บ้านใหม่ MIU MIU

บ้านใหม่ MIU MIU

Alternative Textaccount_circle
event
บ้านใหม่ MIU MIU
บ้านใหม่ MIU MIU

Trend776_03_00

หลังจากสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วย Prada Tokyo Epicenter ที่ออกแบบให้เป็นกระจกใสทั้งตึก กลายเป็นแลนด์มาร์กสุดอลังบนถนนมิยูกิ ย่านอะโอะยะมะ ณ กรุงโตเกียว มาได้พักใหญ่ ก็ถึงคราวที่แบรนด์น้องอย่าง Miu Miu จะมาเปิดบ้านที่นี่บ้าง งานนี้สถาปนิกชื่อดังชาวสวิส Herzog & de Meuron ผู้สร้างตำนานตึก Prada Tokyo Epicenter ก็ยังคงได้รับความไว้วางใจเช่นเคย

แน่นอนว่ามาทั้งทีต้องไม่ธรรมดา ด้วยกฎข้อห้ามการสร้างตึกสูงในเขตอะโอะยะมะ ทีมสถาปนิกจึงพยายามค้นหารูปแบบสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่มีขนาดเหมาะสมและตั้งใจให้ภาพลักษณ์ออกมาดูมีความเป็นกันเอง ให้ความรู้สึกคุ้นเคยเสมือนอยู่บ้านมากกว่าห้างร้าน น่าค้นหามากกว่าเปิดเผยอย่างโจ่งแจ้ง ถ่อมตนมากกว่าอลังการ และเน้นความมิดชิดมากกว่าความปรุโปร่ง

และแล้วรูปแบบที่ตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ได้ดีที่สุดก็คือ รูปทรงกล่องที่วางราบไปกับพื้นผิวถนน แล้วมีฝากล่องแง้มออกเล็กน้อยเพื่อเป็นทางเข้าร้าน ให้คนเดินถนนพอสังเกตได้ว่าในกล่องมีอะไรซ่อนอยู่ ภายนอกเป็นพื้นผิวเมแทลลิกแบบทึบ ภายในแบ่งเป็นสองชั้น ไม่เพียงแต่มีสินค้าจัดวางอยู่บนโต๊ะหรือในตู้ดิสเพลย์เท่านั้น ทางร้านมีโซฟาและเก้าอี้ไว้รอต้อนรับ สร้างบรรยากาศให้อบอุ่นเป็นกันเองเหมือนอยู่บ้าน

ตึกหลังดังกล่าวนี้กินพื้นที่ทั้งสิ้น 720 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนตรงข้ามกับ Prada Tokyo Epicenter และจะเป็นศูนย์รวมกิจกรรมของแบรนด์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น เอ้า! แฟชั่นนิสต้าตามไปเจิมด่วน

Text: Paparazzi

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up