Céline Summer 2015

Céline Summer 2015

Alternative Textaccount_circle
event
Céline Summer 2015
Céline Summer 2015

Trend776_06_00

ถ้าเพลงของศิลปินสาวชื่อดัง เคท บุช “This Woman’s Work” เปรียบได้กับคำถามว่า “หน้าที่ของสตรีคือสิ่งใด” ฟีบี้ ฟิโล แห่ง Céline ให้คำตอบไว้ว่า “เป็นแม่ เป็นพี่น้อง เป็นเพื่อน เป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ เป็นอะไรได้หลายๆ อย่าง เพื่อตอบสนองความปรารถนาในหัวใจว่าทุกหน้าที่ล้วนสำคัญทั้งนั้น”

นั่นเป็นที่มาของ Céline ในคอลเล็คชั่นนี้ ที่เกิดขึ้นจากห้วงความคิดมากมาย เป็นผลจากอารมณ์ ความรู้สึก และความเป็นไปได้อย่างไร้ขีดจำกัด ตั้งแต่เสื้อสไตล์ยูทิลิทาเรียนที่จับคู่มากับกระโปรงนิตทรงแคบ มีรอยผ่าทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แล้วยังประดับด้วยพู่บริเวณชายกระโปรง เรียกว่าผสมผสานชุดทำงานเข้ากับลุคสนุกสนานอย่างอิสรเสรีเต็มที่

เช่นเดียวกับชุดอื่นๆ ที่ตามมา ไม่ว่าจะเป็นโค้ต เสื้อตัวยาวกับกางเกงทรงหลวม ชุดเดรส ชุดจั๊มป์สูทตกแต่งกระดุม การตัดต่อที่แปลกตาและผ้าหลายชิ้นหลากสี โดยโทนสีหลักของซีซั่นนี้เน้นสีครีม สีน้ำเงิน สีดำ และเพิ่มเติมสีสัน
สดใสอย่างสีเหลือง สีแดง สีน้ำเงิน สีขาว และสีเขียวสด

ส่วนไฮไลต์เด่นประจำซีซั่นนี้ของ Céline คือชุดเดรสพริ้นต์ลายดอกไม้ซึ่งใช้วิธีการตัดเย็บ และการวางแพตเทิร์นผ้าอย่างเก๋ไก๋แปลกตาตามแบบฉบับของเซลีน มีการมิกซ์ผ้าลวดลายดอกไม้กับผ้าสีพื้นหรือผ้าลายดอกไม้ 2 ชนิดที่แตกต่างกัน ให้ความรู้สึกย้อนยุคแต่เรียบหรู เป็นการผสมผสานที่แปลกใหม่ ทำให้ผลงานดูโดดเด่นมากขึ้น นอกจากนี้สิ่งที่หลายคนสะดุดตาก็คือคัตติ้งเทคนิคคัตออฟ (Cut-Off) บริเวณช่วงเอวที่ทำให้รูปร่างของสาวๆ ดูโปร่งและแอบเซ็กซี่อย่างมีสไตล์

ส่วนแอ๊กเซสซอรี่ส์ชิ้นเด่นคือรองเท้าบัลเลต์ (Soft Ballerina) มีความยืดหยุ่น สวมใส่สบาย ที่อะแด็ปต์มาทั้งแบบไม่มีส้นและเติมส้นเข้าไป สร้อยคอที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นเข็มขัดได้ ดีเทลกระดิ่งทำจากโลหะเข็มกลัดรูปมือ และจี้ห้อยคอรูปปากทำจากกระเบื้อง ทุกชิ้นเน้นความมินิมัลเหมือนจงใจจะประกาศชัดๆ ว่า “ถึงจะไม่เยอะ แต่ฉันก็ไม่ซ้ำแบบใครนะจ๊ะ” อะ ประทับใจ ปรบมือรัวๆ

Text: Paparazzi

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up