ส่อง ผลงานการแสดงของ หนูนา หนึ่งธิดา

Alternative Textaccount_circle
event

หนูนา หนึ่งธิดา ขึ้นแท่นนางเอกร้อยล้านมาตั้งแต่ กวน มึน โฮ และหลังจากนั้นก็มีผลงานอย่างต่อเนื่องทั้งละคร ละครเพลง ฯลฯ และกลับมาอีกครั้งกับละครชุด เสน่หา Diary ตอน แสบเสน่หา ทำให้เราอดนึกถึง ซิทคอมเก่าแก่ที่ทำให้เรารู้จักหนูนาเป็นครั้งแรกไม่ได้ นั่นคือ เทวดาสาธุ ที่หนูนารับบท น้องสำลี …ว่าแล้วก็มาย้อนดูผลงานเก่าๆ ของหนูนากันดีกว่า ว่าจนถึงวันนี้มีเรื่องอะไรเด็ดๆ บ้าง

 

หนูนา หนึ่งธิดา กับผลงานเด่น

เทวดาสาธุ

หนูนา หนึ่งธิดาแม้จะไม่ใช่นักแสดงหลักแต่บทบาทของ หนูนา หนึ่งธิดา ในเรื่องนี้ก็เด่นอยู่เหมือนกันนะ (เราก็จำหนูนาได้จากเรื่องนี้แหละ) โดยเธอรับบทเป็น สำลี เด็กยุคใหม่ หัวคิดทันสมัย ด้วยความที่เป็นเด็กวัยรุ่นทำให้สำลีมักนำพาความวุ่นวายบางเรื่องมาสู่คนในหมู่บ้านในครั้งคราว

 

กวน มึน โฮ

ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรก และสร้างชื่อเสียงให้หนูนากลายเป็นที่รูจักในฐานะ นางเอกร้อยล้าน แถมยังได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยมอีกด้วย ใครที่ได้ดูส่วนใหญ่ก็ชื่นชอบในการแสดงของหนูนาว่าเล่นได้ดี และค่อนข้างจะเหมาะสมกับบทบาทเป็นอย่างมาก

หนูนา รับบทเป็นหญิงสาวที่ใช้นามแฝงว่า เม หญิงสาวที่หนีแฟนไปเที่ยวเกาหลีคนเดียว จนได้ไปเจอกับชายหนุ่มคนหนึ่งโดยบังเอิญ ด้วยความเหงาและความคึกคะนอง พวกเขาเลยตกลงที่จะไปเที่ยวด้วยกัน โดยที่ไม่รู้จักชื่อ ไม่รู้เรื่องส่วนตัวของกันและกัน

 

รักจับใจ

ละครเวทีของค่าย เอ็กแซ็กท์ & ซีเนริโอ อำนวยการสร้างโดย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ซึ่งเรื่องนี้หนูนาได้เล่นคู่กับ บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ซึ่งทำให้เธอได้โชว์ความสามารถด้านการร้องเพลงอย่างเต็มที่ และได้รับกระแสการตอบรับค่อนข้างดี

ในเรื่อง รักจับใจ หนูนา รับบทเป็น วิว หญิงสาวตาบอดที่มีจิตใจงดงาม รักครอบครัวมาก และสามารถคว้าใจของซันไว้ได้ และหลังจากนั้นวิวต้องเข้ารับการรักษาอาการตาบอด ทำให้กลับมามองเห็นอีกครั้ง แต่เมื่อเธอได้รู้ว่าผู้ชายที่คอยดูแลเอาใจเธอมาตลอดคือซัน เธอกลับเกลียดและไม่ชอบหน้าเขา

 

คู่กรรม

คู่กรรม หนูนา รับบทเป็น อังศุมาลิน ที่เติบโตท่ามกลางความรักของแม่กับยาย ที่บ้านริมคลองบางกอกน้อย และเป็นรักแรกพบของโกโบริ คู่กรรมเวอร์ชั่นนี้เป็นละครรีเมคของค่าย เอ็กแซ็กท์ & ซีเนริโอ ซึ่งละครเรื่องนี้ทำให้บี้และหนูนากลับมาประกบคู่กับบี้อีกครั้ง แถมยังร้องเพลงประกอบละครอีกด้วย

 

จัดรัก..วิวาห์ลวง

การโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งของหนูนา และบี้ ละครเรื่องนี้หนูนาได้รับบทที่มีคาแรคเตอร์ค่อนข้างแตกต่างจากเรื่องก่อนๆ แต่ถือว่าการแสดงของเธอพัฒนาขึ้นมาก เรื่องนี้หนูนา รับบทเป็น จูน หญิงที่เป็นคู่ปรับเก่าของโน๊ต เคยมีเรื่องเข้าใจผิดกันมาก่อน แถมจูนยังเป็นโปรเจ็คต์เมเนเจอร์ที่รับผิดชอบการจัดงานแต่งงานให้โน๊ตในอีก 2 เดือนข้างหน้า แต่โน๊ตและจูนกลับไม่เคยรู้ตัวเลยว่า ทุกครั้งที่เค้าและเธอทะเลาะกัน ความผูกพันธ์ และความรู้สึกดี ๆ กำลังก่อตัวขึ้นในใจ …แค่ฟังพล็อตก็วุ่นแล้ว ใครสนใจไปตามหาดูกันได้เลยจ้า

 

ราชินีหมอลำ

หนูนา รับบทเป็น คำนาง สาวน้อยที่เข้ากรุงเทพฯ มาตามหาแม่ กับพ่อและน้องสาว แต่ก็เกิดเหตุร้ายขึ้น เมื่อมีกลุ่มวัยมารุ่มทำร้ายเธอและครอบครัว แต่โชคดีที่ รุจน์ ช่วยเอาไว้ และคำนางก็ได้รับความช่วยเหลือให้ไปร้องเพลงในร้านอาหาร จนทำให้เธอกลายเป็นสาวอีสานล้านวิวที่มีเสียงไพเราะเป็นพรสวรรค์ เรื่องนี้หนูนาเล่นได้ค่อนข้างดี ทั้งการแสดง รวมไปถึงการร้องเพลงหมอลำ

 

แสบเสน่หา

เสน่หา Diary ตอน แสบเสน่หา มีทั้งความแซ่บและความสนุก เรื่องนี้หนูนามีคาแรคเตอร์ที่ค่อนข้างแสบและแตกต่างจากบทก่อนๆ พอสมควร โดยรับบทเป็น มุกลินหรือมุก สาวสวย น่ารัก ฉลาด เป็นคนละเอียดอ่อน มุกลินรักเดียวใจเดียว คบกับปีย์มาตั้งแต่สมัยเรียนจนจะแต่งงานกัน แต่เธอจับได้ว่าปีย์มีคนอื่น แถมยังถูกขอเลื่อนการแต่งงานออกไป ทำให้มุกเเสียใจมาก แต่ก็เข้มแข็งลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง เป็นมุกลินคนใหม่ เป็นสาวทันสมัยที่ดูฉลาดปราดเปรียว และพร้อมจะเริ่มต้นชีวิตใหม่กับ “จอมทัพ” ชายหนุ่มที่เธอคิดว่าเขาคือคนเพอร์เฟคที่เธอเลือกดีแล้ว …เรื่องนี้ออนแอร์อยู่และกำลังเข้มช้นเลย อย่าลืมติดตามการแสดงของสาวสวยคนนี้กันนะคะ

 

ภาพจาก : th.wikipedia.org ,www.thaiouxiang.blogspot.com ,www.serieshitz.blogspot.com ,Facebook ช่อง one31 ,Youtube @GTHchannel ,@winit kit ,@Muangthai Rachadalai Theatre ,@one lakorn variety ,@one31

 

เรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ

10 ละครปังของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

ส่องประวัติ โบว์-เมลดา นางเอกหน้าใสจากช่อง 7

ส่อง 5 ผลงานดัง ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up