แชมป์หน้ากากคนใหม่ ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ เสียงนี้ที่คิดถึง

Alternative Textaccount_circle
event

ตะมุตะมิไม่แพ้หน้ากากทุเรียน แชมป์ซีซั่นแรกเลยทีเดียว สำหรับ หน้ากากซูโม่ แชมป์ The Mask Singer Season2 เจ้าของวลี “โม่ว่า…” ซึ่งก็คือเจ้าหญิงอาร์แอนด์บีของไทย ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ แม้จะห่างหายจากการร้องเพลงอย่างจริงจังไปนาน แต่บอกเลยว่าฟอร์มไม่ตก และน้ำเสียงยังคงครองใจคนฟังอยู่

 

ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ เสียงนี้ที่คิดถึง

 

เชื่อว่าหลายคนก็ยังมีเพลงท่อนนี้ติดหูอยู่ “ไม่ว่างจริงๆ หรือว่ามีคนอื่น~” จากเพลง ว่างแล้วช่วยโทรกลับ เพลงฮิตของลิเดียที่ใครๆ ก็จำได้ เรามาลองย้อนไปดูเส้นทางการเป็นนักร้องของเธอกันหน่อยก็แล้วกัน

ลิเดียเริ่มเรียนร้องเพลงมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ โดยแรงบันดาลใจในการร้องเพลงแนวอาร์แอนด์บีคือเหล่าดีว่าทั้งหลาย เช่น บียอนเซ่, เจนนิเฟอร์ โลเปซ, คริสติน่า อากีเลร่า, มารายห์ แครี และ บริทนีย์ สเปียร์ส ก่อนที่จะเข้าไปอยู่ภายใต้สังกัดอาร์เอส เธอเคยออกอัลบั้มคู่กับน้องสาวในปี 2541 ในนาม “ดั๊กกี้ แอนด์ เดียร์ (Ducky & Dear)” ภายใต้สังกัด B&M

ในปี 2548 ลิเดียเซ็นสัญญาเป็นนักร้องภายใต้สังกัดอาร์เอส และเป็นนักร้องที่มีเอกลักษณ์ด้านน้ำเสียงจนถูกกล่าวขานให้กลายเป็นเจ้าหญิงอาร์แอนด์บี และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล MTV Asia Awards สาขาศิลปินยอดนิยมประเทศไทย ในปี 2549 แต่พ่ายแพ้ให้กับทาทา ยัง ไป

ลิเดียมีเพลงติดหูเยอะมากๆ เช่น ว่างแล้วช่วยโทรกลับ, ระหว่างเราคืออะไร (เพลงนี้ทำให้เธอได้เริ่มคบหาดูใจกับแมทธิว), ใช่รักหรือเปล่า, ได้ไหม…ถ้าฉันจะบอกว่ารักเธอ, กฎของแฟนเก่า ฯลฯ ซึ่งถ้านับเป็นอัลบั้มแล้ว เธอมีผลงานถึง 10 อัลบั้มด้วยกัน

ในปี 2555 ลิเดียหมดสัญญากับค่ายอาร์เอสและตัดสินใจไม่ต่อสัญญา และผันตัวไปเป็นนักแสดงให้กับค่ายโพลิพลัส ส่วนผลงานเพลงนั้น เธอเลือกที่จะเป็นศิลปินอิสระ และยังคงมีผลงานเพลงให้ฟังอยู่เรื่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพลงประกอบละคร เช่น คนบนฟ้าต้องการให้รัก เพลงประกอบละคร “ธรณีนี่นี้ใครครอง”,  คงเป็นวันที่ฉันรักเธอ ประกอบละคร “เสน่หาสัญญาแค้น”, อยากได้เอาไป ประกอบละคร “เพื่อนรัก เพื่อนริษยา” , ภาพมายา ประกอบละคร “มายา” ฯลฯ

ความเป็นนักร้องคุณภาพของลิเดียการันตีด้วยหลากหลายรางวัล เช่น ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม Season Awards 2005, นักร้องหญิงยอดเยี่ยม จากเวที Seed Awards, ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม female choice singer seventeen, เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมกับฟิล์ม-รัฐภูมิ ไปร่วมร้องเพลงในงาน Asian Night Sing For Olympic ณ กรุงปักกิ่ง และล่าสุดยังคว้าแชมป์ The Mask Singer Season2 มาได้อีก แถมเธอยังโชว์พลังเสียงในแนวเพลงที่หลากหลาย จนคนดูประทับใจสุดๆ

ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์

เชื่อว่าหลังจากนี้ลิเดียน่าจะมีงานร้องเพลงให้เราเห็นบ่อยขึ้น และน่าจะดึงศักยภาพของตัวเองออกมาใช้ในการร้องเพลงได้เพียบ เหมือนกับที่แสดงให้เห็นไปแล้วในรายการ ยังไงสุดฯ จะคอยติดตามผลงานนะคะ

ภาพจาก Instagram : @lydiasarunrat

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

หน้ากากเสือจากัวร์ บี-พีระพัฒน์ กับเส้นทางในวงการเพลง

นักร้องเกือบหมดไฟ เกิดใหม่เพราะ The Mask Singer

ทายกันดีกว่า 4 หน้ากาก แชมป์ 4 กรุ๊ป น่าจะเป็นใครกันบ้าง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up