เทียบกันหน่อย เล่ห์ลับสลับร่าง 2 เวอร์ชั่น เวอร์ชั่นไหนแซ่บกว่ากันนะ

Alternative Textaccount_circle
event

ดำเนินมาถึงตอนที่ต้องสลับร่างกันแล้วสำหรับละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ซึ่งเรื่องนี้ไม่เพิ่งสร้างครั้งแรกนะ แต่เคยสร้างมาแล้วเมื่อปี 2546 โดยได้ ดอม เหตระกูล และ เชอร์รี่-เข็มอัปสร มาเล่นคู่กัน ซึ่งตอนนั้นสนุกสุดๆ จนติดงอมแงม สุดฯ ก็เลยอยากเทียบทั้ง 2 เวอร์ชั่นให้ดูกันสักหน่อย

 

เทียบ เล่ห์ลับสลับร่าง 2 เวอร์ชั่น

 

ผู้กองรามิล มือปราบหนุ่มผู้ซึ่งคิดว่าตนเองเหนือกว่าทุกคน มีความเจ้าชู้ และกะล่อน แต่กลับต้องมาสลับร่างกับนางเอกสาว เภตรา เพื่อเรียนรู้ชีวิตของกันและกัน บทนี้ในปี 2546 แสดงโดย ดอม เหตระกูล ซึ่งบอกเลยว่าตอนแมนๆ ก็แมนได้ใจ แต่พอตอนสลับร่างปุ๊บ มีความตุ้งติ้งเว่อร์วังจนน่าหมั่นไส้ ตอนนั้นเขาได้รับฉายา “กะเทยควาย” เลยทีเดียว

ส่วนในปี 2560 ที่รับบทโดย ณเดชน์ คุกิมิยะ ก็ไม่น้อยหน้ากัน เพราะว่าตอนเป็นผู้กองรามิลสุดหล่อก็แมนเกินพิกัด (แถมขี้เก๊กไปอีก) แต่ตอนสลับร่างเป็นเภตราปุ๊บ อู๊ย-ย-ย องค์ลงมากค่ะคุณ ความตุ้งติ้งเบอร์นี้มาจากไหน ดูแล้วบอกเลยว่าทั้งขำทั้งหมั่นไส้ ตีบทแตกมากๆ เลยจ้า

เล่ห์ลับสลับร่าง เล่ห์ลับสลับร่าง

เภตรา ดาราสาวผู้เอาแต่ใจ คิดว่าตัวเองคือที่หนึ่ง เพราะได้รับฉายาไข่มุกแห่งเอเชีย จึงไม่ยอมใครง่ายๆ หลงระเริงกับชื่อเสียง จนต้องมาสลับร่างกับรามิล เพื่อเป็นบททดสอบของชีวิต ในปี 2546 รับบทโดย เชอร์รี่-เข็มอัปสร ซึ่งบอกเลยว่า ตอนเป็นเภตรานั้นมีความสวยปัง เอาแต่ใจ โวยวายพอเป็นพิธี แต่พอตอนเป็นรามิล คือความแมนมาเต็ม ซึ่งสุดฯ ว่า เชอร์รี่เป้นผู้หญิงที่เล่นบทห้าวได้สมจริงมากๆ

ส่วนในปี 2560 ที่รับบทโดย ญาญ่า-อุรัสยา ตอนเป็นเภตราคือน่าหมั่นไส้ขั้นสุด ทั้งความเหวี่ยงวีนเต็มขั้น ความหลงตัวเองแบบไม่มีลิมิต แถมยังกรีดร้องโวยวายทุกครั้งที่ไม่ได้ดั่งใจ แต่พอเป็นรามิลแล้วความห้าวก็จัดเต็มไม่แพ้กัน แม้บางฉากอาจจะดูไม่ห้าวเท่าที่ควร แต่ก็ถือว่าเปลี่ยนคาแร็คเตอร์อย่างเห็นได้ชัด

เล่ห์ลับสลับร่าง เล่ห์ลับสลับร่าง

นกยูง คู่หมั้นของรามิล เป็นหญิงสาวเรียบร้อย ไม่ทันคน เชื่อมั่นในตัวคู่มั่นอย่างมาก แม้จะถูกนอกใจ ในปี 2546 รับบทโดย กิ๊ก-สุวัจนี เรียกว่าเป็นบทเอาฮาเลยก็ว่าได้ เพราะขัดกับคาแร็คเตอร์นางร้ายของเธอสุดๆ นกยูงเวอร์ชั่นนี้จะพูดช้าๆ เนิบๆ แต่ดูแล้วตลกอย่างบอกไม่ถูก

ปี 2560 ได้ ไอซ์-ปรีชญา มาลงจอกับทางช่อง 3 เป็นครั้งแรก นกยูงเวอรืชั่นนี้เป็นหญิงสาวอ่อนหวาน ไม่ทันคนอย่างแท้จริง แต่ดูน่าสงสาร ไม่ค่อยฮาเท่าเวอร์ชั่นที่แล้ว

อาคม ลูกน้องคนสนิทของรามิล คอยช่วยเหลือทุกอย่าง มีนิสัยเป้นสุภาพบุรษ แอบหลงรักนกยูง คู่หมั้นของรามิล ในปี 2546 รับบทโดย วัชรินทร์ ฟรานซิส แองกุส ซึ่งเวอร์ชั่นนี้นอกจากจะเก่ง สมาร์ทแล้ว ยังมีความกวนนิดๆ ด้วย ตอนนั้นถือว่าทำเอาสาวๆ หลายคนเทใจให้เลยทีเดียวแหละ

ส่วนในปี 2560 ได้ ต่อ-ธนภพ มารับบทนี้ และเป็นเรื่องที่ 2 ที่เขามาลงจอกับทางช่อง 3 บทบาทของอาคมเวอร์ชั่นนี้ดูจะเป็นคนจริงจัง และแสดงออกถึงความรักต่อนกยูงอย่างชัดเจนมากกว่า มีความกวนและอารมณ์ขันไม่เท่าเวอร์ชั่นก่อน แต่ก็เท่ไม่แพ้กัน

แถมเวอร์ชั่นนี้ยังมีการปรับบทเล็กน้อยเพื่อให้ทันสมัยขึ้น ต่างจากเวอร์ชั่นแรกที่ตรงตามบทประพันธ์เป๊ะๆ แต่ถึงจะปรับเปลี่ยน ก็ไม่ทำให้เสียอรรถรสนะ เรียกว่าสนุกคนละแบบก็แล้วกัน

 

ภาพจาก drama.kapook.com , เล่ห์ลับสลับร่างตอนที่ 1 ปี 2546 , เล่ห์ลับสลับร่างตอนที่ 6 ปี 2546 , เล่ห์ลับสลับร่างตอนที่ 16 ปี 2546 , www.thairath.co.th , drama.tlcthai.com , www.jiggaban.com , dara.trueid.net และ Instagram : @urassayas

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

รวมละครคู่จิ้นสุดฟิน ณเดชน์-ญาญ่า เรื่องไหนทำหมอนขาดมากที่สุด??

ต่อ-ธนภพ ผู้ชายคนนี้เป็นได้หลายบทบาท

หน้ากากหมอนข้าง ไอซ์-ปรีชญา กับความสามารถที่ไม่มีใครรู้

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up