แต้ว ณฐพร เจ้าแม่ละครภาษาถิ่น

Alternative Textaccount_circle
event

ถ้าจะให้พูดถึงละครที่ต้องพูด ภาษาถิ่น อย่างภาษาเหนือ หรือภาษาอีสาน คงไม่มีใครไม่นึกถึงนางเอกมากฝีมือคนนี้ แต้ว ณฐพร เพราะได้พิสูจน์ฝีมือทางการแสดงและการพูดภาษาอีสานมาแล้วถึง 2 เรื่อง แถมเรื่องล่าสุด รากนครา แต้วต้องเล่นเป็นเจ้าทางเหนือ แม้จะยังไม่ออนแอร์ แต่กระแสชมการอู้คำเมืองของเธอก็มาแบบดีเกินคาด สุดฯ เลยอยากย้อนผลงานของเธอกันหน่อย

 

แต้ว ณฐพร กับละครภาษาถิ่น

 

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์ ละครเรื่องแรกของแต้วที่ต้องพูดภาษาอีสาน โดยเธอเล่นเป็น เจ้าหญิงสร้อยฟ้า ภูคำวงศ์ เจ้าหญิงบ้านป่า ซึ่งการเว้าอีสานของเธอนั้น ถ้าไม่ได้ตั้งใจฟังดีๆ บอกเลยว่าจับไม่ได้ คิดว่าเธอเป็นคนอีสานโดยพื้นเพแน่นอน แต่เธอบอกว่า เธออาศัยศึกษาจากคนรอบข้างเอา นอกจากนี้ในเรื่อง สร้อยฟ้าไม่เพียงแต่พูดได้แค่ภาษาอีสานเท่านั้นนะ แต่เธอยังพูดภาษาต่างประเทศได้ถึง 3 ภาษา ทั้งอังกฤษ ฝรั่งเศส และเยอรมัน ซึ่งถือว่าเป็นงานยากและบทก็ยาวด้วย แต่แต้วทำให้ฉากนั้นเป็นที่พูดถึงไปอีกนานเลย

 

นาคี กลับมาเป็นสาวอีสานเต็มตัวอีกครั้ง และทั้งเรื่องแต้วแทบไม่ได้พูดภาษากลางเลย เรื่องนี้ทำให้เธอเป็นขวัญใจคนอีสานไปเลยนะ เพราะเธอได้รางวัล “รางวัลแห่งปีของคนอีสาน ปี 2559” จาก อีสานโพล โดยเธอได้อันดับหนึ่งนางเอกแห่งปีจากเรื่องนี้ และได้รับฉายา “คำแก้ว ให้แต้วเกิด” จากสมาคมนักข่าวบันเทิง แถมเรื่องนี้ทำให้เธอได้ระกระแสนิยมท่วมท้นจนติดเทรนด์อันดับหนึ่งกระแสโซเชียลยอดนิยมของโลก

เท่านั้นยังไม่พอ เพราะเรื่องนาคีทำให้แต้วได้รับรางวัลใหญ่ๆ อีก 5 รางวัล คือ รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 31 สาขานักแสดงนำหญิงดีเด่น, HOWE AWARDS 2016 สาขานักแสดงดาวรุ่งหญิง, MThai Top Talk-About 2017 สาขานักแสดงหญิงที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด, Kazz Awards 2017 โดยนิตยสาร Kazz สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี และ รางวัลไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ดส์ ครั้งที่ 10 สาขานักแสดงหญิงแห่งปี

แต้ว

 

รากนครา เพียงแค่ปล่อยทีเซอร์ออกมาเท่านั้นก็ได้กระแสด้านบวกอย่างท่วมท้น เพราะไม่ใช่แค่แต้วเท่านั้น แต่นักแสดงในเรื่องนี้ต้องพูดภาษาเหนือกันทุกคน แถมพูดออกมาได้ไม่ขัดหู เนื้อเรื่องก็น่าติดตาม แถมเป็นละครอิงประวัติศาสตร์ และอย่างที่รู้กันดีว่าชื่อค่าย Act Art นั้นการันตีฝีมืออยู่แล้ว ทีนี้ก็ต้องมาติดตามแล้วล่ะว่าเนื้อเรื่องจะเข้มข้นขนาดไหน

แต้ว

 

ภาพจาก www.manager.co.th , drama.tlcthai.com , drama.kapook.com , movie.sanook.com

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เปิดวิกบิ๊ก 3 ละครค่ำครึ่งปีหลังมีอะไรน่าดูบ้างนะ?

งามหมดจดหยดย้อย เหล่าดาราสาวตบเท้า แต่งชุดไทย

สุดฯ แยกพัฒนาการ เคน-ภูภูมิ จากหนุ่มหน้าใสสู่ขวัญใจสาวๆ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up