ส่องคู่ดาราจากเพื่อนเลิฟกลายมาเป็น คนรัก แถมหวานฉ่ำกว่าใคร

Alternative Textaccount_circle
event

บางทีความสัมพันธ์ในรูปแบบเพื่อนก็พัฒนากลายมาเป็นความรักได้ดี เพราะต่างคนต่างรู้นิสัยและเข้ากันได้อยู่แล้ว เรามาดูกันหน่อยดีกว่า ว่าคู่รักคู่ไหนในวงการบันเทิงบ้านเรา ที่พัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนมาเป็น คนรัก บ้าง

 

คู่รักดารา พัฒนาจากเพื่อน เป็น คนรัก

 

ฮิวโก้-ฮาน่า เคยรู้จักและคบกันเป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยฮิวโก้เล่นภาพยนตร์เรื่องแรก จากนั้นก็รู้จักกันมา 4-5 ปี จนมีข่าวว่าทั้งคู่กิ๊กกัน ซึ่งตอนนั้นตัวฮาน่าเองก็ปฏิเสธกลายๆ ว่ายังเป็นเพื่อนกัน ถ้าจะเรียกว่าแฟนต้องคบกันให้ได้ 4-5 ปีก่อน และแล้วเวลาก็ล่วงเลยไป จนทั้งคู่เข้าประตูวิวาห์กันตอนปี 2552 และตอนนี้ก็มีทั้งลูกชายและลูกสาวที่น่ารักถึง 3 คนด้วยกัน ยืนยาวจริงๆ นะคู่นี้

คนรัก

ภูริ-แอน เป็นเพื่อนกันมานานพอสมควร ก่อนจะมีข่าวว่าไปไหนมาไหนกันจนฝ่ายชายกลายเป็นมือที่สามระหว่างแอนกับอดีตลูกนักการเมืองชื่อดัง จนเป็นประเด็นเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดกันไป แต่หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ยังคงคบหาดูใจกันอยู่ โดยเปลี่ยนสถานะจากเพื่อนมาเป็นแฟน จนตอนนี้แต่งงานกันแล้ว และมีลูกสาวที่น่ารักด้วยกัน 1 คน

คนรัก

หมอ-ทาทา คู่นี้เปลี่ยนสถานะไปมา เพราะตอนแรกเขาเคยคบหาดูใจกันแล้วมีอันต้องเลิกรากันไป แต่ก็ยังคงสถานะเพื่อนที่ดีต่อกันมาตลอด 10 กว่าปี เมื่อเวลาผ่านไป จากความเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันกลับก่อตัวขึ้นเป็นความรักอีกครั้ง จนได้แต่งงานกัน และมีลูกชายด้วยกัน 1 คน ตอนนี้ก็กลายเป็นครอบครัวเล็กๆ ที่น่ารักและดูแลกันเป็นอย่างดี

ไฮโซเจมส์-เอมมี่ ตอนแรกออกมาประกาศว่าคบกันได้แป๊บเดียวแล้วตกลงแต่งงานคนถึงกับงง แต่จริงๆ แล้วทั้งคู่เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน แล้วพัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนมาเป็นคนรู้ใจ และคบหากันเกือบ 10 ปีถึงได้ตกลงแต่งงานกัน ตอนนี้ชีวิตคู่ของทั้งคู่นี่พูดได้คำเดียวเลยว่า “หวานฉ่ำ”

หมาก-คิม เป็นทั้งคู่จิ้นและคู่จริงที่แฟนๆ เชียร์กันสุดๆ ตอนแรกทั้งคู่เป็นเพื่อนร่วมกลุ่มเดียวกัน และได้ร่วมงานกันในละครหลายเรื่องจนสนิทกัน และเป็นคู่จิ้นที่แฟนๆ เชียร์ หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ได้เริ่มพัฒนาความสัมพันธ์มาเป็นพี่น้องที่สนิทกันมาก-ก-ก จนคนจับตามอง และตอนนี้ทั้งคู่ได้ออกมายอมรับตรงๆ แล้วนะว่าเป็นแฟนกัน ตอนนี้ก็สวีทกันสุดๆ แบบว่าแฟนๆ รอเลยว่าเมื่อไหร่จะมีข่าวดี

 

มีเพื่อนเป็นแฟน ดียังไง?

  • เป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่ เพราะเขาจะรู้จักเราดีตั้งแต่แรกแล้ว จึงทำตัวสบายๆ ได้ ไม่ต้องมานั่งเก็ก นั่งเกร็ง
  • ไม่ต้องปรับตัวเยอะ การที่คนสองคนไม่รู้จักกันเลยแล้วมาคบกันเป็นแฟน อาจจะต้องมีอะไรหลายๆ อย่างที่ต้องปรับเข้าหากัน แต่ถ้าหากเป็นเพื่อนกันมาก่อนแล้ว ก็ไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก เพราะต่างคนต่างรู้จักกันดีแล้ว
  • ผูกพันกันมากกว่า เพราะการที่เป็นเพื่อนกันมานานมักจะมีความห่วงใย มีมิตรภาพที่ดีและจริงใจให้กันอยู่แล้ว ดีกว่าการที่จะเริ่มคบแบบเป็นแฟนเลย เพราะฉะนั้น เมื่อความรักบวกความเป็นเพื่อน จึงทำให้มีความผูกพันและห่วงใยกันมากกว่าการเริ่มต้นจากการเป็นคนรักเลย
  • เข้าใจกันง่ายขึ้น การเป็นเพื่อนกันมาก่อนอาจทำให้มีอะไรที่คล้ายกันและจูนให้สนิทกัน ทำให้เชอบอะไรที่เหมือนๆ กัน คุยกันง่ายและรู้เรื่องมากกว่า ยิ่งถ้าเป็นคนรักที่ช่วงแรกมีเรื่องน่าตื่นเต้น แต่ตอนหลังหมดโปรโมชั่นแล้ว ความที่เคยเป้นเพื่อนนี่แหละทำให้เราหาเรื่องสนุกๆ มาคุยกันได้ทุกวัน
  • อยู่ด้วยกันได้นาน เมื่อเวลาผ่านไป ความตื่นเต้นและความเสน่หาอาจจะหมดลง แต่ความเป็นเพื่อนนี่แหละที่ยังไงก็ยังคงอยู่ การเป็นเพื่อนที่ให้รู้สึกว่าไม่ได้ใช้ชีวิตตามลำพัง แต่ยังมีอีกคนที่คอยช่วยเหลือและเป็นคู่คิด ประคับประคองชีวิตกันไป ความรักในรูปแบบมิตรภาพจึงอยู่ได้นาน

มีเพื่อนเป็นแฟน ไม่ดียังไง?

  • รู้ทันกันไปซะหมด สำหรับคู่ที่อาจจะมีนอกมีในจุกจิกบ้าง การมีเพื่อนเป็นแฟนอาจจะทำให้อึดอัดเบาๆ เพราะเขารู้จักคุณดี เลยรู้ว่าจะมุบมิบอะไร โกหกอะไรหรือเปล่า
  • เลิกกันแล้วอาจจะเสียเพื่อนไปด้วย หลายคนไม่อยากมีเพื่อนเป็นแฟนเพราะเหตุผลนี้ เนื่องจากกลัวว่าหากจบกันไม่สวยแล้วจะสูญเสียความเป็นเพื่อนไปด้วย แต่บอกเลยนะว่าถ้าอยากรักก็ต้องเสี่ยง ไม่แน่นะ อาจจะประคับประคองความรักไปได้จนถึงฝั่งก็ได้

 

 

ภาพจาก Instagram : @hanahugo , @ann_laisuthruklai , @tataamitayoung , @aimeemorakot , @mark_prin

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

7 คู่รักมาราธอน จะกี่ปีรักนี้ก็ไม่เก่าเลย

รวมคู่รักดารา แย้มข่าวดี ว่ามีแพลนจะลั่นระฆังวิวาห์

เกรงใจเมีย เถิดจะเกิดผล! 5 คู่รักดาราที่เกรงใจฝ่ายหญิงสุดฤทธิ์สุดเดช

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up