ย้อนรอยละครปัง ของ อ้อม-พิยดา

Alternative Textaccount_circle
event

ถ้าพูดถึงนักแสดงหญิงคุณภาพคงไม่มีใครไม่นึกถึง อ้อม-พิยดา ที่อยู่ในวงการมา 21 ปีแล้ว แต่เธอก็ยังคงรับบทนางเอกได้อยู่ และสามารถเล่นได้หลากหลายบทบาททั้งบทดีและบทร้าย เราไปย้อนรอยละครปังๆ ของเธอกันดีกว่า

 

อ้อม-พิยดา กับละครสุดปัง

 

ทอฝันกับมาวิน ละครเรื่องแรกของอ้อมในปี 2539 เรื่องราวความรักความผูกพันของหนุ่มสาวที่ต่างส่งเสริมและให้กำลังใจกันและกัน เป็นละครแนววัยรุ่นใสๆ ผสมดราม่าจากค่ายเอ็กซ์แซ็กท์ที่ได้รับความนิยมสูงมาก และทำให้อ้อมโด่งดังตั้งแต่ละครเรื่องแรกเลยทีเดียว

อ้อม-พิยดา

พันท้ายนรสิงห์ ในปี 2543 ละครอิงประวัติศาสตร์ที่เล่าเรื่องราวชีวิตของพันท้ายนรสิงห์ โดยอ้อมรับบทเป็นนวล คนรักของพันท้ายนรสิงห์ เรื่องราวความซื่อสัตย์และจงรักภักดี บทบาทของนวลก็เป็นอีกบทบาทที่ทำให้คนดูซาบซึ้ง จนภาพของเธอติดตาคนดูเลยทีเดียว

อ้อม-พิยดา

รักเกิดในตลาดสด ในปี 2544 รับบทคู่กับพระเอกมาดกวน แอนดิรว เกร้กสัน โดยเธอเล่นเป็นกิมลั้ง แม่ค้าขายปลา ที่พบรักกับต๋อง พ่อค้าขายผัก โดยมีแม่ของกิมลั้งคอยกีดกันตลอดเวลา เป็นเรื่องราวน่ารักกุ๊กกิ๊กที่คนดูต่างก็ติดใจทั้งพระเอกและนางเอก

อ้อม-พิยดา

เลือดขัตติยา ในปี 2546 เล่นคู่กับ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ เป็นเรื่องราวความรักของเจ้าหญิงและองครักษ์ ซึ่งเจ้าหญิงจะต้องขึ้นครองบัลลังก์ เป็นเรื่องราวรักโรแมนติกที่มีหน้าที่และฐานันดรมาขวางกั้น ภาพสวย เครื่องแต่งกายสวย ทุกอย่างเจริญหูเจริญตาจนคนดูติดกันงอมแงมเลยทีเดียว

อ้อม-พิยดา

อาทิตย์ชิงดวง ในปี 2552 โดยครั้งนี้เธอรับบทร้าย เชือดเฉือนบทบาทกับนักแสดงตัวแม่อย่าง นก-สินจัย แม้จะเป็นเรื่องแรกที่เธอพลิกคาแร็คเตอร์มารับบทร้ายๆ แต่บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแถมแซ่บสุดๆ จนพูดถึงกันทั่วบ้านทั่วเมือง

อ้อม-พิยดา

มาลัยสามชาย ในปี 2553 ราวชีวิตของ ลอออร สตรีผู้มีความดีและความงาม บริสุทธิ์ดุจมาลัย แต่โชคชะตานำพาให้ต้องผ่านการมีคู่ครองถึงสามครั้ง กับชายที่มีคุณลักษณะแตกต่างกันถึงสามคน เรื่องนี้เธอรับบทบาทตั้งแต่สาวยันแก่เลยทีเดียว ถือเป็นอีกเรื่องที่ท้าทายความสามารถ และเรียกเรตติ้งไปได้ไม่น้อยเลย

อ้อม-พิยดา

บัลลังก์เมฆ ในปี 2558 บทบาทดราม่าเชือดเฉือนของละครฟอร์มยักษ์ เรื่องราวความผิดพลาดในอดีตจากความดื้อรั้นของตัวนางเอกที่ส่งผลมาถึงรุ่นลูก จึงทำให้ความร้ายกาจของเธอลดลงและคิดได้ในภายหลัง เรื่องนี้ทำให้เธอได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมไปครอง

อ้อม-พิยดา

กับดักเสน่หา เป็นละครโทรทัศน์ไทยแนวโมเดิร์นดราม่า-ระทึกขวัญ โดยเป็นหนึ่งในละครชุด เสน่หา Diary ที่ตอนนี้กำลังโกยเรตติ้งเรียกความสงสารให้กับอ้อมอย่างถล่มทลาย ต้องมาคอยติดตามกันแล้วล่ะว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป

อ้อม-พิยดา

ภาพจาก news.tlcthai.com , 70-90memory.blogspot.com , lifestyle.campus-star.com , www.udclick.com , www.manager.co.th , drama.kapook.com , www.daradaily.com

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

รวมละครดี นักแสดงแซ่บ จาก ช่อง 8

หนุ่ม ศรราม พระเอกในดวงใจ

ตุ้ย-ธีรภัทร์ ผู้ชายอบอุ่นกับผลงานในดวงใจ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up