รวม ละครคลุมถุงชน แต่งงานโดยไม่เต็มใจ แต่สุดท้ายก็รักกัน

Alternative Textaccount_circle
event

เชื่อเลยว่าหนึ่งในพล็อตละครสุดอมตะของไทยจะต้องมีเรื่องของการคลุมถุงชน บังคับแต่งงานมาเป็นจุดดำเนินเรื่อง บอกเลยว่าการได้เห็นเขาทะเลาะกันจนค่อยๆ รักกันเนี่ย มันดีต่อใจบรรดาแฟนๆ ละครมากจริงๆ วันนี้สุดฯ เลยไม่พลาดที่จะมาเเนะนำ ละครคลุมถุงชน แต่งงานโดยไม่เต็มใจ แต่สุดท้ายก็รักกัน บอกเลยว่าเด็ดทุกเรื่อง!!!

วนิดา

ถือเป็นละครรักโรเเมนติกสุดคลาสสิกเรื่องหนึ่งของวงการบันเทิงไทยเลย แถมนักแสดงแต่ละเวอร์ชั่นก็ระดับท็อปกันทั้งนั้น ไม่แปลกใจเลยที่มันจะกลายเป็นละครในดวงใจของใครหลายๆ คน เมื่อพันตรีประจักษ์ มหศักดิ์ หัวหน้าทหารม้ารักษาพระองค์คนเก่งต้องมาแต่งงานใช้หนี้กับ วนิดา สวยสวยหัวสมัยใหม่แทนน้องชายเพื่อรักษาชื่อเสียงวงศ์ตระกูล ทั้งๆ ที่ตัวเองก็มีคนรักอยู่เเล้ว หลังจากแต่งงานทั้งคู่ก็ต้องไปใช้ชีวิตร่วมกันที่บ้านพักทหารของพันตรีประจักษ์ งานนี้วนิดาต้องรับมือทั้งกับครอบครัวฝ่ายชายที่ไม่ชอบเธอ ทั้งการหมางเมินของพันตรีประจักษ์ แต่เมื่อเวลาผ่านไปความผูกพันธ์ของทั้งคู่กลับเบ่งบานขึ้นท่ามกลางอุปสรรคมากมาย บอกเลยว่าเป็นละครที่ดูเเล้วดีต่อใจมากๆ (แอบสงสารคนรักพระเอก นางผิดอะไร)

ละครคลุมถุงชน

 

คู่กรรม

คงจะเป็นเรื่องที่หลายๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดี สะเทือนอารมณ์ตั้งเเต่ยังเป็นหนังสือ เป็นหนัง ยันเวอร์ชั่นละคร เรื่องราวความรักของทหารญี่ปุ่นกับสาวชาวไทยในยุคสมัยสงครามโลก ท่ามกลางความขัดแย้งอย่างรุนเเรงของสองประเทศชาติ อังศุมาลิน สาวชาวบ้านที่โตมากับตาเเละยาย โดยที่พ่อเเท้ๆ ซึ่งเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ไม่เคยใยดี จนกระทั่งเขามีปัญหาทางการเมืองและเห็นว่าเธอมี โกโบริ เรือเอกชาวญี่ปุ่นมาคอยวนเวียนใกล้ๆ อยู่เสมอ เขาจึงตัดสินใจจัดงานเเต่งงานระหว่างทั้งคู่ขึ้นเพื่อเเก้ปัญหาความขัดแย้ง เรื่องนี้ต่างจากเรื่องอื่นตรงที่พระเอกของเรารักนางเอกมาก เต็มใจกับการเเต่งงานครั้งนี้แบบสุดๆ แต่นางเอกของเราเธอเคยให้สัญญารักไว้กับเพื่อนสนิทที่ไปเรียนต่ออยู่อังกฤษ เธอเลยทวีความเกลียดชังต่อเขามากขึ้นไปอีก ทั้งด่าทอ ทั้งเฉยชา ทำทุกอย่างที่ทำร้ายจิตใจพระเอก กว่าที่เธอจะรู้ตัวว่ารักทุกอย่างก็สายเกินไปเสียเเล้ว

 

อุ้มรัก

เมื่อ ณภัทร ดาราสาวจอมแสบกับ เชน ช่างภาพหนุ่มปากร้ายที่ไม่ถูกชะตากัน กลับบังเอิญไปมีอะไรกันขึ้นมาในระหว่างที่เมาจนเธอตั้งท้องขึ้นมา เชน พยายามที่จะแสดงความรับผิดชอบทุกอย่างเพราะมีปมการสูญเสียครอบครัวในวัยเด็ก เเต่ณภัทรกลับวางแผนที่จะหาพ่อคนใหม่ให้กลับลูกในท้อง จนข่าวเรื่องนี้แดงขึ้นมา เชนเลยถือโอกาสนี้แถลงข่าวว่าเป็นพ่อของเด็ก ทำให้ณภัทรจำใจแต่งงานด้วย โดยมีข้อแม้ว่าถ้าลูกเป็นผู้ชายเขาได้ไป ถ้าลูกเป็นผู้หญิงจะต้องเป็นของเธอ เชื่อเลยว่าหลายๆ คนต้องเคยติดละครเรื่องนี้กันงอมแงมแน่ๆ เพราะพี่เคนเเละพี่แอนแสดงได้น่ารักน่าหยิกเหลือเกิน

 

สุภาพบุรษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์

เคยกลายเป็นกระเเสคุณชายจุฑาเทพฟีเวอร์กันทั่วบ้านทั่วเมือง จนเรตติ้งพุ่งปรี๊ดทะลุเพดาน เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตอนที่ได้รับความนิยมมากๆ เรื่องของ ม.ร.ว.รัชชานนท์ หรือ คุณชายเล็ก ผู้ที่ตัดสินใจหนีไปทำงานที่หนองคายเพื่อหนีการจับคู่ของหม่อมย่า ก่อนจะหนีเข้าป่าไปพร้อมกับพรานท้องถิ่นเเละลูกสาว  จนเจอกับทหารจากเวียงภูคำทำให้เขาได้รับบาดเจ็บเเละได้รับการช่วยเหลือจาก สร้อย สาวบ้านป่าจากหมู่บ้านลึกลับอย่างวลาหก ชาวบ้านของที่นี่คือชาวเวียงภูคำที่ลี้ภัยมาเเละเชื่อว่าคุณชายคือคนที่จะพาผู้นำที่แท้จริงของเวียงภูคำกลับมา แต่กลับมีเหตุเข้าใจผิดทำให้เขากับสร้อยจำเป็นต้องแต่งงานกันเเละย้ายเข้ามาในวังจุฑาเทพ ที่นั่นพวกเขาสองคนต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย จนกระทั่งความจริงเปิดเผยว่าสร้อยคือเจ้าหญิงเเห่งเวียงภูคำ สุดท้ายเเล้วความรักท่ามกลางความต่างของชนชั้นครั้งนี้จะลงเอยอย่างมีความสุขหรือไม่ ต้องไปติดตามกันดูค่า

 

รอยมาร

ถูกรีเมคมากแล้วถึงสามครั้ง สำหรับละครเรื่องนี้ แถมยังได้คู่จิ้นสุดฮอตอย่างบอย-มาร์กี้มาเล่นซะด้วย การันตรีความสนุกได้เลย คุณหญิงรุจามีหลานสาวสองคนคือ เมธาวี สาวสวยผู้เพียบพร้อมกับ สไบนาง เด็กสาวกะโปโล แต่มีฝีมือด้านการรำไทยที่ยอดเยี่ยม ชีวิตของทั้งคู่ต้องเข้าไปพัวพันกับชายหนุ่มที่ชื่อ อุปมา โดยเมธาวีเเละอุปมานั้นเริ่มมีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน ต่างจากความสัมพันธ์ของเขากับสไบนางที่ไม่ถูกชะตาอย่างรุนแรง แต่แล้วกลับมีเหตุให้อุปมาและสไบนางต้องแต่งงานกัน บอกเลยว่าเรื่องนี้สนุกครบรสจริงๆ ค่า ควรค่าแก่การติดตามมากๆ

 

ภาพจาก : https://drama.kapook.com, Thai Ou Xiang – blogger, บันเทิง ดารา – TeeNee.com, PRSociety.net, http://tv.trueid.net, pantip-woBBow, เรื่องย่อละคร – Kapook, manager.co.th

 

แสบละครเเซ่บๆ กันต่อได้ที่นี่…

รวมละคร เวทีนางงาม ดราม่าจริงที่เกิดขึ้น นี่มันชีวิตจริงใช่ไหม?

รวม ละครแนวมาเฟีย ละครไทยที่ดีต่อใจเหลิอเกิน

10 ละครสยองขวัญ ในความทรงจำ นึกถึงทีไรขนลุกทุกที

เผ็ชอะไรเบอร์นี้ รวมละคร นางเอกหลายสามี ดูไว้ก็ดี เป็นอุทาหรณ์

เม้าท์ละครแซ่บ เสน่หาไดอารี่ กับดักเสน่หา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up