คุ๊กกี้เสี่ยงทาย ซิงเกิ้ลสุดมุ๊งมิ๊งจาก BNK48 เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่ใครๆอยากรู้จัก

Alternative Textaccount_circle
event

ซิงเกิ้ลที่เหล่าโอตาคุต้องร้องว้าว คุ๊กกี้เสี่ยงทาย

นาทีนี้คงไม่มีวงไอดอลหญิงวงไหนโดดเด่นเท่า BNK48 อีกแล้ว ก็เพราะเป็นวงน้องสาวของ AKB48 วง J-POP อันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นน่ะสิ หลังจากปล่อยเพลง ‘BNK48’ ฮิตสนั่นโซเชียลจนถูกเรียกว่าเป็นเพลงชาติของ BNK48 ไปแล้ว ล่าสุดพวกเธอแจกความมุ๊งมิ๊งด้วยซิงเกิ้ลใหม่เพลง คุ๊กกี้เสี่ยงทาย กระแสตอบรับดีเกินคาด ไปแสดงสดที่ไหนมีเหล่าโอตาคุหนุ่มๆ เกาะขอบเวทีร้องตามสนั่นยังกับงานเชียร์บอลระดับประเทศเลยทีเดียว

สำหรับเพลง ‘คุ๊กกี้เสี่ยงทาย’ หรือ Koisuru Fortune Cookie เป็นซิงเกิ้ลที่สองส่งตรงจากญี่ปุ่น มีความหมายสื่อถึงความเชื่อเกี่ยวกับคุ๊กกี้ทำนายความรักหรือโชคลาภ มาพร้อมกับท่าเต้นน่ารักๆ ที่แฟนเพลงสามารถเต้นตามสาวๆได้ โดยมีการปรับเนื้อร้องให้เป็นภาษาไทยจนถูกใจวัยทีน เนื้อเพลงน่ารักภาษาสละสลวยแปลได้ความหมายดี คงความน่ารักจากเพลงต้นฉบับของวง AKB48 ไว้เป็นอย่างดี บางคนถึงขั้นรอแกะเนื้อเพลงเพื่อรอฟังตั้งแต่เริ่มประกาศชื่อเพลงออกมาเลยทีเดียว

ในฐานะโอตาคุหรือโอตะที่เหนียวแน่นกันอยู่แล้วคงรู้จักสาวๆ เป็นอย่างดี แต่สำหรับมิตรรักแฟนเพลงบางส่วนที่พอจะคุ้นๆชื่อ BNK48 ตามสื่อต่างๆ คงจะสงสัยกันใช่มั้ยล่ะว่า วงนี้เกี่ยวข้องอะไรกับ AKB48 ขอเปิดพื้นที่แนะนำให้รู้จักกันหน่อย BNK48 มีที่มาจากคำว่า Bangkok48 หรือเรียกแบบไทยจ๋าเลยว่า บางกอก48 โดยนำเอาตัวพยัญชนะในชื่อเมืองมาตั้ง เหมือนกับชื่อวง AKB48 ก็ย่อมาจาก Akihabara 48  คำว่า อากิฮาบาระ เป็นสถานที่ตั้งเวทีการแสดงของวง และ 48 มาจากชื่อ ชิบะ โคทาโร่ ของเจ้าของบริษัทที่ดูแลวง โดยคำว่า ชิบะ นั้นไปพ้องเสียงคำว่า 48 ในภาษาญี่ปุ่นพอดี วง AKB48 เปิดสาขาวงรุ่นน้องในเอเชียไม่ว่าจะเป็น ไต้หวัน  (TPE48), ฟิลิปปินส์ (MNL48) , อินโดนีเซีย (JKT48) และจีน (SHN48)

ส่วนฟีดแบคที่ดีเกินคาดอย่างรวดเร็วขนาดนี้ เพราะวัฒนธรรมทางดนตรีของวงพี่น้อง 48 นั้นมีเรื่องราวที่ไม่เหมือนใคร เพราะคอนเซ็ปต์ของวงเกิดจากแนวคิดที่ว่า “ไอดอลที่คุณสามารถมาพบได้ตลอด” ของโปรดิวเซอร์ อากิโมโตะ ยาสึชิ ทำให้แฟนๆ รู้สึกใกล้ชิดสนิทสนมได้มากกว่าไอดอลดังๆ ที่ไกลเกินเอื้อม การได้เอาใจช่วยเด็กสาวธรรมดาๆ คนหนึ่งที่มีฝันอยากจะก้าวไปเป็นนักร้องไอดอล ได้คะแนนเอาใจช่วยไปเต็มๆ เหมือนลุ้นให้เพื่อนได้เป็นนักร้องออกอัลบั้ม ในเมืองไทยมีการเปิดออดิชั่นสมาชิกจาก 1,500 คน คัดเหลือ 29 คน และได้เปิดตัว 16 คนสุดท้าย (ไข่มุก, แก้ว, แคนแคน, น้ำหนึ่ง, ซัทจัง, มิโอริ, จ๋า, เนย, แจน, ปัญ, น้ำหอม, ตาหวาน, อร, เจนนิษฐ์ และ มิวสิค) เพื่อเข้าสู่การเป็น BNK48 ไปแล้ว สำหรับกัปตันทีม หรือโซคันตาคุของวงคือ เฌอปราง อารีย์กุล ศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ สาขาเคมี ภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยมหิดล โปรไฟล์ดีความสามารถรอบด้าน

ช่องทางที่สามารถเข้าไปชมพวกเธอได้ที่ Digital studio ซึ่งของไทยนั้นตั้งอยู่ที่ห้างฯ Emquartier และจะมีการ LIVE ของสมาชิกให้ชมด้วย ส่วนเธียเตอร์นั้นก็คือเวทีการแสดงที่เหล่าสมาชิกแต่ละทีมจะวนเวียนกันขึ้นแสดงให้แฟนคลับได้ชมกัน

เพลงคุ๊กกี้เสี่ยงทาย และเพลง BNK48

http://https://www.youtube.com/watch?v=Qi0OfeL7N3w

ขอบคุณภาพจาก เฟสบุ๊คและเวบไซด์ bnk48official , IG: cherprang.bnk48official

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up