โซเชียลอันตราย ดาราโดนแอบอ้าง ใครบ้างนะที่โดน?

Alternative Textaccount_circle
event

ช่วงนี้เหมือนจะกลับมาอีกแล้วกับกระแสแอบอ้าง ทำเฟซบุ๊คปลอมของดาราขึ้นมา ไม่ว่าจะด้วยจุดประสงค์ใดๆ ก็ตาม ทั้งการทำลายชื่อเสียงหรือการหลอกเรี่ยไรเงิน ดาราหลายคนเลยต้องออกมาชี้แจงว่าไม่ใช่ตัวเอง ไปดูกันว่า ดาราโดนแอบอ้าง มีใครกันบ้าง

 

ดาราโดนแอบอ้าง ทางโซเชียล

 

เริ่มจากข่าวเมื่อเช้าเลย ที่สาว เต้ย-จรินทร์พร ออกมาบอกว่า มีเฟซบุ๊คที่แอบอ้างว่าเป็นเธอมาชวนให้คนทำบุญ ซึ่งเธอบอกว่าเธอไม่เคยเรี่ยไรให้ใครทำบุญทั้งนั้น และถ้าหากจะชักชวนให้คนทำบุญ จะใช้ช่องทางหลักอย่างอินสตาแกรมเท่านั้น เธอแทบไม่ค่อยได้เข้าไปเล่นเฟซบุ๊คเลยด้วยซ้ำ ซึ่งเมื่อเธอลองเสิร์จชื่อตัวเองในเฟซบุ๊คก็เห็นว่ามีตัวปลอมเต็มไปหมด ดังนั้นเลยอยากบอกว่าอย่าไปหลงเชื่อคนแอบอ้าง แต่ตอนนี้เธอยังไม่ได้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับเคสนี้

ดาราโดนแอบอ้าง

 

สาวคนนี้ก็ถูกแอบอ้างชื่อในการเรี่ยไรให้คนทำบุญเช่นกัน มิว-นิษฐา โดยที่มีแฟนคลับเอาเฟซบุ๊คของมิว (ตัวปลอม) มาให้คุณแม่ของสาวมิวดูว่าใช่มิวหรือเปล่า ซึ่งคุณแม่ก็ตกใจ เพราะมิวไม่ได้เล่นเฟซบุ๊ค เล่นแค่อินสตาแกรมอย่างเดียว เจ้าตัวเลยต้องเอามาโพสในอินสตาแกรมเพื่อชี้แจงว่าในเฟซบุ๊คคือตัวปลอม และไม่รู้ว่ามีคนหลงเชื่อโอนเงินไปกี่คนแล้ว

ดาราโดนแอบอ้าง

สาว พรีม-รณิดา ก็เคยโดนแอบอ้างเรี่ยไรเงินเช่นเดียวกัน เธอบอกว่าเธอมีเฟซบุ๊ค แต่ไม่เคยเปิดเป็นสาธารณะ และมีแฟนเพจอีก 1 เพจ แต่มีแฟนคลับไปถามผู้จัดการว่าเธอเล่นเฟซบุ๊คหรือเปล่า เพราะมีเฟซบุ๊คชื่อพรีมทักแชทอ้างเรื่องการเรี่ยไรเงินทำบุญทำประโยชน์ เธอจึงต้องออกมาบอกว่าไม่ใช่ตัวเธอแน่นอน และต้องระวังไว้ให้ดีๆ อย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ

ดาราโดนแอบอ้าง

 

มุก-วรนิษฐ์ คนนี้ไม่ได้โดนแอบอ้างเพื่อเรี่ยไรทำบุญนะ แต่โดนแอบอ้างปลอมตัวเป็นเธอเองเลยจ้า ทั้งอัพรูป อัพตารางงาน และอัพคลิป ส่ง Voice หากัน ซึ่งจับได้ภายหลังว่าเป็นหนึ่งในแฟนคลับมาสวมรอยให้เธออัดคลิป แถมยังเป็นคนใกล้ตัวที่รู้คิวงานของเธอเป็นอย่างดี พฤติกรรมนี้อันตรายมาก เพราะถ้าเกิดไปทำอะไรไม่ดี เสียๆ หายๆ ขึ้น สาวมุกจะเสียชื่อเสียงอย่างมาก ซึ่งเธอได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่แจ้งความ เพราะอยากให้โอกาสกลับตัว และเธอได้ออกมาชี้แจงทุกอย่างเป็นข้อๆ ผ่านทางทวิตเตอร์

 

บอย-ปกรณ์ ก็เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่โดนแอบอ้างในเฟซบุ๊ค โดยพูดโยงถึงเรื่องการเมือง ซึ่งก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและความเสียหายต่อตัวบอย เขาจึงได้ออกมากล่าวตักเตือนว่า ใครก็ตามที่พยายามทำอะไรให้เกิดความเข้าใจผิด ขอให้หยุด มีความสุขบนความทุกข์ของคนอื่นมันไม่ดี และบอยก็มีเฟซบุ๊คอยู่เพียงอันเดียวโดยใช้ชื่อเป็นภาษาอังกฤษ และไม่ค่อยได้เล่นด้วย

 

นี่แค่ตัวอย่างนะ เพราะมีดาราอีกหลายคนเลยที่ถูกแอบอ้างทางเฟซบุ๊ค ทำให้คนเข้าใจผิด ดังนั้น อย่าไปหลงเชื่ออะไรง่ายๆ และควรดูด้วยว่าพฤติกรรมพื้นฐานของดาราคนนั้นเป็นยังไง (เฮ้อ…นี่แหละน้า ดาราถึงหนีไปเล่นโซเชียลมีเดียอื่นกันหมด เพราะเฟซบุ๊คมันวุ่นวายอย่างงี้ไง)

 

ภาพจาก Instagram : @toeyjarinporn , @mewnittha , @jpreem , @mookworranit , @boy_pakorn

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เทคนิคแต่งตัวสไตล์สาวไซส์มินิ เต้ย-จรินทร์พร

จีบกันเลยไหม ไหนๆ ก็โสดทั้งคู่! ย้อนดูอดีตรัก เต๋อ-มิว

ย้อนรอยละคร บอย ปกรณ์ ที่ทำให้หลงรักหนุ่มหน้าหนวดคนนี้

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up