับ อาวา ฟิลลิปเป ลูกสาวคนโตวัย 17 ปีของเธอ รีสมีลูก 2 คนจากการแต่งงานกับนักแสดงหนุ่มหล่อไรอัน ฟิลลิปเป คือสาวน้อยอาวา และ ดีคอน ฟิลิปเป หนุ่มน้อยวัย 13 ปี เธอแยกทางกับไรอันเมื่อปี 2006 และเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะแต่งงานใหม่กับจิม ทอธ เอเจนต์ของเธอในปี 2010 และมีลูกชายด้วยกันหนึ่งคนคือเทนเนสสี ทอธซึ่งตอนนี้อายุแค่ 4 ขวบเท่านั้นไม่เพียงสวยเหมือนกัน รีสกับอาวายังเป็นแม่กับลูกสาวที่สนิทกันมากๆ ด้วย เราจึงมักจะได้เห็นภาพแม่ลูกคู่นี้ทำกิจกรรมร่วมกันอยู่เสมอ

3. Jessica Alba

Jessica Alba, husband Cash Warren and daughters Honor and Haven (Richard Harbaugh/Disneyland Resort)

จากสาวหุ่นดีที่เคยได้รับเสียงโหวตจากหนุ่มๆ ทั่วโลกให้เป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุด ตอนนี้เจสสิกากลายเป็นคุณแม่ลูกสองไปเรียบร้อยแล้ว แต่เธอก็ยังเป็นดาราสาวสวยที่ทำให้หนุ่มๆ ต้องมองจนตาค้างอยู่ดี เจสสิกาพบรักกับไมเคิล วอร์เรน หนุ่มทำงานกองถ่ายตอนที่ถ่ายหนัง Fantastic Four และแต่งงานกันในปี 2008 ทั้งคู่มีลูกสาวชื่อเก๋ 2 คน คือออเนอร์ (Honor) และ ฮาเวน (Haven) ปัจจุบันเจสสิกาต้องทำงานควบ 3 หน้าที่ คือเป็นแม่ เป็นนักแสดง และเจ้าของธุรกิจจำหน่ายของใช้ในบ้านที่ปลอดภัยสำหรับเด็กๆ ซึ่งทำให้เธอไม่ค่อยมีเวลาเข้ายิม และถ้ามีเวลาว่างเธอก็อยากอยู่กับลูกๆ มากกว่า ส่วนเคล็ดลับที่ทำให้เจสสิกายังรักษาหุ่นสวยเอาไว้ได้ก็คือ เธอตื่นนอนตั้งแต่ 6 โมงเช้าเพื่อเล่นโยคะก่อนจะส่งลูกไปโรงเรียนทุกวัน คุณแม่คนอื่นๆ จะลองเอาอย่างเธอบ้างก็น่าจะได้

4. Kate Moss

Kate Moss and sister Lottie Moss (Photo by Danny E. Martindale/Getty Images)

เคต มอสส์ถือเป็นความมหัศจรรย์แห่งวงการแฟชัน เพราะเธออยู่ในวงการมากเกือบ 30 ปีแล้ว แต่ยังคงเป็นนางแบบแถวหน้าอยู่เสมอไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานเท่าไร หลายคนอาจไม่รู้ว่าเคตมีลูกสาวที่โตเป็นสาวแล้วด้วย เรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปถึงปี 2002 ตอนที่เคตคบหาอยู่กับเจฟเฟอร์สัน แฮ็ก บรรณาธิการนิตยสาร Dazed & Confused ทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคนคือ ไลลา เกรซ มอสส์ ก่อนที่จะเลิกรากันไปไม่นานหลังจากนั้น ถึงเคตจะเปล่งออราดุจนางพญาบนรันเวย์และต่อหน้ากล้องถ่ายรูป แต่เมื่อไลลาถูกนักข่าวถามว่าเธอเห็นแม่เป็นไอดอลรึเปล่า เธอก็ตอบว่า “ไม่เลย แม่ก็ทำอะไรน่าอายและน่ารำคาญเหมือนแม่ๆ ทั่วไปนั่นแหละ แต่หนูก็รักแม่แบบนี้นะ”

5. Beyoncé

Jay Z, Blue Ivy Carter and Beyonce Knowles (Photo by Theo Wargo/Getty Images)

ถ้าจะพูดถึงคุณแม่สุดฮ็อตที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆ ทั่วโลก คงไม่มีใครเกินหน้านักร้องสาวมากความสามารถอย่างบียอนเซ เมื่อ 6 ปีก่อน ตอนที่เธอประกาศว่ากำลังตั้งท้องในงานประกาศรางวัล MTV Video Music Awards ผู้ชมพากันทวีตเกี่ยวกับเรื่องนี้จนสร้างสถิติเป็นอีเวนต์ที่มีผู้ทวีตกันรัวๆ มากที่สุดในโลก โดยทวีตกันมากถึง 8,868 ครั้งต่อวินาที หลังจากนั้นหน้าท้องของเธอก็ป่องขึ้นเรื่อยๆ แต่นั่นก็ไม่ได้สร้างปัญหาให้บียอนเซแต่อย่างใด เธอยังคงออกงานอย่างสม่ำเสมอ และรักษาความสวยสง่าสมฉายา Queen B ของเธอเอาไว้จนกระทั่งน้องหนูบลู ไอวีออกมาลืมตาดูโลก

ล่าสุดบียอนเซก็ได้กลับมาท้องป่องอีกครั้ง แถมคราวนี้ยังใหญ่กว่าเดิมเพราะลูกในท้องเป็นฝาแฝด แต่เธอก็ยังสวยเป๊ะ แถมยังไม่กลัวที่จะโชว์หุ่น ระหว่างตั้งท้องเธอสวมชุดซีทรูขึ้นเวทีคอนเสิร์ต และถ่ายแบบในชุดที่เปิดหน้าท้องอย่างไม่เขินอาย ช่วยให้ว่าที่คุณแม่ที่ไม่มั่นใจในรูปร่างตัวเองได้รู้ว่าคนท้องก็สวยได้ โดยบียอนเซได้คลอดลูกแฝดชาย-หญิงของเธอเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

อ่านเรื่องราวของคุณแม่คนดังที่เหลือได้ที่หน้า 2 ค่ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up