Tod’s S/S 2015

Tod’s S/S 2015

Alternative Textaccount_circle
event
Tod’s S/S 2015
Tod’s S/S 2015

Tod’s S/S 2015

ยังคงเอกลักษณ์ความเนี้ยบและสวมใส่สบายสไตล์ Made in Italy เช่นเคยสำหรับ Tod’s คอลเล็คชั่นนี้ แต่ที่สะดุดตาเห็นจะเป็นการใช้สีและแพตเทิร์นที่สดใสยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะรองเท้าของสาวๆ ที่ถือได้ว่าเป็นไฮไลต์กับรองเท้าแตะหลากหลายรูปแบบ และการเลือกใช้วัสดุจำพวกไม้ ยาง และหนังมาผสมผสานเข้าด้วยกันจนกลายเป็นรองเท้าคลาสสิกแฝงสไตล์สปอร์ต เช่น รองเท้าส้นไม้ ที่ได้แรงบันดาลใจจากอานม้า ตกแต่งด้วยสายคาดด้านหน้ามันวาว เล่นกับความขัดแย้งด้วยพื้นยางปุ่มกอมมิโน (Gommino) ดูทันสมัย

ใครที่ชอบรองเท้า Espadrille ห้ามพลาด เพราะคอลเล็คชั่นนี้ได้รับการแปลงโฉมใหม่ พื้นรองเท้าประดับด้วยปุ่มกอมมิโน ตกแต่งด้วยเชือกสานพันรอบขอบรองเท้า ช่วยเพิ่มความเก๋ไม่ซ้ำแบบใคร

ส่วนคอลเล็คชั่นกระเป๋าไฮไลต์อยู่ที่เทคนิคตัดฉลุ ปะต่อหรือแพตช์เวิร์ค การเล่นหนังสองสี และการพิมพ์ลายในสไตล์เดียวกับที่ปรากฏในคอลเล็คชั่น เสื้อผ้า Ready-to-wear ที่ออกแบบโดยครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ อเลสซานดร้า ฟาคคิเนตติ มี “ชาร์ม” ตกแต่งกระเป๋าในธีมสวนอิตาเลียนซึ่งเป็นธีมหลักของคอลเล็คชั่นเสื้อผ้า และใช้แรงบันดาลใจจากพรรณไม้มาออกแบบกระเป๋ารุ่นไฮไลต์ นั่นก็คือ Flower Bag ที่มีผิวสัมผัสหนังนุ่มลื่นและเล่นเฉดสีสวยๆ

อีกหนึ่งธีมเด่นก็คือธีมอานม้าที่นำมาออกแบบกระเป๋า Cape Bag เน้นเส้นสายโค้ง และรูปทรงใหม่ที่ชวนให้นึกถึงอานม้า ด้านข้างเป็นรูปทรงเรขาคณิตแบบธรรมชาติ มีฝาปิดแบบเรียบง่าย ทั้งยังเปิดปิดเองอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยระบบกลไกแม่เหล็กที่คิดค้นมาอย่างดี ปิดท้ายด้วยกระเป๋ารุ่น Bucket Bag ซึ่งมีสายจับที่ชวนให้นึกถึงสายบังเหียนม้าคล้องอยู่บนกระเป๋าหนังเนื้อนุ่มงดงาม

Text: Paparazzi

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up