ทรงพระปรีชาสามารถ เจ้าหญิง-เจ้าชายนักกีฬา ใน ซีเกมส์ 2017

Alternative Textaccount_circle
event

การแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ 2017 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ไม่เพียงแต่มีนักกีฬามากความสามารถจากหลายประเทศเข้าร่วมแข่งขันเท่านั้น แต่ครั้งนี้ยังมีพระบรมวงศานุวงศ์จาก 2 ประเทศ คือไทยและบรูไน ทรงเข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย เราไปชื่นชมพระบารมีของเจ้าหญิง-เจ้าชายนักกีฬากัน

 

เจ้าหญิง-เจ้าชายนักกีฬาใน ซีเกมส์ 2017

 

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงมีพระปรีชาสามารถหลายด้าน นอกจากด้านแฟชั่นแล้ว พระองค์ยังทรงเป็นอดีตนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย และปัจจุบัน พระองค์ทรงเป็นนักกีฬาขี่ม้า โดยครั้งนี้สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ได้ทูลเชิญพระองค์เข้าร่วมแข่งขันกีฬาขี่ม้า ซึ่งทรงเข้าร่วมในประเภทศิลปะการบังคับม้า (เดรสซาจ) ซึ่งเป้นประเภทที่ทรงถนัดและเข้าแข่งขันหลายรายการ

ซีเกมส์ 2017

เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งบรูไน ทรงเป็นเจ้าชายที่สาวๆ ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ เพราะนอกจากพระสิริโฉมจะงดงามแล้ว ยังทรงมีความสามารถหลากหลายทั้งทางด้านดนตรีและกีฬา ทรงชื่นชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีมและศิลปะการต่อสู้แบบผสม นอกจากนี้ยังทรงเป็นนักกีฬาโปโล ทรงเคยแข่งขันครั้งแรกในรายการ All Asia Cup 2016 ที่จัดขึ้นในประเทศไทย และในกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้ พระองค์ก็ทรงเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโปโลด้วย

ซีเกมส์ 2017

เจ้าหญิงอาเซมะห์ นีมาตุล โบลเกียห์ แห่งบรูไน เป็นพระพระเชษฐภคินีของเจ้าชายอับดุล มาทีน ทรงมีพระปรีชาสามารถในด้านกีฬาโปโลเฉกเช่นเดียวกับพระอนุชา และได้ทรงร่วมแข่งขันในรายการ All Asia Cup 2016 เช่นเดียวกัน และในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ พระองค์ก็ทรงร่วมเข้าแข่งขันกีฬาโปโลด้วย

เจ้าชายฟิกอิค โบลเกียห์ เจ้าชายแห่งบรูไน พระภาติยะ (หลานชาย) ของสุลต่านฮัสนัล โบลเกียห์ กษัตริย์ราชวงศ์บรูไน และทรงเป็นนักเตะเยาวชนในอคาเดมี่เชลซี ชุดอายุไม่เกิน 18 ปี ด้วยพระชนมายุเพียง 17 ชันษา แต่ทรงมีพระปรีชาสามารถทางกีฬาฟุตบอลมากมาย จึงทำให้ทรงเป็นความหวังของทีมชาติบรูไน ที่จะคว้าเหรียญจากการแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้

ภาพจาก gnews2.apps.go.th , www.thairath.co.th , www.fourfourtwo.com / Instagram : @tmski

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

10 Gorgeous Looks of PRINCESS SIRIVANNAVARI

ส่องนักกีฬาหล่อสะท้านใจ ที่น่าจะลงแข่งใน SEA Games 2017

นักกีฬาหล่อ บอกต่อด้วย

รวม ซีรีส์นักกีฬา ดูกันให้ฟินฉ่ำปอด!!!

เทควันโด&แบดมินตัน 2 นักกีฬาน่ารักสไตล์เกา ใน Olympic 2016

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up