ปี 2560 ปีแห่งความเศร้า ดาราไทย-เทศ ดับลับขอบฟ้า

Alternative Textaccount_circle
event

ปีนี้มีคนดังมากมายหลายคนเหลือเกินทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ทำให้เรารู้ว่าอะไรในชีวิตก็ไม่แน่นอนทั้งนั้น เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า ตั้งแต่ต้นปีมามีดาราคนไหนล่วงลับไปแล้วบ้าง เฮ้อ ช่างเป็น ปีแห่งความเศร้า ที่แท้จริง

 

ปี 2560 ปีแห่งความเศร้า

 

10 กุมภาพันธ์ – สุชาติ พรหมรุ่งโรจน์ หรือ หมู นินจา ถ้าใครเป็นแฟนการ์ตูนขายหัวเราะหรือมหาสนุก ต้องคุ้นตากับนามปากกาและลายเส้นของเข้า คุณหมูเสียชีวิตในวัย 57 ปี ด้วยโรคเบาหวานและปอดติดเชื้อแทรกซ้อน

ปีแห่งความเศร้า

18 พฤษภาคม – ชินกร ไกรลาศ ศิลปินแห่งชาติชาวไทย เจ้าของบทเพลง ยอยศพระลอ อันโด่งดัง เขาป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ แต่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องจนหายแล้ว ทว่าเขาก็เสียชีวิตลงด้วยอาการติดเชื้อที่กระดูกสันหลัง ในวัย 71 ปี ซึ่งคาดว่ามาจากเชื้อมะเร็งที่ได้รักษาจนหายไปแล้ว

23 พฤษภาคม – โรเจอร์ มัวร์ อดีตเจมส์ บอนด์ 007 คนที่ 3 ผู้ซึ่งรับบทบอนด์มากที่สุดถึง 7 ภาค เป็นระยะเวลาถึง 12 ปี เสียชีวิตในวัย 89 ปี จากการป่วยเป็นโรคมะเร็ง

10 มิถุนายน – ลือชัย นฤนาท อดีตพระเอกภาพยนตร์รุ่นเดียวกับ มิตรชัย บัญชา ผู้ได้รับรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี (ตุ๊กตาทอง) คนแรก เสียชีวิตในวัย 84 ปี ด้วยโรคชรา

2 กรกฎาคม – สุภักดิ์ ปิติธรรม นักแสดงอาวุโสผู้รับบทเป็นหลวงตาในละครหลายเรื่อง แต่พักหลังหายหน้าไปนานกว่า 3 ปี จนมีคนถามถึง ทราบภายหลังว่าเสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม อย่างสงบ ด้วยโรคชรา โดยหลานชายเป็นผู้แจ้งข่าว

5 กรกฎาคม สินีนาฏ โพธิเวส นักแสดงอาวุโสผู้รับบท อาม่า จากซิตคอมเรื่อง เฮง เฮง เฮง ที่สร้างเสียงหัวเราะมายาวนานกว่า 15 ปีและมีผลงานทางการแสดงอีกมากมาย เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 88 ปี

5 กรกฎาคม – พิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์  หรือ ป้าติ่ง นักแสดงอาวุโส แสดงเป็นอาม่าในภาพยนตร์เรื่อง รักแห่งสยาม และยังมีผลงานการแสดงอีกนับไม่ถ้วน เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 71 ปี โดยอยู่ในสภาพนั่งฟุบไปกับเตียงพร้อมกับพนมมืออยู่ คาดว่าหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

7 กรกฎาคม – แหวน-ฐิติมา สุตสุนทร นักร้องชื่อดัง พี่แหวนตรวจพบว่าเป็นมะเร็งลำไส้ มากว่า 6 ปีที่ผ่านมา โดยทำการรักษาจนหายเป็นปกติ หลังจากนั้นเข้าสู่ปีที่ 4 ก็ตรวจพบมะเร็งที่เต้านมและได้ทำการรักษาจนหายเป็นปกติอีกครั้ง แต่ทว่าเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้ตรวจพบเชื้อมะเร็งได้ลามไปถึงกระดูกเชิงกราน จนทำให้ป่วยหนักและร่างกายทรุด ก่อนจะเสียชีวิตอย่างสงบในวัย 54 ปี

8 กรกฎาคม – กิตติศักดิ์ เจริญคงสมัย หรือ เต้ย ไฮร็อค เพิ่งเป็นข่าวว่าหายตัวไปเพราะเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งตับ ซึ่งต้องย้ายตัวมารักษาที่บ้าน แต่สุดท้ายแล้วก็ยื้อไม่ไหว เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 52 ปี

9 กรกฎาคมชุมพร เทพพิทักษ์ คุณพ่อของ หนุ่ม-ศรราม ป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองตีบตั้งแต่ปลายปี 2559 และได้รับการดูแลเอาใจใส่จากลูกชายเป็นอย่างดีมาโดยตลอด จนในที่สุดก็เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 78 ปี

9 กรกฎาคม –  เทียมใจ วงษ์คำเหลา หรือ แวว จ๊กม๊ก น้องสาวของตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กม๊ก ในวัย 50 ปี เสียชีวิตในห้องนอนโดยไม่มีอาการบอกล่วงหน้า คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน จึงทำให้หลับแล้วไม่ตื่น นับเป็นการเสียชีวิตแบบกะทันหันที่สุด

9 กรกฎาคม – โอวหยังเพ่ยซัน นักแสดงชาวฮ่องกงที่เคยมีผลงานชื่อดังมากมาย เช่น “เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้”, “เทพบุตรชาวดิน”, “ชอลิ้วเฮียง” และ “กระบี่สะท้านบู๊ลิ้ม” รวมถึงยังเคยสวมบทเป็น “อึ้งย้ง” ใน “มังกรหยก ภาค 2” อีกด้วย เธอเสียชีวิตในวัย 63 ปีด้วยโรคมะเร็งซึ่งเพิ่งตรวจพบก่อนหน้านี้ไม่นานนัก

เห็นอย่างนี้แล้วรู้เลยว่าชีวิตคนเรามันไม่แน่นอน เราจึงควรต้องใช้ชีวิตให้ความสุขในทุกๆ วัน และอย่ารีรอที่จะทำสิ่งต่างๆ เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะมีวันพรุ่งนี้อีกหรือไม่

ภาพจาก www.bugaboo.tv , www.tnews.co.th , th.wikipedia.org , www.komchadluek.net , www.zocialx.com , www.tsood.com , www.siamdara.com , gossipstar.mthai.com , www.matichon.co.th , www.manager.co.th Instagram : @waenthitima , @sornram_theappitak

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ย้อนรอย เจมส์ บอนด์ 007 ตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงปัจจุบัน

โรคซึมเศร้า ภัยเงียบที่หลายคนยังไม่เข้าใจ! เหล่าคนดังหลายคนก็เป็นโรคนี้นะ

หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท แค่บ้วนปากก็เป็นได้จริงหรือ??

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up